Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Alienware – มอนิเตอร์เล่นเกมขนาดใหญ่พาเนลหน้าจอ OLED อาจไม่มีวันได้ออกจำหน่าย ?!?!?

ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Alienware ได้มีการสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่กับการนำเอามอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมขนาด 55 นิ้วใช้พาเนล OLED ซึ่งสเปคนั้นเรียกได้ว่า

ในงาน CES 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Alienware ได้มีการสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่กับการนำเอามอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมขนาด 55 นิ้วใช้พาเนล OLED ซึ่งสเปคนั้นเรียกได้ว่าทรงพลังมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อ HDMI 2.1, DisplayPort 1.4 (รองรับความละเอียดที่ระดับ 4K@120Hz), High Dynamic Range (HDR) และ Variable Refresh Rate (VRR) อีกด้วยครับ

alienware 55 oled gaming monitor

Advertisement

ในงาน CES 2019 นั้นทาง Alienware ได้ทำการบอกเอาไว้ครับว่ามอนิเตอร์รุ่นดังกล่าวนี้นั้นจะทำการเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 ซึ่งผ่านมาจนถึงงาน E3 2019 ก็ถือได้ว่าครบเวลาแล้วพอดีซึ่งแน่นอนครับว่าสื่อหลายๆ สำนักนั้นต่างก็รอคอยการเปิดตัวของมอนิเตอร์รุ่นนี้กันเป็นการใหญ่ ทว่าทุกสื่อนั้นกลับต้องผิดหวังเนื่องจากว่าทางฝ่ายบริหารของทาง Alienware ได้ออกมาบอกด้วยตัวเองครับว่าเจ้ามอนิเตอร์รุ่นดังกล่าวนั้นเป็นเพียงแค่ผลิตภัณฑ์เชิงแนวคิดเท่านั้นซึ่งนั่นทำให้มันอาจจะไม่มีการผลิตมาวางจำหน่ายจริงก็ได้

หากลองคิดกันแบบเล่นๆ แล้วนั้นการที่มอนิเตอร์รุ่นดังกล่าวนี้มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ DisplayPort นั้นทำให้มีความเป็นไปได้ค่อนข้างที่จะมากเลยทีเดียวว่าตัวหน้าจอนั้นจะรองรับเทคโนโลยี G-Sync ซึ่งนั่นทำให้เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากครับที่ทางเราๆ ท่านๆ จะได้ใช้มอนิเตอร์ขนาดจอใหญ่ในการเล่นเกม PC กลับกลายเป็นว่าความฝันนั้นก็ต้องมาดับสลายไป เพราะหากพูดกันตรงๆ แล้วหน้าจอแบบ OLED นั้นก็มีข้อดีหลายๆ อย่างที่ดีกว่าหน้าจอแบบ LED ครับ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วเหมือนทำให้เสียใจก่อนแล้วค่อยมาปรอบทีหลังครับเพราะผู้บริหารคนเดิมนั้นได้บอกปิดเอาไว้ก่อนจะขอตัวจากออกไปว่า ถึงแม้มอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมขนาดใหญ่นั้นจะเป็นเพียงผลิตภัณฑ์ที่ยังคงเป็นแนวคิดอยู่ก็ตาม ทว่าในหลายๆ ด้านแล้วนั้นเจ้ามอนิเตอร์รุ่นดังกล่าวนี้ก็ได้ก้าวข้ามคำว่าเป็นเพียงแค่แนวคิดแล้วครับ ทั้งนี้ทางผู้บริหารเอ่ยจบสวยๆ แบบฝากเป็นตอนต่อไปไว้ครับว่าเจ้ามอนิเตอร์รุ่นดังกล่าวนี้นั้นอาจจะโชคดีได้ออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน CES ครั้งต่อไปก็เป็นได้ งานนี้นักเล่นเกมทั้งหลายก็เตรียมเก็บเงินไว้รอได้เลยครับเพราะจากสเปคแล้วนั้นเชื่อได้ว่าไม่ต่ำกว่าแสนแน่ๆ ครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก