Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – iPad Pro และ MacBook Pro รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว อาจมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ของ Samsung

หน้าจอ OLED ในฝั่งของคอมพิวเตอร์นั้น เริ่มเข้ามาแทนที่ในส่วนของหน้าจอ LED Backlight แบบเดิมๆ มายิ่งขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ Notebook บางรุ่นเริ่มใช้กันแล้ว

หน้าจอ OLED ในฝั่งของคอมพิวเตอร์นั้น เริ่มเข้ามาแทนที่ในส่วนของหน้าจอ LED Backlight แบบเดิมๆ มายิ่งขึ้นเรื่อยๆ จากการที่ Notebook บางรุ่นเริ่มใช้กันแล้ว จากการที่มีราคาถูกลงกว่าแต่ก่อน และแสดงผลได้ดีเยี่ยม แม้จะมีปัญหาอยู่บ้างแต่ก็มีการพัฒนามากยิ่งขึ้น เห็นได้จากการที่สมาร์ทโฟนในปัจจุบันมีการใช้หน้าจอ OLED เป็นเสียส่วนมากด้วย

16 inch MBP Solo

Advertisement

ล่าสุดก็ได้มีข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple รุ่นใหม่อย่าง iPad Pro และ MacBook Pro ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเลือกใช้หน้าจอ OLED ของผู้ผลิตยักษ์ใหญ่อย่าง Samusng ที่ดีกว่าหน้าจอแบบเดิมๆ ซึ่งก็นับได้ว่าจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ใช้งานให้ดียิ่งขึ้นไปอีก รวมไปถึงเป็นการยกระดับของสินค้าที่เป็นเกรดโปรอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้จอ OLED ได้นำมาใช้กับ iPhone X และ Xs เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข่าวนี้สืบเนื่องมาจากการที่ Apple เองได้ลดจำนวนการสั่งซื้อจอ OLED ใน iPhone ลง ผลจากที่ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า แต่ยังคงค้างยอดสั่งซื้ออยู่ โดยให้โอนยอดสั่งซื้อนั้นไปผลิตหน้าจอ OLED รุ่นใหม่ๆ แทน ทดแทนการจ่ายเงินให้กับ Samsung ๆตรง ซึ่งข้อมูลนี้รายงานโดย ETNews สื่อของทางเกาหลีใต้เอง

ipadprosizecomparison

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึง iPad Pro ใหม่ 2 รุ่น จะเริ่มผลิตช่วงไตรมาส 4 ของปี 2019 และช่วงไตรมาสแรกต้นปี 2020 รวมไปถึง MacBook Pro รุ่นใหม่ “All-New Design” ที่เป็นการออกแบบใหม่ทั้งหมดของ MacBook Pro ที่ไม่เคยมีมาก่อน คาดว่าจะเป็น MacBook Pro หน้าจอ 16″ ขอบบาง ซึ่งมีความเป็นไปได้มากๆ จากการที่ก่อนหน้านี้ได้มีนักวิเคราะห์คนดังอย่าง Ming-Chi Kuo ที่เชี่ยวชาญชำนาญเรื่องของ Apple และให้ข้อมูลก่อนเปิดตัวสินค้าจริงถูกมาหลายครั้งแล้ว

ส่วนเทคโนโลยีใหม่อย่าง MicroLED และ miniLED เตรียมใช้ในสินค้า Apple รุ่นใหม่ต่อๆ ไปช่วง 2 ปีข้างหน้านี้ โดยถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ที่จะเข้ามาแทนเทคโนโลยีหน้าจอ LED แบบเก่า ถึงแม้ว่าเทคโนโลยีฐานของมันนั้นจะป็นแบบ light-emitting diodes หรือ LED อยู่ก็ตาม ทว่าก็ต้องยอมรับกันว่าด้วยราคาที่ถูกกว่าพาเนลหน้าจอแบบ OLED นั้นจะทำให้ MicroLED และ miniLED เติบโตและเข้ามาแทนที่พาเนลราคาแพงอื่นๆ ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไรนัก

iphone x display gold

ที่มา : Macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก