Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

ASUS NX90 [เสียงใส ไร้มลทิน ที่นี่ที่แรก]

Conclusion & Comment

Asus NX90

Advertisement

ต้องยอมรับครับว่า NX90 ตัวนี้ เป็นนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมครับ ด้วยการออกแบบหลายๆสิ่งหลายๆอย่างแบบใหม่หมดจด ที่ได้แบรนด์อย่าง Bang & Olufsen มาช่วยอีกแรง ทั้งรูป และ ระบบเสียง ฉีกกฎความเป็นโน๊ตบุ๊คไปหลายอย่างทีเดียว เรื่องเสียงก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม ถ้าหากอยากจะหาโน๊ตบุ๊คที่เสียงดีด้วยตัวมันเอง โดยไม่ต้องทำการต่อลำโพงอะไรเพิ่มล่ะก็ นี่คงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ การออกแบบตัวเครื่องภายนอกก็ใช้วัสดุแบบที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ด้วยอลูมิเนียมขัดเงาอย่างกับกระจกแบบนี้ เอาไปตั้งที่ไหนก็ทำให้บรรยากาศดูหรูหราขึ้นมาทันที

แต่ด้วยขนาดของมัน การจัดประเภทคงไม่พ้น Desktop Replacment ล่ะครับ หรือคือเครื่องโน๊ตบุ๊คที่นำมาใช้แทนเครื่องเดสก์ท็อปที่บ้านนั่นแหละ เพราะขนาด 18.4 นิ้ว แถมยังมีลำโพงยื่นออกมาด้านข้างเพิ่มความยาวตัวเครื่องเข้าไปอีก ยังไม่พอกับน้ำหนักที่ 4.1 กิโลกรัมอีก ไม่เหมาะกับการหิ้วไปเรียนที่มหาลัย หรือเอาไปทำงานทีออฟฟิศอย่างแน่นอน แต่กับสเปกของเครื่องที่ให้มา เห็นกระแสในเว็บของเราอยู่บ้าง ที่คิดว่าไม่คุ้มกับค่าตัวของมันเลย คงต้องบอกว่า NX90 ตัวนี้ไม่เหมาะกับเกมเมอร์ ที่ชอบสเปกเครื่องแรงๆแน่นอนครับ ประสิทธิภาพของเครื่องทั้งหมดโดยรวมดีครับ แรงกว่าโน๊ตบุ๊คระดับทั่วๆไปอยู่พอตัว แต่อาจจะถือว่าน้อยไปสำหรับราคาขนาดนี้ และคงมองข้ามมุมด้านการออกแบบไปไม่ได้ครับ ว่ารูปลักษณ์ของตัวเครื่องก็มีราคาของตัวมันเองอยู่เช่นกัน และด้วยเป้าหมายการออกแบบมาให้ไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการดูหนังฟังซะมากกว่า รวมทั้งคนที่ชอบการตกแต่งบ้านด้วย เพราะรูปลักษณ์ NX90 สามารถสร้างอารมณ์ Modern ทันสมัยให้กับ ห้องหรือบ้านของคุณได้เลยทีเดียว

จุดเด่น

  • รูปลักษณ์ Modern สุดๆ ฉีกกฎเดิมๆของโน๊ตบุ๊ค
  • ระบบเสียงที่ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไปอยู่หลายเท่าตัว
  • ทัชแพด 2 ตัวในเครื่องเดียว

ข้อสังเกต

  • ขนาดและนำหนัก ใหญ่โต ไม่เหมาะกับการพกพา
  • อลูมิเนียมขัดเงา ติดรอยนิ้วมือได้ง่าย

Award

NBS เราได้มีการมอบรางวัลให้โน๊ตบุ๊คที่ผ่านการประเมินคะแนนในด้านต่าง ๆ เพื่อมอบเป็นรางวัลให้แก่โน๊ตบุ๊ครุ่นนั้น ๆ ที่เราได้ทดสอบไป

โดยจะตัดสินจาก 6 หัวข้อหลัก ซึ่งแต่ละหมวดมีคะแนนเต็ม 5 คะแนนตามประสิทธิภาพของแต่ละหมวดasus nx90 score

 

Silver Award

เราขอมอบให้ไปเลยกับ Silver Award ครับ

Pages: 1 2 3 4 5 6

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก