Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

DJI – RoboMaster S1 หุ่นยนต์รถถังโคตรเจ๋ง ราคาโคตรได้ 15,xxx เขียนโปรแกรมเพิ่มได้ด้วยในตัว

เมื่อไม่นานผ่านมานี้นั้นทางบริษัท DJI ได้ทำการเปิดคัวรถถังไร้คนขับรุ่นใหม่ออกมากับชื่อ RoboMaster S1 ครับ โดยเจ้า RoboMaster S1 นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถ

เมื่อไม่นานผ่านมานี้นั้นทางบริษัท DJI ได้ทำการเปิดคัวรถถังไร้คนขับรุ่นใหม่ออกมากับชื่อ RoboMaster S1 ครับ โดยเจ้า RoboMaster S1 นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถมากมายให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ใหม่และประสบการณ์ที่ดีจากการเล่นกัน RoboMaster S1 มากที่สุด ทั้งนี้ทาง DJI ได้วางตำแหน่งของ RoboMaster S1 ในตลาดเอาไว้สำหรับตลาดเด็กๆ เนื่องจากว่าทาง DJI ได้ทำการเพิ่มเติมในส่วนของการให้การศึกษาผ่านแอปพลิเคชันที่ใช้ในการควบคุม RoboMaster S1 ได้เองครับ

dMxnbLdff7ixcFyZQX3qo3 970 80

Advertisement

ตัว RoboMaster S1 นั้นจะดูรูปร่างไม่ค่อยเหมือนกันกับรถถึงขนาดเล็กเท่าไรเพราะตัวรูปร่างของมันนั้นจะไปเหมือน Rover มากกว่า อย่างไรก็ตามนั้น RoboMaster S1 มาพร้อมความสามารถอย่างการมีกล้องติดอยู่ที่ตัวจำนวน 1 กล้อง, รองรับการควบคุมจากระยะไกล, เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการศึกษา, อีกส่วนหนึ่งของ RoboMaster S1 ที่ใช้เป็นส่วนของการติดตั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว RoboMaster S1 ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์มากถึงอีก 31 ตัวทำให้ RoboMaster S1 สามารถที่จะหมุนตัวได้ 360 องศา รวมถึงความสามารถในการตรวจจับพื้นผิวส่วนต่างๆ ที่อยู่รอบข้างเป็นต้นครับ

dji robomasters toy 4615

ในส่วนของตัวกล้องนั้น RoboMaster S1จะมาพร้อมกับกล้องที่มีรูปรับแสงอยู่ที่ f2.4 มุมมองความกว้างสูงสุดถึง 120 องศา มี WiFi ในตัวซึ่งทำให้ตัว RoboMaster S1 นั้นสามารถที่จะทำการสตรีมภาพไปยังที่ผู้ใช้งานอยู่ได้ทันที(โดยการดูผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ) ยังไม่หมดครับ RoboMaster S1 ยังคงมาพร้อมกับความสามารถในการยิงกระสุนที่เป็นลูกปัดแบบเจลขนาดเล็กได้อีก ถึงแแม้ว่า RoboMaster S1 จะมีขนาดเล็กกว่ารถถังไร้คนขับทั่วไปทว่ามันสามารถที่จะจมอยู่ในน้ำได้ประมาณ 2-3 ชั่งโมง โดยที่ตัวทั้งเครื่องนั้นไม่มีสารพิษใดๆ ผสมอยู่ ดังนั้นแล้วเมื่อนำ RoboMaster S1 ไปใช้ลุยมาคุณก็สามารถที่จะล้างตัว RoboMaster S1 ได้ในทุกๆ ส่วนครับ

dji robomasters toy 4657

เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นน่าจะมีความสงสัยในเรื่องของการที่ RoboMaster S1 มีส่วนหนึ่งที่สามารถใช้สำหรับเป็นการเรียนรู้ได้นั้นคืออะไร เฉลยของมันนั้นก็คือตัวเครื่องของ RoboMaster S1 เองนั้นเวลาที่คุณซื้อมาตัวเครื่องจะถูกแยกส่วนเป็นส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งนั่นทำให้ผู้ใช้จำเป็นที่จะต้องต่อชิ้นส่วนต่างๆ ด้วยตัวเอง หลังจากที่ทำการประกอบเสร็จแล้วนั้นคุณยังคงสามารถที่จะเขียนโปรแกรมเพื่อเอามาใช้ควบคุม RoboMaster S1 ได้ด้วยอีกต่างหาก โดยการเขียนโปรแกรมนั้นจะต้องใช้ภาษา Scratch 3.0 หรือ Python ในการเขียน(ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นจุดที่เยี่ยมมากๆ หากคุณนำ RoboMaster S1 ไปใช้ในการแข่งขันต่อสู้หุ่นยน์ครับ

dji robomasters toy 4719

RoboMaster S1 นั้นยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ควบคุมการเคลื่อนที่ ทว่าในชุดจำหน่ายของ RoboMaster S1 นั้นจะไม่ได้แถมอุปกรณ์ควบคุมการเคลื่อนที่แยกเองต่างหาก ซึ่งชุดเสริมดังกล่าวนั้นยังจะมีการเพิ่มแบตเตอรี่และกระสุนลูกปัดที่เป็นเจลเข้ามาให้ผู้ซื้ออีกครับ ในการบังคับด้วยคอนโทรลเลอร์นั้นเรียกได้ว่าเป็นไปด้วยความสะดวกและรวดเร็วเอามากๆ ซึ่งหากคุณเป็นคนที่เคยเล่นหุ่นยนต์ประเภท Drone มาก่อน ในการใช้งาน RoboMaster S1 นั้นจะเรียกได้ว่าง่ายมากๆ เลยสำหรับคุณก็ได้ครับ

สำหรับ RoboMaster S1 แล้วนั้นมันดูน่าสนใจเป็นอย่างมากครับ ทว่าในช่วงของวางจำหน่ายนั้นอาจจะไม่ค่อยเป็นผลดีที่ไรกับทาง DJI นักเนื่องจากสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้ระหว่างอเมริกากับจีนในการแบนสินค้าของทางจีนทำให้ DJI อาจจะเป็นผู้ที่โดนกฎหมายเดียวกันกับที่ทาง Huawei โดนมาแล้วเล่นงานเอาครับ เพราะจะว่าไปแล้วทาง DJI ก็ติดโผผู้ประกอบการจากประเทศจีนที่มีสิทธ์จะโดนแบนเช่นเดียวกันเพราะทางกรมความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐนั้นได้มีการรายงานว่า DJI มีความเสียงให้การส่งข้อมูลต่างๆ จาก drone ที่มีกล้องกลับไปทางจีนเพราะในสหรัฐอเมริกานั้นมีจำนวนของ drone ทั้งหมดมากกว่า 80% เลยทีเดียวครับ

dji robomasters toy 4734

ทาง DJI นั้นเริ่มวางจำหน่าย RoboMaster S1 แล้วในช่วงวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ทว่าประเทศที่มีการวางจำหน่าย RoboMaster S1 นั้นจะมีแค่ 3 ประเทศเท่านั้นคือสหรัฐอเมริกา, จีนและญี่ปุ่น สนนราคาของ RoboMaster S1 นั้นจะอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 15,540 บาทครับ

ที่มา : techradar, theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

CONTENT

DJI (ดีเจไอ) แบรนด์ชั้นนำของโลกด้านโดรน การถ่ายภาพทางอากาศ และเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพ พร้อมต้อนรับลูกค้าผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพได้สัมผัสนวัตกรรมสุดล้ำและเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์อย่างใกล้ชิด ที่ร้าน DJI Experience Store บนชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก