Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech 2019 – Uber Air ต้นแบบ Taxi ทางอากาศ ที่ทั้งสบายและปลอดภัย หนีรถติดไปด้วยในตัว

เช่นเดียวกันกับตอนที่ทาง Uber ได้ทำการเปิดตัวที่นั่งต้นแบบสำหรับบริการขนส่งของทาง Uber ผ่านทางรถยนต์ออกมาครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Uber ได้มีการเปิดตัวห้อง

เช่นเดียวกันกับตอนที่ทาง Uber ได้ทำการเปิดตัวที่นั่งต้นแบบสำหรับบริการขนส่งของทาง Uber ผ่านทางรถยนต์ออกมาครับ โดยล่าสุดนั้นทาง Uber ได้มีการเปิดตัวห้องโดยสารต้นแบบสำหรับเฮลิคอปเตอร์ซึ่งจะมาในชื่อของบริการว่า Uber Air ซึ่งคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าดีไซน์ต้นแบบดังกล่าวนี้นั้นถือได้ว่าน่าสนใจเอามากๆ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของการตกแต่งที่ดูเรียบง่ายแต่มีระดับ ทว่ามันดูแล้วยังกว้างขวางสื่อให้เห็นถึงความสะดวกสบายรวดเร็วเมื่อใช้งานอีกด้วยครับ

UberAir Safran Cabin 28

Advertisement

สำหรับในห้องโดยสารนั้นจะสามารถรองรับผู้เดินทางได้สูงสุดที่จำนวน 4 คนโดยที่นั่งจะถูกแบ่งออกเป็น 2 แถว แถวละ 2 ที่นั่ง สำหรับผู้นั่งที่แถวด้านหน้านั้นจะสามารถเก็บของได้ทางขั้นวางของที่อยู่ทางด้านหน้าผู้โดยสาร ส่วนผู้ที่นั่งแถวหลังนั้นจะสามารถเก็บของได้ทางช่องเก็บของทางด้านหลังของที่นั่ง ตัวเครื่องต้นแบบนั้นมาพร้อมกับการตกแต่งไฟด้วยการใช้สีโทนฟ้า ทำให้มองแล้วดูเก๋ไปอีกแบบ สำหรับที่นั่งผู้โดยสารนั้นจะไม่ได้สะดวกสบายมากถึงขั้นที่นั่งบนเครื่องบินเนื่องจากทาง Uber นั้นตั้งใจเอาไว้ว่าบริการ Uber Air จะทำการรับส่งในระยะที่ไม่ไกลมากเท่าไรครับ

UberAir Safran Cabin 02

การออกแบบครั้งนี้นั้นทาง Uber ได้ทำการร่วมกันออกแบบกับทางบริษัท Safran Cabin ซึ่งสิ่งที่ทาง Uber ต้องการสำหรับการออกแบบนั้นก็คือเรียบง่ายแต่ต้องมาพร้อมกับการตกแต่งที่ทันสมัย โดยทั้งหมดทั้งมวลนั้นจะต้องผ่านการรองรับมาตรฐานสำหรับ eVTOL [electric vertical take-off and landing] ซึ่งทาง Uber เองนั้นก็พร้อมที่จะทำการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ในส่วนต่างๆ เพื่อให้สามารถรับการรองรับมาตรฐานดังกล่าวนี้ได้ครับ

UberAir Safran Cabin 21

ทั้งนี้ตามกำหนดการของทาง Uber นั้นคาดเอาไว้ว่าจะสามารถนำเอาเครื่องขึ้นบินทดสอบได้ภายในปี 2020 ที่จะถึงนี้ หลังจากนั้นแล้วก็จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมาในปี 2023 หากไม่มีอะไรผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นทางไทยเราเองก็คงไม่ได้ใช้บริการแบบนี้ในประเทศเราอย่างแน่นอนครับ คงได้แต่อิจฉาชาวอเมริกันกันไปก่อน

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ไม่ว่าจะอย่างไรแล้วนั้นตัวเลขก็ไม่เคยโกหกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องที่ว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันนั้นนิยมใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการเข้าถึงสื่อทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ

Special Story

มีเกิดก็ต้องมีดับ ประโยคดังกล่าวนี้ไม่ได้ใช้กันแค่ในการสนทนาทั้วไปเท่านั้นเพราะทางด้านเทคโนโลยีเองก็มีเกิดและดับไปเช่นเดียวกัน ล่าสุดนั้นทาง The Verge ได้รวบรวม 84

Other News

ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ รวมไปถึงรถยนต์กระทั่งเครื่องบินต่างก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น แน่นอนว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

Other News

ในยุคที่เรากำลังเข้าสู่คลื่นโทรศัพท์มือถือแบบ 5G นั้นเชื่อว่ามีหลายๆ อาจจะเป็นกังวลเหมือนที่ผ่านๆ มาว่าเจ้าคลื่นความที่ที่ใช้งานบนเครือข่าย 5G นั้นมันปลอดภัยหรือเปล่า

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก