Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Review – Lenovo Legion H500 Pro เสียงดี ใช้งานได้หลากหลาย วัสดุโคตรดี

สำหรับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊ค หรือแม้กระทั่งพีซี ถ้าอยากได้สินเสียงในเกมที่ชมชัด ทิศทางเสียงแน่นอน ไปจนถึงการดูหนัง ฟังเพลงที่ได้อรรธรสแบบไม่ต้องรบกวนผู้อื่น การหาเฮดโฟน หรือหูฟังดีๆสักตัวน่าจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุด แต่ปัญหาของหูฟังหลายตัวคือมักจะโดดเด่นแค่ด้านใดด้านหนึง ไม่เล่นเกม ก็ด้านเสียงเพลง หรือภาพยนตร์ จะดีขนาดไหนถ้าหูฟังที่ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม พร้อมกันนั้นยังสามารถดูหนังฟังเพลงได้อย่างดีไม่แพ้กัน อย่างหูฟังที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ Lenovo Legion H500 Pro 7.1

Lenovo H500 9

Advertisement

Lenovo Legion H500 Pro 7.1 หูฟังเกมมิ่งที่ออกแบบมาเป็นเอกลักษณ์ในแบบซีรีส์เกมมิ่ง Legion ของ Lenovo ที่โดดเด่นตั้งแต่หน้าตาวัสดุที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็นเกมแอ็คชั่น เพลง หรือภาพยนตร์ก็ลงตัวด้วยเสียง 7.1 รอบทิศทาง ไดรเวอร์หูฟังขนาด 50 มิลลิเมตร และ EQ เฉพาะ ใช้งานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพราะการออกแบบตามหลักการของโครงสร้างและที่ครอบหู รองรับการเชื่อมต่อ 3.5 มม. และ Sound Card แบบ  USB

ข้อมูลทางเทคนิค

Color Iron Grey
Connection Type Wired via USB 2.0 or 4 – pole 3.5 mm
Cable Length/Type 3.5 mm cable 1 m USB cable 1.3 m
Weight 350 g
Warranty CRU / บริการที่ศูนย์ซ่อมที่ได้รับอนุญาต
Controls 7.1 on / off EQ Mic on / off Volume up / down
Distortion < 5%
Driver 50 mm drivers
Frequency Range 20 Hz – 20 KHz
Impedance 32 ohms
Power Requirement 5 V @ 200 mA
Sensitivity 96 ± 3 dB / 1 mW @ 1 KHz
Audio Input USB 2.0 or 4 – pole 3.5 mm
Brand Lenovo
Packed Weight 864 g
Agency Approvals CE-EMC C-Tick FCC IC VCCI KCC EAC CB RoHS
Package Type Retail Package
Packed Dimensions (L x D x H) 256 x 241 x 108 mm
Warranty Period 1 ปี
Maximum Operating Temperature 40 ℃
Minimum Operating Temperature 0 ℃
Maximum Relative Humidity (%) 95%
Minimum Relative Humidity (%) 20%
Included Accessory USB control box
Microphone Omnidirectional
Shipment Group H500 Gaming Headset USB Control Box Setup Poster Warranty Poster
Supported Operating Systems OS Independent

Lenovo H500 1

Lenovo H500 2 Lenovo H500 3

กล่องของ Lenovo Legion H500 Pro 7.1 มาในโทรเรียบๆ แต่ดูทรงพลังทีเดียว บ่งบอกหน้าตาและออปชั่นของตัวหูฟังอย่างครบครัน

Lenovo H500 4

อุปกรณ์ในกล่องนอกจากคู่มือ Lenovo Legion H500 Pro 7.1 แล้วก็ยังมีสายต่อแบบ USB ที่ทำหน้าที่เป็น sound card ในตัว สำหรับต่อกับเครื่องพีซี

Lenovo H500 11

หัวเชื่อมต่อเดิมๆของตัวหูฟังจะเป็นแบบ Combo 3.5 นิ้ว สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหรือโน๊ตบุ๊คได้ทันที

Lenovo H500 8

Lenovo H500 6 Lenovo H500 7

สายต่อ USB ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือน Sound Card ในตัว เพิ่มออปชั่นการใช้งานทั้งรูปแบบเสียงที่สามารถจำลองเสียง 7.1 Channel ได้ พร้อมปรับ EQ ได้ 3 รูปแบบ นอกจากนั้นยังมาพร้อมปุ่มเพิ่มลดเสียง และปิดเปิดไมค์อีกด้วย

Lenovo H500 10

Lenovo H500 14 Lenovo H500 15

มาถึงตัวหูฟัง Lenovo Legion H500 Pro 7.1 แรกพบต้องบอกเลยว่างานดีมาก วัสดุเป็นโลหะเกือบทั้งหมด ทำให้มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ โดยเฉพาะตัวก้านหูฟังที่ยืดกับแกนด้านหลังหูฟังที่ทำเป็นรูช่วยระบายอากาศและทำให้ดูแปลกตาไปอีกแบบ ฟองน้ำหูฟังเป็นหนังเทียมค่อนข้างนิ่ม ใส่ได้สบายครอบทั้งใบหูของผู้ใช้ ไม่รู้สึกอับจนเกินไปนัก

Lenovo H500 9

Lenovo H500 12 Lenovo H500 13

จุดเด่นที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของ Lenovo Legion H500 Pro 7.1 เลยก็คือก้านหูฟังที่ทำมาจากโลหะขนาดใหญ่ พร้อมเจาะรูช่วยระบายอากาศและทำให้ตัวหูฟังเบาขึ้นด้วย แต่แม้จะเป็นโลหะตัวก้านก็ไม่บีบรัดศีรษะจนเกินไป ใส่ต่อเนื่องยาวนานได้โดยไม่รู้สึกปวด อีกทั้งถัดลมมาจะมีตัวรองศีรษะที่เป็นหนังเทียมพร้อมพิมพ์โลโก้ LEGION ซึ่งสามารถยืดหดได้เพื่อให้เข้ากับศีรษะ ดีไซน์โดยรวมสวยงามใส่สบายดีทีเดียวครับ

Lenovo H500 16

ไมค์จะซ่อนอยู่บริเวณหูฟังด้านว้าย สามารถยืดออกมาเพื่อใช้งาน ปรับให้เข้ากับปากได้สะดวกดี แต่ก็ดูอ่อนแอไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไรนัก

Lenovo H500 10

จากการทดสอบใช้งาน Lenovo Legion H500 Pro 7.1 ต้องแบ่งตามรูปแบบของการเชื่อมต่อ

  • ต่อสายตรงไม่ผ่าน Sound Card USB ให้เสียงกลางๆไม่เด่นมาก กำลังขับน้อยเสียงไม่ดังมาก แต่ก้เพียงพอสำหรับการดูหนังฟังเพลง หรือเล่นเกม แต่โดยรวมเหมาะกับการฟังเพลงมากกว่าเพราะรายละเอียดเสียงดีชัดเจน เหมาะกับต่อกับสมาร์ทโฟนหรือเครื่องเล่น MP3

ต่อ Sound Card USB จะให้กำลังขับที่มากกว่า เหมาะกับต่อกับโน๊ตบุ๊คหรือเครื่องพีซี โดยจะสามารถปรับ EQ ได้ 3 โหมด และจำลองระบบเสียง 7.1 Channel ได้ โดยแบ่งโทนเสียงตามการใช้งานได้เป็น

  • 7.1 Channel เหมาะกับการชมภาพยนตร์ หรือเล่นเกมบางสไตล์ เสียงแยกทิศทางค่อนข้างชัดเจน แต่ก็ไม่สามารถสู้พวก Sound Card แยก หรือลำโพงที่แยกทิศทางจริงๆได้ แต่ก้เพียงพอรับรู้ทิศทางเสียง จากที่ลองใช้งานเหมาะกับชมภาพยนตร์เสียมากกว่า
  • EQ จะแบ่งเป็น 3 รูปแบบ คือเน้นเสียงเบสที่เหมาะกับเล่นเกมที่เสียงระเบิดเยอะๆ ดนตรีร๊อค ไปจนถึงชมภาพยนตร์ ,เน้นเสียงดนตรีสำหรับท่านที่ชื่นชอบการฟังเพลงจะให้รายละเอียดเสียงกีต้าเด่น เสียงร้องคมชัด และเสียงกลางๆคล้ายต่อสาย 3.5 นิ้ว แบบตรงๆ

Lenovo H500 1

สรุปส่งท้ายรีวิว Lenovo Legion H500 Pro 7.1 เหมาะกับท่านที่ต้องการหูฟังเกมมิ่งที่ใช้งานได้หลากหลาย ไม่เฉพาะแค่การเล่นเกมที่สามารถทำได้ดีเลย เสียงในเกมคมชัดเบสหนักแน่น พร้อม Sound card แบบ USB ที่ช่วยเพิ่มแรงขับและขยายการใช้งานไปในด้านอื่นๆที่ไม่ใช่แค่การเล่นเกมเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการชมภาพยนตร์ ฟังเพลง ไปจนถึงการแชทที่สามารถทำได้ดีไม่แพ้การเล่นเกม เหมาะกับท่านที่ต้องการหูฟังที่ใช้งานหลากหลาย โดยนอกจากระบบเสียงแล้วตัวหูฟังยังใช้วัสดุที่คุณภาพดีมากด้วยการออกแบบสไตล์เมทาลิค แข็งแรง แต่ก็ยังมีน้ำหนักที่เบาสวมใส่ได้นานโดยไม่เมื่อยล้าศีรษะ

Lenovo Legion H500 Pro 7.1 Surround Sound Gaming Headset มาในราคาค่าตัว 3,159 บาท ไม่ถูกไม่แพงครับ เมื่อเทียบกับคุณภาพของวัสดุ และระบบเสียงที่ได้รับ

จุดเด่น

  • วัสดุคุณภาพดีมาก
  • เสียงดีเหมาะกับการใช้งานหลากหลาย
  • มี Sound Card USB ปรับ EQ ได้
  • จำลองเสียง 7.1 Channel ได้

ข้อสังเกตุ

  • หาซื้อได้ยาก
  • ก้านไมค์ดูไม่ค่อยแข็งแรงนัก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย 10 รุ่น ไม่เกิน 1,000 ปี 2023 เลือกแบบไหนดี สวย ทน แบตอึด กระชับมืองบไม่บาน เมาส์ไร้สาย จัดว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญและผู้ใช้งาน Notebook หลายท่านก็มักจะพกพาไปใช้งานข้างนอก ดังนั้นนอกจากเรื่องของการพกพาแล้วยังมีเรื่องของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานหลายสัปดาห์มาเป็นอีกสิ่งที่ใช้พิจารณาอีกด้วย ในปี 2023 มี Wireless mouse ให้เลือกหลายรุ่น โดยเฉพาะเมาส์ไร้สายที่พกพาสะดวกและแบบอึดในราคาสบายกระเป๋า...

Gaming Gear

HyperX Cloud Alpha S หูฟังเกมมิ่ง เสียง 7.1 นุ่มกระชับ ปรับแต่งได้ ดูหนัง เล่นเกม เต็มอิ่ม HyperX Cloud Alpha S รุ่นนี้มาในธีมของ Diablo Immortal Edition ที่เป็นสายพันธุ์ของเกมมิ่งซีรีส์ กับเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะต่างจาก Alpha...

CONTENT

หูฟังเกมมิ่ง 7.1 ไม่เกิน 1,000 บาท 9 รุ่น เสียงจัดจ้าน ดีไซน์สวย มีไฟ RGB หูฟังเกมมิ่งมีให้เลือกมากมายในเวลานี้ อีกทั้งออกแบบมาเพื่อคอเกมได้ลงตัวมากขึ้น ทั้งในเรื่องของฟังก์ชั่น ความสวยงาม และการสวมใส่ที่สบาย มีให้เลือกตั้งแต่ราคาไม่ถึงพันบาท ไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ อย่าง ฟังก์ชั่น ไดรเวอร์ วัสดุและชุดลำโพง ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้เป็นหลัก...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก