Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – Gen 10 Ice Lake-U ทำ FPS ได้มากกว่า AMD Ryzen 7 3700U ถึง 16% ในเกม Overwatch

GPU Intel Gen 11 นั้นคาดว่าจะแรงกว่า Radeon RX Vega 10 ถึง 4% ในเกม Rocket League และ 11% ในเกม World of Tanks และด้วย Ice Lake-U ยังไม่ได้มีการเปิดตัว

GPU Intel Gen 11 นั้นคาดว่าจะแรงกว่า Radeon RX Vega 10 ถึง 4% ในเกม Rocket League และ 11% ในเกม World of Tanks และด้วย Ice Lake-U ยังไม่ได้มีการเปิดตัว จึงทำให้ AMD มีโอกาสอัพเดตเพื่อปิดช่องว่างนี้

intel 2019 investor meeting ice lake

Advertisement

ในด้านประสิทธิภาพ CPU แล้วนั้นไม่มีใครเทียบกับ Intel ได้เลย แต่ GPU ของ Intel ที่ติดมาในตัวนั้น ทั้ง HD และ UHD นั้นแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆเลย  ดังนั้น AMD จึงใช้ประโยชน์จากจุดนั้นทำการเปิดตัวซีรีย์ Radeon RX Vega 8 และ Vega 10 ซึ่งจะอยู่ใน CPU ที่ใช้สถาปัตยกรรม Zen เช่น Ryzen 5 2500U และ Ryzen 7 2700U ซึ่งประสิทธิภาพนั้นเหนือกว่า Intel UHD Graphics อย่างสิ้นเชิง แล้วในที่สุด Intel ก็ได้ทำการแก้ไขปัญหานี้ด้วยการปล่อย GPU Gen 11 UHD Graphics ที่จะนำไปใช้ใน CPU Gen 10  Ice Lake-U รุ่นใหม่นั่นเอง

Intel Gaming Performance E32019 01 2

จากภาพกราฟที่ Intel แสดงให้เห็นนั้น ทาง Intel อ้างว่า CPU Ice Lake Core i7 U-series ที่ยังไม่ประกาศชื่อ(รหัสต่อท้าย) นั้นมีประสิทธิภาพเหนือว่า Ryzen 7 3700U จากผลการทดสอบเกมแบบมาตราฐาน 7 อย่าง จาก 9 อย่าง ส่วนอีก 2 อย่างที่แพ้นั้น คือ Dirt Rally 2.0 และ 3DMark Night Raid ซึ่งเป็นการเทียบกันแบบ Single Core โดยในขณะที่ Intel ไม่ได้ประกาศ SKU ของ CPU Core i7 ที่ใช้ทดสอบออกมา ทำให้สงสัยว่าจะเป็น Iris แทน เนื่องด้วยการที่ใช้ SKU 25W ไม่ใช่ 15W

ข้อมูลการเปรียบเทียบนี้ได้มาจาก Intel โดยตรง จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริง  และมีความเป็นไปได้ที่ AMD จะปล่อยอัพเดต Driver มาปรับแต่ง GPU เพื่อถมช่องว่าด้านประสิทธิภาพนี้

โดย Intel Ice Lake-U จะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนนี้พร้อมๆกับหนึ่งใน laptop ที่ผ่านการรับรองจาก Athena แล้วตามที่เปิดตัวในงาน Computex 2019

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้งผู้นำคนใหม่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายขาย การตลาด และการสื่อสาร (Sales, Marketing and Communications Group: SMG) ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก-ญี่ปุ่น (APJ) และภูมิภาคอินเดีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับภูมิภาค APJ อินเทลได้ประกาศแต่งตั้ง นายฮานส์ ฉวง (Hans Chuang) ขึ้นดำรงตำแหน่ง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

PC Review

Intel Core i7 14th Gen คู่ Arc A770 ประกอบคอมตัวจบสำหรับคอเกมและครีเอเตอร์ 2024 เพื่อผู้ใช้ระดับ Performance Intel Core i7-14700 จัดเป็นซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมการเป็น Hybrid Core โดดเด่นทั้งประสิทธิภาพและการใช้พลังงาน เมื่อจับคู่กับ Intel Arc A770...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก