Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – เก็บตก 10 เกม/เหตุการณ์น่าสนใจในงาน E3 2019 สำหรับคนที่พลาดไป

งาน E3 2019 ถือว่าเป็นงานยิ่งใหญ่สำหรับคอเกมทั่วโลกเนื่องจากเป็นงานที่มีเหล่าผู้พัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ต่างพาเกมใหม่ ๆ ของตนมาเปิดตัวกันที่นี่ซึ่งในปี 2019 นี้

งาน E3 2019 ถือว่าเป็นงานยิ่งใหญ่สำหรับคอเกมทั่วโลกเนื่องจากเป็นงานที่มีเหล่าผู้พัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ต่างพาเกมใหม่ ๆ ของตนมาเปิดตัวกันที่นี่ซึ่งในปี 2019 นี้ก็มีเหตุการณ์ที่น่าสนใจไม่แพ้ปีก่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมหรือเครื่องเกมใหม่ก็ตามและวันนี้เราจะมารวบรวมกันว่าภายในงานมันมีอะไรน่าสนใจเป็นไฮไลท์บ้างสำหรับคนที่ไม่ได้ตามถ่ายทอดสด

e32019

Advertisement

Project Scarlett

สำหรับงาน E3 2019 ปีนี้ก็จะมีทั้งเกมใหม่หรือการเปิดตัวสุดเซอร์ไพรซ์มากมายโดยเราจะมาเริ่มกันที่การเปิดตัวเครื่องเล่นเกมจาก Microsoft ซึ่งจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเครื่อง Xbox ตัวใหม่ในชื่อโปรเจกต์ Scarlett ครับ

เจ้าโปรเจกต์ Scarlett นี้ก็จะเป็นเครื่องเกมเจนเนอเรชั่นใหม่ถัดจาก Xbox One ที่มาพร้อมกับขุมกำลังที่ทรงพลังกว่าเดิมจากความร่วมมือกับ AMD ที่ผลิตชิปประมวลผล (Zen 2) รวมถึงการ์ดจอด้วย สามารถรองรับความละเอียดได้ถึง 8K 120Hz พร้อมกับการนำ SSD มาใช้งานเพื่อให้โหลดเกมเร็วขึ้นโดยกำหนดวางขายทาง Microsoft ปักธงไว้ที่ช่วงฮอลิเดย์ปลายปี 2020 ครับ

Cyberpunk 2077 และการปรากฏตัวของ Keanu Reeves

นี่ก็เป็นเกมที่หลายคนรอคอยจากทีมสร้าง The Witcher จนในที่สุดในงานปีนี้พวกเขาก็นำตัวอย่างแรกมาเชยชมกันแล้วก็เรียกเสียงเฮกันลั่นฮอลล์แต่ที่เป็นทีเด็ดกว่านั้นก็คือช่วงท้ายของตัวอย่างได้เปิดตัวละครหลักที่มีนักแสดงชื่อดังอย่าง Keanu Reeves มาร่วมแจมด้วยแถมยังมาโผล่บนเวทีตัวเป็น ๆ อีกก็ยิ่งทำให้ทุกคนในงานปรบมือเฮกันยกใหญ่

นอกจากนี้แล้วก็ยังมีสีสันอีกอย่างเนื่องจากมีผู้ชมในงานคนหนึ่งตะโกนใส่ Keanu Reeves ว่า “Breathtaking” จนเจ้าตัวหันมามองต้นเสียงและที่ยิ่งกว่าก็คือทีมผู้สร้างได้ทวิตข้อความว่าจะแจกเกม Cyberpunk 2077 ฟรีแก่ชายคนดังกล่าวขอให้ติดต่อกลับมาด้วยงานนี้เรียกว่าได้ของฟรีแบบไม่ทันตั้งตัวทีเดียวและตอนนี้ตัวเกมก็เปิดสั่งจองบน Steam จนขายดีขึ้นอันดับ 1 ไปเสียแล้ว

สำหรับ Cyberpunk 2077 จะวางจำหน่าย 16 เมษายน 2020 บน Xbox One , PlayStation 4 , PC และรองรับภาษาไทย

Elder Ring เกมใหม่จากผู้สร้างเกมตระกูล Souls และผู้แต่งนิยาย Game of Thrones

เป็นเกมใหม่แกะกล่องจากทีม From Software ที่นำมาเปิดตัวโดยตัวเกมก็น่าจะเป็นแนวที่แฟน ๆ คุ้นเคยกันดีแม้ว่ายังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนักแต่สิ่งที่น่าสนใจอีกก็คือตัวเกมจะได้คุณ George R.R. Martin ผู้เขียนนิยายระดับโลกอย่าง Game of Thrones มาร่วมงานด้วยครับก็เป็นการจับมือกันระหว่างสองพี่บิ๊กแฟน ๆ มีแต่ได้กับได้เท่านั้นรับประกันอาการหัวร้อนแน่นอน

Elder Ring ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายแต่จะพัฒนาลงบน Xbox One , PlayStation 4 และ PC

AMD Next Horizon Gaming

นอกจากเกมใหม่ ๆ แล้วทางด้านผู้ผลิตการ์ดจอและชิปประมวลผลอย่างค่าย AMD เองก็มีการประกาศว่าจะเป็นผู้นำแพลตฟอร์ม PC เกมมิ่งตอบรับนักเล่นเกมด้วยการเปิดตัวกราฟิกการ์ด AMD Radeon RX 5700 Series (RX 5700 XT และ RX 5700) ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรมใหม่ในชื่อ AMD RDNA โดยเน้นตอบโจทย์การเล่นเกมฟอร์มยักษ์ให้มีประสิทธิภาพไหลลื่นมากขึ้น

ยังไม่หมดแค่นั้นก็ยังมีการเปิดตัว AMD Ryzen 9 3950X เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 จัดหนักด้วยคอร์ประมวลผลที่ 16 คอร์เป็นการมอบประสบการณ์ระดับสูงสุดให้แก่ผู้ใช้งานอีกด้วยครับ AMD จัดเต็มจริง ๆ งานนี้

Marvel’s Avengers

เป็นเกมจากค่าย Square Enix ที่หยิบเอากลุ่ม Avengers ซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังมาทำเป็นเกมโดยได้เปิดทีเซอร์ตัวอย่างไปเมื่อหลายปีแล้วจนตอนนี้ก็ได้เผยตัวอย่างแรกเต็ม ๆ ออกมาซึ่งผลตอบรับก็ออกมาทั้งในแง่บวกและแง่ลบแต่จะออกไปทางวิจารณ์ด้านโมเดลตัวละครมากกว่าครับว่าออกแบบได้เชยไปและรูปร่างตัวละครไม่สมส่วนเท่าไหร่จนมีชาวเน็ตหลายคนเอาไปแซวบนโซเชียลมีเดียมากมาย

ถึงอย่างไรก็ต้องมาดูกันว่าทีมผู้สร้างจะนำข้อติไปปรับปรุงหรือไม่โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤษภาคม 2020 ครับ

Watch Dogs Legion

เปิดตัวภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์จากค่าย Ubisoft กับภาคล่าสุดที่จะมีฟีเจอร์โดดเด่นในการควบคุมตัวละครใดก็ได้ในเกมเพื่อมาเข้าร่วมกองทัพต่อต้านแถมเนื้อเรื่องก็จะพาผู้เล่นไปลุยถึงกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษเลยทีเดียวก็น่าจะถูกใจแฟน ๆ Watch Dogs พอสมควรเจอกันแน่นอน 3 มีนาคม 2020 บนเครื่อง Xbox One , PlaySTation 4 และ PC

การมาของ Ubisoft ปีนี้ไม่ได้มาแค่เกมแต่ยังได้ประกาศบริการเช่าเกมรายเดือนบน Uplay+ ด้วยครับโดยจะเป็นระบบเหมือนกับ Origin Access ของ EA มีเกมเก่าและใหม่เล่นได้กว่า 100 เกม

Final Fantasy 7 Remake

นี่ก็เป็นเกมที่เชื่อว่าทุกคนตั้งตารอคอยกันมากที่สุดและก็สิ้นสุดการรอคอยแล้วเมื่อทาง Square Enix ปล่อยตัวอย่างใหม่ที่เผยระบบการเล่นภาพในเกมพร้อมกับตัวละครเพิ่มเติมนอกจาก Cloud และแน่นอนว่า Tifa ตัวละครที่เกมเมอร์หนุ่ม ๆ รอคอยก็เผยโฉมให้เห็นเสียทีจนหลายคนแทบจะไม่สนใจเกมเพลย์กันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ตัวเกมเนื้อหาจะถูกแบ่งเป็นบลูเรย์ 2 แผ่นกับเนื้อเรื่องในเมือง Midgar ก็เป็นไปตามที่คาดเดากันไว้ว่าจะแบ่งขายเป็นตอนก็เอาเป็นว่าสาวกได้เสียเงินกันเป็นทอด ๆ อย่างแน่นอนล่ะครับ 3 มีนาคม 2020 พบกันบนเครื่อง PlayStation 4

Star Wars: Jedi Fallen Order

กลับมาที่เวทีของ Microsoft อีกครั้งไม่เพียงแต่จะเผยข้อมูลเครื่อง Xbox ตัวใหม่เท่านั้นแต่ยังได้เผยเกมใหม่เอาใจคอ Star Wars ด้วยครับโดยจะเป็นเกมแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่สามเป็นเรื่องราวที่เล่าต่อเนื่องมาจาก Star Wars: Episode 3 เมื่อจักรวรรดิออกคำสั่ง Order 66 ฆ่าสังหารเจไดจนกระทั่งเหลือเพียงพาดาวันเพียงคนเดียวที่รอดชีวิตดังนั้นผู้เล่นจึงต้องเอาตัวรอดและต้องฝึกฝนฝีมือต่อกรศัตรูให้ได้

สิ่งที่น่าสนใจของเกม Star Wars ล่าสุดนี้ก็จะอยู่ที่เนื้อเรื่องที่คาบเกี่ยวระหว่าง Episode 3 และ 4 เราจะได้รู้ว่าเมื่อเริ่มคำสั่ง Order 66 มันเกิดอะไรขึ้นบ้างรวมถึงระบบการต่อสู้จากในตัวอย่างก็เผยให้เห็นว่ามีท่าต่อสู้มากมายทั้งรวดเร็วรุนแรงหรือการพลิกแพลงตามสถานการณ์เช่นขว้างไลท์เซเบอร์แล้วใช้ฟอร์ซดึงกลับ เริ่มวางขาย 15 พฤศจิกายน 2019 ได้เล่นแน่นอนทุกแพลตฟอร์มครับ

เปิดตัว Stadia ของ Google

ทาง Google ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบริการสำหรับสตรีมมิ่งเกมในชื่อว่า Stadia มีจุดเด่นที่เราจะเล่นเกมผ่าน Cloud ซึ่งหมายความว่าไม่ต้องมีเครื่องเกมก็สามารถเล่นได้และยังใช้งานผ่าน Google Chrome หากเล่นบน PC โดยจะต้องใช้ความเร็วเน็ตอย่างน้อย 10 Mbps เพื่อรันภาพความละเอียด 720p 60fps หรือถ้าอยากจะสตรีมเกมบนความละเอียด 4K ก็ต้องมีความเร็วเน็ตที่ 35 Mbps

ส่วนเกมที่ให้บริการก็จะมีด้วยกัน 31 เกมพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบในเดือน พฤศจิกายน 2019 ใน 14 ประเทศโดยการบริการจะเป็นการคิดเงินรายเดือนก็เรียกว่าน่าสนใจมาก ๆ กับการที่ Google ลงมาเอาดีด้านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเกมล่ะครับ

Netflix ประกาศทำเกม Strangers Things 3

stgame

อีกเหตุการณ์ที่น่าจับตามองเมื่อ Netflix ผู้ให้บริการเกี่ยวกับสตรีมมิ่งภาพยนตร์/ซีรี่ส์ได้ลงมาทำเกมกับเขาบ้างแล้วโดยจะร่วมมือกับทีมพัฒนาเกมโดยมีคอนเซ็ปต์ว่าจะทำเกมที่อ้างอิงเนื้อหาของซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ของ Netflix และพวกเขาก็ได้ประกาศว่าจะทำเกม Strangers Things 3 ลงบน PlayStation 4 , Xbox One , Nintendo Switch , PC และ Mobile เปิดให้เล่น 4 กรกฎาคม นี้

ทาง Netflix ก็ยังประกาศทำเกม The Dark Crystal: Age of Resistance Tactics อีกด้วยโดยจะเปิดให้เล่น 30 สิงหาคม นี้และปิดท้ายด้วยเกมมือถือ Stranger Things ที่แยกทำออกมาซึ่งจะเป็นเกมแนว Puzzle/RPG มุมมองจากด้านบนโดยจะพัฒนาลงบน iOS และ Android ภายในปี 2020 ตอบโจทย์แฟนคลับครับ

ก็จบกันไปแล้วถูกใจเกมไหนบ้างในงานปีนี้ก็สามารถแสดงความคิดเห็นกันมาได้นะครับ

ที่มา: Techradar , IGN , Gamespot , TheVerge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

GAMING ZONE

สำหรับท่านที่ชื่นชอบและมีเกมแข่งรถสุดเทพของทางฝั่ง Microsoft อย่าง Forza Horizon 4 นั้นล่าสุดในคืนวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ท่านจะได้รับการอัพเดทตัวเกมที่มาพร้อม

GAMING ZONE

สำหรับผู้ที่ใช้บริการการซื้อเกมดิจิทัลของทาง Steam อยู่นั้นเตรียมพร้อมที่จะได้เสียเงินกับเกมสุดมันอย่าง Red Dead Redemption 2 ได้แล้ว โดยหลังจากที่มีการวางจำหน่าย

GAMING ZONE

ออกมาให้ได้เล่นกันแล้วกับเกม Red Dead Redemption 2 ที่นอกจากจะกินพื้นที่ในแหล่งเก็บข้อมูลมากถึง 150 GB แล้วนั้นตัวเกมยังต้องการสเปคเครื่องที่ค่อนข้างจะสูง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก