Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Lenovo Legion K500 RGB คีย์บอร์ดสุดแกร่งสำหรับคอเกม

อุปกรณ์หนึ่งที่เกมมอร์ไม่ควรพลาดที่จะต้องมีไว้ในคอรบครองเลยคือคีย์บอรืดเกมมิ่งดีๆสักตัว เพราะนอกจากการออกแบบที่เหมาะสมสำหรับการเล่นเกมแล้ว ยังมีเรื่องของความทนทาน และสวิตซ์ปุ่มที่ออกแบบมาพิเศษ ไปจนถึงความทนทานที่แม้จะแพงแต่ก็ใช้งานได้นาน อีกทั้งยังมีออปชั่นเด็ดมากมาย อย่างคีย์บอร์ดเกมมิ่งที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard

P1750950

Advertisement

Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard เป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดจากผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชื่อดัง ที่ได้เข็ญอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์ออกมาหลายรายการทั้งแต่ เมาส์ หูฟัง ไปจนถึงคีย์บอร์ดเกมมิ่ง อย่างที่ทีมงานได้มาทดสอบในวันนี้ด้วยจุดเด่นจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นไฟ RGB ปรับแต่งได้อิสระและหลากหลายตามต้องการ การออกแบบที่คำถึงการใช้งานต่อเนื่องยาวนาน พร้อมแบะรองข้อมือ วัสดุที่จัดว่าแข็งแรงมาก พร้อมสวิตซ์แบบ red mechanical switch ที่รองรับการกดได้มากถึง 50 ล้านครั้ง พร้อมปุ่มพิเศษสำหรับปรับแต่งแยกต่างหาก

Tilt Adjustable
  • 2.58 degrees
  • 6.92 degrees
Backlight 16.8 million colors RGB per-key, programmable. (need using Legion Accessory Software )
Palm rest Detachable
Keyboard Dimensions 443.3 x 217.8 x 33.2 mm (17.45 x 8.58 x 1.3 inches)
Keboard Weight T1110 g (2.45 lb)
Packaging Dimensions 480 x 240 x 65 mm ( 18.9 x 9.4 x 2.6 inches)
Programmable all keys (need using Legion Accessory Software )
Anti-ghostng Yes
Roller-over all keys
Game mode Yes, disable windows key and other keys. (need using Legion Accessory Software )
Dedicated Multi-media keys 7
Spill Resistant NA
Color Red, Linear
Duribility 50 million keypresses
Actuation distance 2.0 ± 0.2 mm
Actuation force 50 ± 10 gf
Total travel distance 4.0 ± 0.6 mm
Interface USB 2.0
Cable Type Braided cable
Cable Length 1.8 m (5.9 ft)
Supported OS Windows® 7; Windows 10
PC Systems Have USB 2.0 port
Others Internet access for Legion Accessory Software (optional)
Warranty R1 year
Ship Group ( Whats in the box ) K500 Gaming Keyboard, Palm rest, Warranty poster, Specific Poster, User Guide

 

Lenovo K500 RGB 1

Lenovo K500 RGB 2 Lenovo K500 RGB 3

กล่องของ Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard โทนเรียบๆ แต่ก็ทำให้เห็นแสงสีของตัวคีย์บอร์ดชัดเจนเลยทีเดียว อุปกรณ์ในกล่องมีคู่มือ และแบะรองข้อมือให้มาด้วยครับ

Lenovo K500 RGB 7

สายของ Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard เป็นสายถักสวยงามดูแข็งแรงเลยทีเดียว สายยาว 1.8 เมตร กำลังดี

Lenovo K500 RGB 8

Lenovo K500 RGB 9 Lenovo K500 RGB 11

หน้าตาของตัว Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard มาในโทนเรียบๆไม่ได้มีดีไซน์โดนเด่นมาก เหมาะสำหรับท่านที่ไม่ต้องการสีจัดจ้านมากนัก คีย์บอร์ดปุ่มดำออกเงานิดๆ ส่วนพื้นที่โดยรอบจะเป็นสีเทาดูลงตัวดีทีเดียว ตัวคีย์บอร์ดฟูลไซท์มาพร้อมนัมแพ็ด โดยจะมีปุ่มแยกเป็นคีย์ลัดอยู่ทางด้านบน ตัวคีย์บอร์ดค่อนข้างหนาไม่หนักมาก แต่ออกแบบมุมโค้งได้เข้ากับรูปมือ

Lenovo K500 RGB 12

Lenovo K500 RGB 13 Lenovo K500 RGB 14

ปุ่มลัดที่มีเสริมมาได้แก่เข้า Game Mode ,เปิด ลดเพิ่มเสียง ,ปุ่มควบคุมมีเดีย และเปิดปิดไฟคีย์บอร์ด

โดย Game Mode ก็สามารถปิดการใช้งานของ Windows Key ได้เป็นอย่างดี แถมพอจะนำ Windows Keys มาใช้งานนั้นก็ง่ายสะดวกเร็วเร็ว แน่นอนว่านอกจากการเล่นเกมนั้นการที่จะหยิบมาทำงานนั้นก็ไม่เลวเลยทีเดียว เนื่องด้วยเป็นแบบ Red Switch นั้นจึงสามารถช่วยเพิ่มความเร็วในการพิมพ์ได้อย่างดีโดยถึงแม้ว่าจะพิมพ์ไปสัก 110 คำ / วินาที ก็ไม่มีปัญหา

P1750946

Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard มาพร้อม red mechanical switch ที่เหมาะสำหรับใครที่ต้องการสั่งการได้อย่างราบลื่นเพราะว่าใช้น้ำหนักในการกดที่ค่อนข้างน้อย

โดยปกติแล้วเวลาที่เราใช้ Cherry MX Switch เรามักจะนึกถึงเสียงดังสุดน่ารำคาญ เพราะว่าส่วนใหญ่ที่มีขายในประเทศไทยนั้นจะเป็นแบบ Blue Switch ซึ่งจะมีเสียงที่ค่อนข้างดังกว่า Switch ตัวอื่นพอสมควรจึงทำให้การเล่นเกมของเรามักจะถูกขัดโดยแม่เรา เป็นซะส่วนใหญ่ โดยถึงแม้ว่าในตอนนี้ก็มี Switch ที่เสียงเงียบๆออกมาอย่างมากมายอย่างเช่น Red Swtich ทำให้เสียงเงียบขึ้น แต่ก็ยังสามารถสั่งงานได้อย่างแม่นยำโดยเฉพาะการเล่นเกม

Lenovo K500 RGB 4

Lenovo K500 RGB 5 Lenovo K500 RGB 6

Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard สามารถยกระดับการใช้งานด้วยขาตั้งขึ้นมาอีกขั้น

P1750943

P1750939 P1750938

P1750953 P1750954

P1750955 P1750937

Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard มาพร้อมจุดเด่นที่สามารถปรับแต่งไฟ RGB ได้หลากหลายโหมด โดยไฟจะเรืองขึ้นมาจากใต้ปุ่มคีย์บอร์ด เหมือนไฟลุกกันเลยทีเดียว สามารถปรับแต่งได้เยอะมาก เช่นสลับสี สีเดียง ไฟวิ่งซ้ายขวา หรือติดตามปุ่มที่กด แต่ต้องลงโปรแกรมก่อนนะครับถึงจะสามารถใช้งานและปรับแต่งได้ ซึ่งในโปรแกรมมีให้ปรับแต่งเพียบ

Lenovo Legion 6 19 2019 10 39 56 AM Lenovo Legion 6 19 2019 10 39 59 AM Lenovo Legion 6 19 2019 10 40 08 AM

โปรแกรมปรับแต่งของ Lenovo Legion ที่นอกจากปรับแต่งไฟ RGB แล้วยังสามารถเซ็ตตั้งค่าโหมดเกมมิ่ง และอื่นๆได้อีกหลายอย่างเลย

P1750952

สรุปรีวิว Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard ถ้าสังเกตุกันเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้นั้นแทบไม่มีปุ่มไหนเลยที่เราจะไม่ได้ใช้งานมัน เพราะว่าแต่ละปุ่มล้วนสำคัญทั้งสิ้นโดยทาง Lenovo พยายามตัดปุ่มที่ไม่สำคัญ หรือ ไร้ประโยชน์ออกไปเพื่อให้เพิ่มพื้นที่การใช้งานมากขึ้นและมุงเน้นไปที่คุณภาพของตัวคีย์บอร์ดเป็นหลัก ด้วยการออกแบบที่เรียบง่าย แต่มีความทนทานสูงสำหรับสายเกมเมอร์ที่ต้องใช้งานคีย์บอร์ดอย่างหนักหน่วง พร้อม red mechanical switch สวิตซ์ที่เสียงไม่ดังมาก แต่ยังคงทำให้สามารถสั่งงานได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังมาพร้อมไฟ RGB ที่สามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลายครบครัน ครบเครื่องสำหรับเกมเมอร์

Lenovo Legion K500 RGB Mechanical Gaming Keyboard มาในราคาประมาณ 3,190 บาท

จุดเด่น

  • red mechanical switch เสียงไม่ดัง นิ่มนวล
  • คีย์บอร์ดออกแบบได้แข็งแรงทนทาน
  • ไฟ RGB ปรับแต่งได้เยอะ สวยงาม

ข้อสังเกตุ

  • หาซื้อยาก
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

รวมคีย์บอร์ด Mechanical ทั้งสายทำงานตัวเทพหรือสายเกมมิ่งเด็ดๆ !! ปัจจุบันนี้คีย์บอร์ด Mechanical ได้รับความนิยมตั้งต้นจากวงการเกมเมอร์มาจนคนทำงานที่หาคีย์บอร์ดเหล่านี้มาใช้ทำงานแทนคีย์บอร์ด Rubberdome ไปแล้ว ไม่ว่าจะเพราะสัมผัสการพิมพ์ที่ดี, รูปลักษณ์สวยงามและถ้าเป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดบางรุ่นก็สามารถตั้งค่าปุ่มต่างๆ บนคีย์บอร์ดให้ทำงานได้ตามต้องการ จะเซ็ตเอาไว้เล่นเกมหรือเรียกคีย์ลัดฟังก์ชั่นใช้งานบ่อยเวลาทำงานก็ได้ ซึ่งคีย์บอร์ด Rubberdome หลายๆ รุ่นทำงานแบบนี้ไม่ได้ เลยทำให้ผู้ใช้หลายคนมองข้ามมันไป หรือแค่มีเอาไว้เป็นคีย์บอร์ดสำรองเลยด้วยซ้ำAdvertisement ซึ่งนอกจากแง่ลูกเล่นอย่างการตั้งค่าปุ่ม Macro, ปุ่ม Multimedia Key...

Buyer's Guide

คีย์บอร์ด Mechanical ปลายปี 2022 นี้มีของดีให้เลือกหลายแบรนด์ ไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้นะ คีย์บอร์ด Mechanical ณ ตอนนี้กลายเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่เลือกซื้อมาใช้กับเกมมิ่งพีซีของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเหตุผลนั้นคงจะไม่พ้นเรื่องเสียงกระเดื่องที่ดังถูกใจเกมเมอร์ของ Blue Switch หรือไม่ก็ชอบสัมผัสที่กดแล้วได้อารมณ์ ไม่เหมือนคีย์บอร์ดยางที่พยายามปรับแต่งสัมผัสและการตอบสนองให้ดีขึ้น แต่ก็คงยังไม่ถูกจริตของเกมเมอร์บางคนแน่ๆAdvertisement อย่างไรก็ตาม คีย์บอร์ด Mechanical ในปัจจุบันนี้ราคาไม่ได้แพงมากแล้วต้องจ่ายเงินเป็นพันก็ได้ เพราะตอนนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายๆ แบรนด์พากันเข็นคีย์บอร์ด Mechanical ราคาไม่เกินพันออกมามากมายหลายรุ่น...

Buyer's Guide

คีย์บอร์ดเกมมิ่ง 2022 ช่วงปลายปีก็ยังมีของดีน่าซื้อให้เลือกอยู่นะ! พีซีก็พร้อมแต่เกมมิ่งเกียร์ยังเป็นของพื้นๆ ก็คงจะตอบรับการกดปุ่มรัวนิ้วได้ไม่ทันใจจนเกมเมอร์หลายๆ คนคงอยากได้คีย์บอร์ดเกมมิ่ง 2022 ดีๆ สักตัวเอาไว้แทนคีย์บอร์ดเกมมิ่งตัวเก่าที่ใกล้เสียหรือแทนคีย์บอร์ดยางที่กดหลายๆ ปุ่มพร้อมกันแล้วมันตอบสนองได้ไม่เร็วทันใจและบางปุ่มก็กดไม่ติดตอนรัวปุ่มในจังหวะตัดสินแพ้ชนะเสียด้วยจนบางคนพาลอารมณ์เสียไปโดยปริยายAdvertisement อันที่จริง เหตุผลที่เกมเมอร์หลายๆ คนหันมาใช้คีย์บอร์ดเกมมิ่ง 2022 ไม่ใช่แค่เรื่องรูปลักษณ์อย่างเดียว แต่เพราะ Mechanical Keyboard ถูกออกแบบให้สวิตช์แต่ละปุ่มแยกเป็นเอกเทศ ซึ่งนอกจากจะแข็งแรงใช้งานได้นานหลายปีแล้ว ยังมีฟีเจอร์ด้านเกมมิ่งอย่าง Anti-Ghosting, N-key Rollover...

Buyer's Guide

คีย์บอร์ดเกมมิ่งดี ๆ มีติดคอมสักตัว บอกเลยว่าจริงจังเกมเมอร์มีฟิน คีย์บอร์ดเกมมิ่งยุคนี้นอกจากจะหาง่าย, ฟีเจอร์เยอะและยังราคาไม่แพงมาก ทำให้เกมเมอร์ที่พอมีงบประมาณระดับหนึ่งสามารถหาซื้อมาเล่นเกมได้แล้ว และตอนนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ตามความชอบว่าใครอยากใช้แบรนด์ไหน สวิตช์สีอะไร ขนาดตัวคีย์บอร์ดแบบกี่เปอร์เซ็นต์ก็เลือกได้หมดตามความชอบความถนัดเลยAdvertisement สำหรับเกมมิ่งคีย์บอร์ดในยุคนี้ ถ้าหาเป็นแบรนด์ชั้นนำงานประกอบดีและใช้วัสดุกับสวิตช์คุณภาพดีด้วย เมื่อก่อนต้องมีหลัก 4-5 พันบาทขึ้นไปถึงจะหาซื้อมาใช้เล่นเกมกันได้ แต่ตอนนี้แค่ 3 พันบาทก็หาซื้อมาเล่นเกมได้แล้วและมีฟีเจอร์สำหรับเล่นเกมหลัก ๆ ค่อนข้างครบทีเดียว คีย์บอร์ดเกมมิ่งควรมีฟีเจอร์อะไรบ้าง ถึงจะเหมาะกับเกมเมอร์? ก่อนหน้านี้ ผู้เขียนเคยแนะนำเรื่องขนาดของเกมมิ่งคีย์บอร์ดไปในบทความแนะนำคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก