Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview – Lenovo Legion Y7000 SE Gaming Notebook จอ 144Hz สเปก Core i7-9750H + RTX 2060

Lenovo Legion Y7000 SE จัดว่าเป็นแฝดของ Lenovo Legion Y540 ก็ว่าได้ แต่ถูกจัดให้อยู่ในรุ่นที่สูงกว่า สนนราคาเริ่มต้นที่ 36,990 บาท มาพร้อมความแตกต่างจากดีไซน์

Lenovo Legion Y7000 SE จัดว่าเป็นแฝดของ Lenovo Legion Y540 ก็ว่าได้ แต่ถูกจัดให้อยู่ในรุ่นที่สูงกว่า สนนราคาเริ่มต้นที่ 36,990 บาท มาพร้อมความแตกต่างจากดีไซน์ที่ดู Gaming มากกว่า ดุดันมากกว่า กับหน้าจอขนาด 15.6″ 144Hz ความละเอียด Full HD 1920 x 1080 พิกเซล พาเนลเป็น IPS คุณภาพให้สีสันสวยงาม พร้อมด้วยการ์ดจอตัวสุดที่แรงกว่าอย่าง GeForce RTX 2060 เหมาะสมที่สุดสำหรับการเล่นเกมและความบันเทิงอื่นๆ ที่สำคัญยังมีดีไซน์ขอบจอที่บางเฉียบเทียบแล้วมิติตัวเครื่องเหมือนจะเป็นโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 14″ แต่ความเป็นจริงคือ 15.6″ นั่นเอง ส่งผลให้พกพาสะดวกยิ่งขึ้น

Advertisement

Lenovo Legion Y7000 Preview 18

Lenovo Legion Y7000 Preview 22  Lenovo Legion Y7000 Preview 26

ส่งผลให้ดีไซน์รวมๆ ของตัวเครื่องมีมิติที่เล็กกระชับ ด้วยความบางเพียง 25.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 2.35 กิโลกรัม ซึ่งเป็นจุดที่สมดุลทั้งในแง่ของประสิทธิภาพในการเล่นเกม และความสามารถในการพกพาได้อย่างลงตัว กับ Gaming Notebook ราคาระดับกลางๆ ที่ไม่ได้เน้นแต่ความคุ้มค่าอย่างเดียว แต่อยากได้ประสบการณ์ใช้งานที่ดีด้วย ซึ่งเชื่อได้เลยว่าน่าจะถูกใจหลายๆ คน คือ อยากได้ Gaming Notebook ที่ดูแล้วจริงจังมากๆ ด้วยดีไซน์ด้านหลังตัวเครื่องมาพร้อมโลโก้สีแดงรูปตัว “Y” ให้อารมณ์แข็งแกร่ง ดุดัน เสมือนคาแรคเตอร์ตัวเอกในเกม ไฟคีย์บอร์ดสีแดงสื่อถึงความเป็นฮาร์ดคอร์เกมมิ่งตั้งแต่แรกเห็น

Lenovo Legion Y7000 Preview 8

Lenovo Legion Y7000 Preview 11  Lenovo Legion Y7000 Preview 17

Lenovo Legion Y7000 SE วัสดุที่ใช้ในการประกอบตัวเครื่องนั้นจะเป็นพลาสติกทั้งหมดก็จริง โดยเลือกใช้พลาสติกเกรดสูงที่ให้สัมผัสที่ดีอีกทั้งยังทนทานไม่เป็นรอยง่ายๆ งานประกอบรวมก็มีคุณภาพมาตรฐาน โดยบานพับเป็นแบบแกนเดียวที่มีความมันวาว พร้อมโลโก้ Y ซ่อนอยู่ตรงขอบแกน ด้านในส่วนของคีย์บอร์ดมีไฟ Backlit สีแดง ทั้งยังตอบสนองการกดได้อย่างรวดเร็วด้วยการออกแบบให้มีระยะกดปุ่มเพียง 1.7 มิลลิเมตร เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สะดวกสบายกว่าที่เคย และทัชแพดให้ความรู้สึกกการใช้งานที่ดีมีความทนทานรวมไปถึงทำความสะอาดได้ง่าย สิ่งนี้นับว่าทาง Lenovo มีความใส่ใจไม่แพ้ส่วนอื่นๆ

Lenovo Legion Y7000 Preview 9

Lenovo Legion Y7000 Preview 10  Lenovo Legion Y7000 Preview 14

ในส่วนของหน้าจอ Lenovo Legion Y7000 SE เป็นแบบด้านที่ลดแสงสะท้อนขนาด 15.6″ บนความละเอียดในระดับ Full HD หรือ 1920 x 1080 พิกเซล ที่สำคัญพาเนลยังเป็น IPS คุณภาพสูง แบบ 144Hz ที่ลื่นไหลในการเล่นเกม พร้อมให้การแสดงผลที่สมจริงมุมมองกว้างกว่าพวกโน๊ตบุ๊คที่เป็นพาเนล TN อีกทั้งมีควาสว่างระดับ 300nits เหมาะการใช้งานทุกประเภทแน่นอน

Lenovo Legion Y7000 Preview 6

เมื่อลองใช้งานจริงแล้วให้ประสบการณ์ใช้งานระดับที่น่าประทับใจ ทั้งการเล่นเกม ดูหนัง หรือชมวีดีโอจาก Youtube ก็สามารถมอบประสบการณ์ความบันเทิงให้อย่างดี เรียกได้ว่า Lenovo Legion Y7000 SE ยังคงรักษามาตรฐานของ Gaming Notebook เหมือนรุ่นอื่นๆ โดยได้ขอบจอที่บางและกล้อง Webcam ถูกย้ายมาไว้ใต้หน้าจอแทน มุมมองการใช้งานก็จะแปลกๆ หน่อย

การออกแบบลำโพง Lenovo Legion Y7000 SE เป็นจุดเด่นอย่างแท้จริง ด้วยลำโพงขนาดใหญ่แยกซ้ายขวาที่ติดตั้งบริเวณขอบตัวเครื่องด้านหน้าจำนวน 2 ตัว โดยใช้ระบบเสียง Harman ซึ่งได้คุณภาพเสียงที่ดี พร้อมระบบเสียง Dolby Audio Premium ที่จะเข้ามาเสริมพลังเสียงให้หนักแน่น เต็มอิ่ม และดังเพียงพอสำหรับการแบ่งปันประสบการณ์ความบันเทิงให้กับคนรอบข้าง

Lenovo Legion Y7000 Preview 21

Lenovo Legion Y7000 Preview 23  Lenovo Legion Y7000 Preview 27

Lenovo Legion Y7000 SE ตอกย้ำการออกแบบและดีไซน์ตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นสีสันที่เป็นตัวเครื่องเลือกที่จะให้มีความ Gaming Notebook แตกต่างจาก Lenovo Legion Y540 ที่เน้นเรียบง่าย อย่างไรก็ตามความร้อนคือปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการเล่นเกมโดยตรง ด้วยการออกแบบให้มีชุดระบายอากาศ 2 ชุด แยกกันระหว่าง CPU และ GPU ทำงานร่วมกับช่องระบายความร้อนถึง 4 ช่อง และพัดลมที่มีใบพัดถึงกว่า 70 ใบ ในแต่ละชุด เพื่อระบายความร้อนออกสู่ภายนอกให้เร็วที่สุด ขณะเดียวกันไม่ทำให้เกิดเสียงรบกวนที่ดังเกินไป โดยยังให้ประสิทธิภาพที่ดีอยู่

Lenovo Legion Y7000 SE  รองรับเกมที่ใช้กราฟิกระดับสูง มีหน่วยความจำและพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ ยกระดับการทำงานอย่างลื่นไหลด้วยขุมพลัง 9th Gen อย่าง Intel Core i7-9750H และชิปกราฟิกที่เลือกได้ระหว่างการ์ดจอ NVIDIA GeForce RTX 2060 / GeForce GTX 1660 Ti / GTX 1650 ให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือระดับขึ้นไปอีกขั้น

Lenovo Legion Y7000 Preview 30

ไว้มีโอกาสแอดมินโป้งจะมารีวิว Lenovo Legion Y7000 SE กันเต็มๆ อีกทีหนึ่ง มาดูกันว่าจะเป็น Gaming Notebook ที่เจ๋งแค่ไหนกัน สมราคากับสเปกหรือเปล่า ส่วนราคาขายพร้อมสเปกจริงๆ รอติดตามกันอีกทีแล้วกัน คาดว่าจะเห็นข้อมูลกันจริงๆ ช่วงเดือนหน้างาน Commart กลางปี 2019  ปิดท้ายด้วยเหล่าสาวๆ สตรีมเมอร์ที่ดูแล้วแสบตาจริงๆ สว่างมากๆ ที่มาร่วมงานเปิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากทาง Lenovo เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

Buyer's Guide

ในอดีตโน๊ตบุ๊คราคา 20000 บาท อาจจะได้สเปคแค่พอใช้งานได้ แต่พอซีพียู AMD, Intel มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเรื่อยๆ โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 20000 บาท ก็ใช้ทำงานทั่วไปได้สบายๆ ไม่ว่าจะงานเอกสารหรือแต่งภาพทำคลิปสั้นก็ได้ไม่พอ หลายเจ้ายังติดตั้ง Microsoft Office Home & Student 2021 มาให้ครบ พร้อมทำงานทันทีไม่ต้องซื้อบริการ...

REVIEW

Lenovo Yoga Book 9i ครบเครื่อง จอ OLED แบบคู่ แบบสัมผัส พับได้ 360 ขุมพลัง Intel Core Ultra ตัวจบของครีเอเตอร์ Lenovo Yoga Book 9i โน๊ตบุ๊คจอคู่สุดพรีเมียม ขุมพลังรุ่นใหม่ Intel Core...

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก