Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2019 – Blizzard ล้มเลิกการพัฒนาเกม StarCraft เพื่อหันไปพัฒนา Diablo 4 และ Overwatch 2 อย่างเต็มที่

ถ้าเป็นชื่อ Blizzard แล้วนั้นผมเชื่อเหลือเกินครับว่าทุกท่านน่าจะไว้วางใจกับเกมที่พัฒนาและวางจำหน่ายได้ว่ามันต้องมาในรูปแบบครบรถอย่างแน่นอน ทว่าล่าสุดนั้น

ถ้าเป็นชื่อ Blizzard แล้วนั้นผมเชื่อเหลือเกินครับว่าทุกท่านน่าจะไว้วางใจกับเกมที่พัฒนาและวางจำหน่ายได้ว่ามันต้องมาในรูปแบบครบรถอย่างแน่นอน ทว่าล่าสุดนั้นต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่รอเกม StarCraft ในรูปแบบ First-Person Shooter ซึ่งได้ทำการพัฒนาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาด้วยครับเพราะแหล่งข่าวภายในนั้นได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่าเกม StarCraft ในรูปแบบ First-Person Shooter นั้นได้ถูกล้มเลิกการพัฒนาอย่างเป็นทางการไปแล้วด้วยเหตุผลที่ว่าทาง Blizzard นั้นต้องนำทรัพยากรทั้งหมดไปทุ่มในการพัฒนาเกม Diablo 4 และ Overwatch 2 อย่างเต็มที่ครับ

rupi5steblm

Advertisement

สำหรับในการพัฒนาเกม StarCraft ในรูปแบบ First-Person Shooter นั้นจะมีชื่อที่เรียกกันภายในว่า Ares โดยตามข้อมูลนั้นระบุเอาไว้ว่าตัวเกม StarCraft ในรูปแบบ First-Person Shooter นั้นจะมาให้รูปแบบเดียวกันกับเกม Battlefield ในจักรวาลของ StarCraft ครับ ด้วยความที่ Blizzard นั้นเป็นผู้ผลิตเกมที่ปิดความลับในการพัฒนาได้เก่งเอามากๆ ทำให้เราไม่ค่อยที่จะได้ยินข่าวรวมไปถึงข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับตัวเกมสักเท่าไรครับ

ถึงจะเป็นเช่นนั้นเองทว่าก็ยังมีแหล่งข่าวภายในนั้นระบุเอาไว้ครับว่าตัวเกมนั้นได้พัฒนาเริ่มต้นโดยการที่ให้ผู้เล่นเป็น Terran marine ซึ่งตรงจุดนี้นั้นก็ไม่น่าซีเรียสเท่าไรเพราะทหารของ Terran นั้นถือปืนกันอยู่แล้ว ทว่าพอการพัฒนาเปลี่ยนมาเป็น Zerg นั้นดูเหมือนทางผู้ควบคุมการผลิตจะไม่ค่อยพอใจมากเท่าไรนักทำให้แหล่งข่าวที่ได้ทำการดูตัวเกมต้นแบบนั้นถึงกับบอกว่าตัวเกมจากเมื่อปีก่อน ผ่านมาเป็นระยะเวลา 1 ปีแล้วนั้นก็ยังคงไม่ค่อยพัฒนาไปจากเดิมมากเท่าไรครับ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับที่ทาง Blizzard ได้ทำการยกเลิกทำการพัฒนาเกมไปกลางคันเพราะก่อนหน้านี้ย้อนกลับไปในช่วงยุดก่อนปี 2000 ทาง Blizzard เองก็เคยยุติการพัฒนาเกม Warcraft ในรูปแบบ Adventure มาก่อนแล้ว(ถ้าคุณรู้เรื่องนี้แสดงว่าอายุของคุณน่าจะ…ได้อยู่ครับ) งานนี้เองก็เชื่อ Blizzard เขาเถอะครับเพราะถ้าเกมออกมาไม่ได้มาตรฐานจริง Blizzard นั้นพร้อมที่จะโยนทิ้งไม่ปล่อยออกมาวางจำหน่ายให้เสียชื่อบริษัท นั่นเลยทำให้เราได้เห็นครับว่าเกมที่ Blizzard สร้างขึ้นมาและวางจำหน่ายนั้นมีคุณภาพอยู่ในระดับที่สูงเอามากๆ เลยทีเดียวครับ

หมายเหตุ – อีกเกมหนึ่งที่ทาง Blizzard ยุติการพัฒนาในกลางคันก็คือ StarCraft: Ghost ที่เริ่มพัฒนาเมื่อปี 2002 ก่อนจะโยนทิ้งในปี 2006 ครับ ถ้าจำไม่ผิด ณ ตอนนั้นเองทาง Blizzard ก็ใช้เหตุผลเดียวกันครับว่าถ้าตัวเกมไม่ได้คุณภาพตามที่ Blizzard ตั้งเอาไว้ มันก็จะโดนทำหมันไปโดยปริยายครับ

ที่มา : kotaku

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Call Of Duty 2021 เป็นข่าวลือหนาหูอยู่พักหนึ่ง และตอนนี้ทาง Activision คอนเฟิร์มสตูดิโอหลักที่จะพัฒนาเกมภาคใหม่แล้ว Call Of Duty 2021 นั้นเป็นข่าวลือหนาหูอยู่ชั่วระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ว่าจะได้ Sledgehammer เป็นสตูดิโอหลักที่พัฒนาตัวเกมภาคใหม่ออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกัน แต่ก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใด ๆ ทั้งสิ้นจนกระทั่งงานประกาศรายรับของ Activision Blizzard ไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทได้คอนเฟิร์มข่าวลือที่ว่านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

Game News

Diablo 2 Resurrected ที่เพิ่งประกาศเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในงาน BlizzCon 2021 เป็นเกมภาครีเมคจากเกมภาคดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2000 หรือกว่า 21 ปีก่อน ซึ่ง Diablo II ก็ทำให้มีเกมสไตล์ RPG Hack and Slash ขึ้นมาและยังมีแฟนเกมอย่างเหนียวแน่นและมีเกมเมอร์สร้าง Mod ให้เกมนี้ออกมาเรื่อย ๆ ด้วย...

Game News

ถ้าพูดถึงชื่อ Diablo เกมเมอร์ยุคร้านเกมรุ่งเรืองในอดีตก็น่าจะรู้จักกันดี และแม้ภาค 3 จะไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ Diablo 4 ก็น่าจะเป็นความหวังใหม่ของทาง Blizzard ได้พอควรทีเดียว และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนที่ตั้งความหวังกับภาค 4 ก็น่าจะใจชื้นเพราะผู้พัฒนาตัดสินใจปลุกผีอาชีพในตำนานอย่าง Rogue กลับมาอีกครั้ง Rogue ใน Diablo ภาคแรกนั้นเป็นหนึ่งในคลาสโจมตีระยะไกลที่เราเลือกเล่นได้ด้วย โดยสเตตัสของคลาสนี้จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Warrior และ...

GAMING ZONE

เป็นที่ทราบกันดีว่า ณ เวลานี้นั้นทาง Blizzard กำลังพัฒนาเกมภาคต่อชื่อดังอย่าง Diablo 4 อยู่ ซึ่งข้อมูลของตัวเกมเองนั้นก็เริ่มมีการเผยออกมาให้เราๆ ท่านๆ ได้เห็นกันมากขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ล่าสุดนั้นทาง Blizzard ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าตัวเกม Diablo 4 นั้นจะถูกพัฒนามาให้รองรับกับการใช้งานจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับนักเล่นเกมที่ใช้ PC ในการเล่นด้วยหลังจากที่ในภาคเก่าๆ นั้นจะมีการพัฒนาตัวเกมให้รองรับกับจอยคอนโทรลเลอร์เฉพาะเมื่อเล่นบนเครื่องเกมคอนโซลเท่านั้น Advertisement Angela Del...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก