Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Huawei – อาจตัดสินใจเลิกทำธุรกิจในส่วนของผลิตภัณฑ์ Notebook เพราะไม่สามารถพัฒนา OS เองได้

ดูเหมือนว่าการแบน Huawei จากทางสหรัฐอเมริกาจะทำให้ทาง Huawei นั้นอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ครับ โดยทาง Notebookcheck นั้นได้มีโอกาสคุยกับคนใน

ดูเหมือนว่าการแบน Huawei จากทางสหรัฐอเมริกาจะทำให้ทาง Huawei นั้นอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ครับ โดยทาง Notebookcheck นั้นได้มีโอกาสคุยกับคนในวงการอุตสาหกรรมที่ทำฮาร์ดแวร์ทางด้านโน๊ตบุ๊คให้กับทาง Huawei ถึง 2 รายด้วยกัน ซึ่งทั้งคู่นั้นมีความเห็นเป็นเสียงเดียวกันครับว่าทาง Huawei นั้นมีโอกาสเป็นอย่างสูงมากที่จะตัดสินใจในการยุติธุรกิจทางด้านโน๊ตบุ๊คครับ

Huawei Matebooks range

Advertisement

ก่อนหน้านี้นั้นทาง Notebookcheck ได้รับข้อมูลมาว่า Huawei นั้นตัดสินใจทำการยกเลิกการนำเข้าหน้าจอขนาด 16 นิ้วสำหรับโน๊ตบุ๊ค ซึ่งด้วยเรื่องดังกล่าวนี้เองนั้นทำให้ข่าวที่ว่าทาง Huawei ค่อยๆ ลดกำลังการผลิตโน๊ตบุ๊คเป็นเรื่องจริง นอกไปจากนั้นแล้วเรื่องดังกล่าวยังทำให้เห็นได้ชัดว่า Huawei ได้ทำข้อตกลงกับบริษัทนอกสหรัฐอเมริกาเพื่อพยายามหลีกเลี่ยงข้อจำกัดทางธุรกิจหรือปัญหาเรื่องการโดนแบนที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าทาง Huawei เองนั้นอาจจะกำลังหาผู้ผลิตรายใหม่อยู่ครับ

อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ทาง Huawei อาจจะตัดสินใจยุติการทำธุรกิจทางด้านโน๊ตบุ๊คนั้นก็เนื่องมาจากการที่โดนแบนจากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายใหญ่อย่าง Intel รวมไปถึงผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง Microsoft ซึ่งหากไม่มี 2 บริษัทดังกล่าวนี้นั้นแล้วก็ถือว่าเป็นการยากที่ทาง Huawei จะสามารถอยู่ในวงการผลิตโน๊ตบุ๊คได้ครับ

จุดนี้นั้นจะค่อนข้างต่างจากกรณีที่ทาง Huawei โดนแบนจากทาง Google เพราะทาง Huawei เองนั้นยังสามารถที่จะพัฒนาระบบปฎิบัติการเองได้ ทว่าเมื่อโดนแบนจากทาง Intel นั้นการผลิตโน๊ตบุ๊คย่อมเกิดปัญหาขึ้นอย่างแน่นอนครับเพราะครั้นจะหันไปหา AMD ทาง AMD เองก็เป็นบริษัทสัญชาติสหรัฐเช่นกันครับ

laptop assembly

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วข่าวลือล่าสุดที่มีออกมานั้นระบุเอาไว้ว่าทาง Huawei อาจจะเลือกขายส่วนธุรกิจการผลิตโน๊ตบุ๊คให้กับบริษัทอื่นเพื่อที่จะให้ตัวเองเจ็บตัวน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามแต่ครับจากการสอบถามข้อมูลล่าสุดไปยังทาง Huawei Germany ของ Notebookcheck ระบุเอาไว้ว่าทาง Huawei เองยังคงไม่ต้องการให้ความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนี้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ตัวเครื่องเบาเพียง 19 กรัม ระบบดูแลคุณภาพการนอน พร้อมการใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัว HUAWEI Band 9 พร้อมจับมือกับ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง ช่องทางออนไลน์ Lazada...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก