Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2019 – Ubisoft เผย PS5 / Xbox รุ่นใหม่ จะทำให้นักพัฒนาสร้างเกมที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้อีกมากมาย

ในงาน E3 2019 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นการเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่กันไปแล้วครับทั้ง PlayStation 5 จากทาง Sony และ Xbox Scarlett ของทาง Microsoft ทว่า

ในงาน E3 2019 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็นการเปิดตัวเครื่องเกมคอนโซลรุ่นใหม่กันไปแล้วครับทั้ง PlayStation 5 จากทาง Sony และ Xbox Scarlett ของทาง Microsoft ทว่าถึงแม้เครื่องเกมจะดีมากแค่ไหนแต่ถ้าผู้ผลิตไม่ผลิตเกมมาลงให้ล่พก็เครื่องเกมดังกล่าวนั้นก็หมดความหมายครับ ในงาน E3 2019 นั้นทาง wccfTech นั้นก็เลยได้ไปสัมภาษณ์คุณ Alain Corre ผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริการสำหรับ EMEA territories ของทาง Ubisoft ซึ่งได้ทิ้งข้อมูลที่น่าสนใจไว้หลายๆ อย่างครับ

xbox scarlett ps5 sony platinumgames

Advertisement

ก่อนอื่นนั้นคุณ Alian นั้นปิดปากเงียบมากครับเรื่องตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็น PS5 หรือ Xbox Scarlett ว่ามันนั้นจะดีมากแค่ไหน(ซึ่งจริงๆ แล้วนั้นมาถึงจุดนี้บริษัทผู้ผลิตเกมใหญ่ๆ อย่าง Ubisoft เองก็น่าจะได้สัมผัสกับเครื่องสำหรับการพัฒนาเกมเพื่อรองรับคอนโซลรุ่นใหม่กันแล้ว) โดยคุณ Alian นั้นบอกว่าเขาไม่รู้จริงๆ ครับว่าคอนโซลรุ่นใหม่ของทั้ง 2 บริษัทนั้นจะดีมากขนาดไหนและตัวเขาเอง(รวมถึง Ubisoft) ก็เฝ้ามองอยู่ครับว่ามันจะแรงมากแค่ไหน

นอกไปจากนั้นแล้วตัวเขาเองนั้นก็ไม่สามารถบอกได้ครับว่าบริการสตรีมมิ่งเกมนั้นจะเข้ามาแทนที่เครื่องเกมคอนโซลได้หรือไม่ ทว่าสิ่งหนึ่งที่เขาสามารถบอกได้ก็คือจากการเปิดตัวที่ตัวเครื่องเกมคอนโซลนั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการสนับสนุน AI ที่มากขึ้นรวมไปถึง Xbox Scarlett ที่ยืนยันแล้วว่าจะมาพร้อมกับ SSD นั้นจะช่วยทำให้ทาง Ubisoft นั้นสามารถพัฒนาเกมที่มาพร้อมกับ AI ที่ดีมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม แถมด้วยเกมแบบ Open world นั้นก็จะมาแรงมากขึ้นกว่าเดิมด้วยอย่างเช่นเกม Watch Dogs ที่หลายๆ ท่านน่าจะเคยได้สัมผัสกันไปแล้วว่ามันดีขึ้นกว่าเกมในสมัยเก่ามากขนาดไหนครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่ทางคุณ Alian ประทับใจนั้นก็คือการเพิ่มความละเอียดในการแสดงผลที่ก้าวจาก 4K ไปเป็น 8K นั้นจะทำให้ทาง Ubisoft สามารถที่จะนำเสนอมิติที่แปลกใหม่ให้กับวงการเกมได้มากขึ้นกว่าเดิมซึ่งแน่นอนนอนว่ามันทำให้เครื่องคอนโซลทั้ง 2 นั้นน่าสนใจมากขึ้นครับ ทั้งนี้ในตอนท้ายนั้นทางคุณ Alian นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าสำหรับนักเล่นเกม PC นั้นพวกเขายังใส่ใจด้วยแน่นอนเพราะ Ubisoft นั้นเตอบโตมาพร้อมกับวงการเกม PC โดยบริการ Ubisoft+ ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้นั้นทางคุณ Alian รับรองเลยครับว่ามันจะช่วยทำให้นักเล่นเกม PC ได้พบกับมิติใหม่ของการซื้อเกมแบบจ่ายรายเดือนอย่างแน่นอนครับ

หมายเหตุ – Ubisoft+ จะเริ่มทยอยเปิดบริการตั้งแต่ในวันที่ 3 กันยายนนี้เป็นต้นไปครับ ซึ่งค่าบริการรายเดือนนั้นจะอยู่ที่ $14.99 หรือประมาณ 460 บาทเท่านั้นครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

CONTENT

ใกล้ช่วงปลายปีกันแล้ว หลายท่านคงเตรียมมองหาของขวัญประจำปีให้ตัวเอง ซึ่งเครื่องสำหรับเล่นเกมก็คงเป็นหนึ่งตัวเลือกในใจของหลาย ๆ ท่าน ประกอบกับช่วงนี้สามารถหาซื้อ PS5 เครื่องศูนย์ไทยได้ง่ายขึ้น หรือถ้าจะประกอบคอมพีซีซักเครื่อง ราคาฮาร์ดแวร์หลาย ๆ ตัวก็ลงมาจากช่วงพีคแล้ว เลยอาจจะมีความลังเลเกิดขึ้นมาบ้าง ว่าถ้าอยากเล่นเกมฟอร์มใหญ่ระดับ AAA ควรซื้อเครื่องเกมโดยเฉพาะอย่าง PS5 ดี หรือจะไปประกอบพีซีซักเครื่องดี ในบทความนี้เราจะมาดูจุดเด่น จุดด้อยของแต่ละอย่างกัน เพื่อใช้ในการตัดสินใจครับ Advertisement อันที่จริงบทความนี้จะเป็นการเทียบกันระหว่างเครื่องเกมคอนโซลกับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก