Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

E3 2019 – Opera GX เว็บเบราว์เซอร์เพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ มาพร้อมเครื่องมือปรับแต่ง CPU/RAM

ในงาน E3 2019 ที่เป็นงานเปิดตัวเกมดังๆ และอีกหลากหลายอย่างนั้น ทาง Opera ก็ไม่น้อยหน้าด้วยการเปิดตัวเบราเซอร์แบบพิเศษที่สร้างขึ้นมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ

ในงาน E3 2019 ที่เป็นงานเปิดตัวเกมดังๆ และอีกหลากหลายอย่างนั้น ทาง Opera ก็ไม่น้อยหน้าด้วยการเปิดตัวเบราเซอร์แบบพิเศษที่สร้างขึ้นมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ ในชื่อ Opera GX ซึ่งจะช่วยควบคุมให้การเล่นเกมหรือการใช้งานไหลลื่นยิ่งขึ้น

3dcbf3d8c815d220736ed39b56c8df89

Advertisement

แม้ว่า Opera GX จะได้รับการออกแบบมาสำหรับเกมที่เน้นการใช้งานผ่านเบราว์เซอร์เช่น Google Stadia แต่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นไปซะทั้งหมด ในขณะที่ฟีเจอร์นี้จะปรับปรุงการเล่นเกมด้วย Chromium ซึ่ง Opera GX มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีโดยการจำกัดการใช้งาน cpu และ ram ของเบราว์เซอร์ Opera GX ใช้ทรัพยากรไม่เกินกว่าที่จำกัดเอาไว้ได้ โดยผู้ใช้จะสามารถสลับการจำกัด cpu และ ram ได้ด้วยตัวเอง

screencapture opera gx 2019 06 12 13 26 42

screencapture opera gx 2019 06 12 13 27 35

เนื่องจากมันถูกสร้างขึ้นเพื่อเหล่าเกมเมอร์ จึงได้มีการใส่ twitch เอาไว้ที่ sidebar รวมถึง GX Corner ที่เป็นแหล่งรวมข่าวสารเกี่ยวกับเกมและดีลพิเศษของเกมต่างๆ แล้วก็ด้วยความที่ Opera GX เป็นเบราว์เซอร์สำหรับเกมเมอร์ ทาง Opera จึงได้ร่วมมือกับ RubénRincón นักออกแบบเสียงและวง Berlinist เพื่อให้ Opera GX มีน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ด้วยวอลล์เปเปอร์และธีมจำนวนมากได้อย่างอิสระ

screencapture opera gx 2019 06 12 13 27 04

สำหรับผู้ที่ไม่ได้เล่นเกม Opera GX ก็ได้รวม Facebook Messenger, Telegram, Vkontakte, และ WhatsApp ไว้ที่ sidebar ทำให้ไม่ต้องรำคาญเวลาเปลี่ยนแท็บไปมา อีกทั้งยังมีฟีเจอร์บล็อคโฆษณามาให้ในตัว และยัง VPN ผ่านเบราว์เซอร์ได้ไม่จำกัด รวมถึงสามารถติดตั้งส่วนขยายของ Chrome ได้อีกด้วย

screencapture opera gx 2019 06 12 13 26 13

โดยในตอนนี้ Opera GX มีเวอร์ชัน Early Access ให้ทดลองใช้กันแล้ว หากสนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าเว็บ Opera GX ได้เลย

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

มีรายงานว่าเบราว์เซอร์ Opera กำลังทดสอบ AI ที่ได้รับความร่วมือจาก ChatGPT ในชื่อว่า “Aria” ความสามารถที่ทำได้ตอนนี้คือการสร้างข้อความ เขียนโค้ด และตอบคำถามทั่วไปๆ ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ จะตามมาในอนาคต ตำแหน่งของ Aria จะอยู่ด้านซ้ายของหน้าต่าง Opera เมื่อคลิกไอคอนดังกล่าวจะปรากฏหน้าต่างแชทออกมา ตอนนี้สามารถตอบคำถามทั่วไปได้ แสดงข้อมูลเว็บไซต์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถตอบคำถามเกี่ยวกับ Opera ได้อีกด้วย เนื่องจากบริษัทกล่าวว่าได้บรรจุ “ฐานข้อมูลของเอกสารสนับสนุนทั้งหมด”...

Tips & Tricks

Brave Browser ดีไหม? ดาวน์โหลด ติดตั้ง และใช้งานเบื้องต้นอย่างไร อัปเดต 2023 ปัจจุบันนี้มีเว็บเบราว์เซอร์ที่เปิดให้บริการเราอย่างมากมาย ทั้งบนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ไปจนถึงบนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแต่ละเบราว์เซอร์ก็มีจุดขาย จุดเด่น หรือสิ่งที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป ซึ่ง Brave Browser ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บเบราว์เซอร์ที่น่าสนใจ และหลายคนก็อาจะเกิดความสงสัยว่า Brave Browser ดีไหม น่าใช้งานหรือเปล่า...

IT NEWS

Opera เป็นเบราว์เซอร์จากบริษัท OpenAI ที่สร้าง ChatGPT ขึ้นมาและล่าสุดได้มีการอัปเดตเทคโนโลยี AI บนเบราว์เซอร์ให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นด้วย ‘AI Prompts’ ที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ อีกทั้งแถบด้านข้างของเบราว์เซอร์ยังมีการเข้าถึง ChatGPT และ ChatSonic อีกด้วย สำหรับฟีเจอร์ของ AI Prompt นั้น Opera มีเป้าหมายที่จะทำให้การใช้งานเบราว์เซอร์เป็นเรื่องง่ายและฉลาดสุดๆ ด้วยคำสั่งสั้นๆ เช่น...

Microsoft News

เมื่อของใหม่มาของเก่าก็ต้องลาไปเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการใช้ชีวิตก็ว่าได้ ล่าสุดนั้นทาง Microsoft ได้ออกมาทำการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะหยุดให้การสนับสนุนการอัปเดทต่างๆ สำหรับเบราวเซอร์รุ่นเก่าอย่าง Internet Explorer 11 และ Edge รุ่นเก่าในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ในวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Microsoft ได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าทาง Microsoft จะหยุดให้การสนับสนุนเบราวเซอร์ในตำนานอย่าง Internet Explorer 11 รวมทั้งเบราวเซอร์อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก