Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Google – Google Assistant จะนำ Waze มาช่วยนำทางให้แบบไม่ต้องมองหน้าจอแล้ว

Google Assistant จะช่วยให้ใช้แอปแผนที่ง่ายขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องหันไปมองหน้าจออีกต่อไป และ Google จะนำ AI chatbot ของ Waze ใส่ลงไปใน Assistant ด้วย

Google Assistant จะช่วยให้ใช้แอปแผนที่ง่ายขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องหันไปมองหน้าจออีกต่อไป และ Google จะนำ AI chatbot ของ Waze ใส่ลงไปใน Assistant ด้วย ซึ่งทาง Google ก็ได้ทำการปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Google Assistant จะรวมเข้ากับ Waze โดยสมบูรณ์ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องไปทำอะไรเลย อีกทั้งหลายๆฟีเจอร์ของ Waze ก็ได้รับการรองรับด้วย เช่น การรายงานสภาวะการจราจร, เตือนหลุมบ่อ และตรวจสอบหาเส้นทางอื่น

561000004788801

Advertisement

เมื่อเข้าใช้งานแอป Waze สิ่งที่ต้องทำเพื่อใช้งานแค่พูดว่า “ Hey Google, report traffic ” หรือ “ Hey Google, avoid tolls ” เพื่อเรียกใช้งาน Google Assistant ซึ่ง Waze นั้นจะใช้งาน low-profile Assistant interface แบบใหม่ของ Google ซึ่งทำให้การนำทางไม่ถูกขัด

waze google assistant 100798844 large

Google จะปล่อย Assistant Driving Mode รุ่นใหม่ในช่วงหน้าร้อนนี้แทนที่แอปเดิม ซึ่งข้อมูลส่วนหนึ่งของ Assistant ถูกเปิดเผยออกมาแล้วในงาน I/O คือ Driving Mode ซึ่งเป็นวิวัฒนาการต่อไปของประสบการณ์การในการขับขี่ ด้วยการรีเฟรชอินเทอร์เฟซจะช่วยนำกิจกรรมทั่วๆไป เช่นการนำทาง, การส่งข้อความ, การโทรและสื่อมัลติมีเดียไปยังหน้าจอเพื่อจำกัดข้อมูลที่ต้องดู ซึ่ง Assistant จะทำกับรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขับรถ รวมถึงเพลงหรือ podcasts ที่พึ่งจะฟังไปด้วย และยังบอกได้ด้วยว่าใครโทรมาและยังรับสายได้ด้วย ซึ่งมันสำคัญมากเวลาขับรถอยู่

การอัพเดต Waze ตัวใหม่นี้จะปล่อยให้กับ Android ทุกเครื่องที่รองรับ Google Assistant ทว่าทาง Google ก็ไม่ได้บอกว่าจะทำลง iOS หรือไม่ แต่ก็ไม่น่าเป็นไปได้ที่ Apple จะควบคุมอย่างแน่นหนา

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก