Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei – ถูกยืดเวลา !!! จากทำเนียบขาว โดยส่งสัญญาณให้รัฐบาลอเมริกายืดเวลาในการแบนออกไปอีก

ดูเหมือนว่าการสั่งแบน Huawei ของทางสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้นั้นจะไม่ราบรื่นอย่างที่คิดแล้วล่ะครับ หลังจากที่ทาง Google เองนั้นได้มีการออกมาบอกกล่าวก่อนหน้านี้

ดูเหมือนว่าการสั่งแบน Huawei ของทางสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้นั้นจะไม่ราบรื่นอย่างที่คิดแล้วล่ะครับ หลังจากที่ทาง Google เองนั้นได้มีการออกมาบอกกล่าวก่อนหน้านี้ไปถึงประธานาธิบดีว่าการแบน Huawei นั้นอาจจะส่งผลที่ไม่ดีเท่าไรนักกับทาง Google ล่าสุดดูเหมือนว่าองค์กรที่ใหญ่กว่าอย่าง The White House Office of Management and Budget หรือสำนักบริการและงบประมาณทำเนียบขาว

ได้ออกมาแถลงการมาแจ้งต่อรัฐสภาสหรัฐฯ ว่าควรที่จะทำการยืดเวลาในการแบนอย่างเป็นทางการสำหรับ Huawei ออกไปมากกว่านี้เนื่องจากว่าต้องให้ทางบริษัทต่างๆ ที่ทำสัญญาทางด้านการค้ากับทาง Huawei ไว้ได้ปรับตัวกันก่อนครับ

Advertisement

skynews huawei 5g 4690376

อย่างที่ทุกท่านน่าจะพอทราบกันดีแล้วครับว่าการแบน Huawei ของทางสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้นั้นก็เนื่องมาจากทางสหรัฐได้อ้างว่าทาง Huawei มีการโจรกรรมข้อมูลของทางสหรัฐอเมริกาไปให้กับรัฐบาลจีนซึ่งนั่นทำให้เกิดความกระทบกระเทือนกับความมั่นคงของสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมาก ตอนแรกนั้นทางสหรัฐอเมริกาได้ออกมาสั่งให้ทำการแบนทันทีซึ่งก็มีหลายบริษัทที่ทำการค้ากับทาง Huawei เริ่มที่จะประกาศแบน Huawei ทว่าหลังจากผ่านไปได้ไม่นานนักทางสหรัญอเมริกาก็ได้ออกมายืดเวลาให้การแบนนั้นต้องทำภายในระยะเวลา 90 วันหลังจากที่มีการประกาศออกจากทางรัฐบาลมาครับ

ล่าสุดนั้นดูเหมือนกับว่าการแบนในครั้งนี้จะเริ่มไม่เป็นผลดีกับทางรัฐบาลสหรัฐและบริษัทสัญชาติสหรัฐมากสักเท่าไรแล้วครับ เพราะทางสำนักบริการและงบประมาณทำเนียบขาว ได้ออกมาบอกว่ากฎหมายป้องกันประเทศที่มีชื่อว่า National Defense Authorization Act (NDAA) ที่มีการระบุให้แบน Huawei นั้นควรที่จะได้รับการแก้ไขใหม่เพราะในข้อกฎหมายดังกล่าวนั้นได้มีการสั่งห้ามไม่ให้มีการใช้เงินของรัฐบาลกลางเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์จาก Huawei อีกด้วยซึ่งนั่นทำให้ผิดสัญญาการซื้อขายที่เคยมีการทำออกไปก่อนหน้านี้

เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามทางของมันนั้นทางสำนักบริการและงบประมาณทำเนียบขาวได้ยื่นข้อเสนอให้กับรัฐสภาสหรัฐทำการแก้กฎหมายใหม่หรือออกกฎหมายเพิ่มเติมโดยการยืดระยะเวลาการแบนที่มีผลในทันมทีให้กลายเป็นภายในระยะเวลา 2 ปีเพื่อที่ทั้งทางหน่วยงานรัฐเองและบริษัทที่ทำธุรกิจกับทาง Huawei จะได้มีเวลาเพิ่มในการจัดการเรื่องดังกล่าวนี้ ทว่าทางสำนักบริการและงบประมาณทำเนียบขาวก็ไม่ได้ยืนข้อเสนอในการแก้กฎหมายในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมโดยเฉพาะไม่ลดทอนวัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัยที่ทางรัฐบาลสหรัฐต้องการ งานก็ก็คงต้องรอดูกันต่อไปครับว่าเรื่องราวจะเป็นเช่นไร

ที่มา : reuters

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก