Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Streaming – Google Stadia ในการสตรีมระดับ 4K 65 ชั่วโมง จะมีการรับ-ส่งข้อมูลถึง 1TB

ก่อนหน้านี้ Google ได้ประกาศเปิดตัว Google Stadia พร้อมทั้งเผยราคา และปริมาณข้อมูลขั้นต่ำในการใช้บริการสตรีมมิ่งของ Stadia ซึ่งรวมถึงความเร็วอินเทอร์เน็ต

ก่อนหน้านี้ Google ได้ประกาศเปิดตัว Google Stadia พร้อมทั้งเผยราคา และปริมาณข้อมูลขั้นต่ำในการใช้บริการสตรีมมิ่งของ Stadia ซึ่งรวมถึงความเร็วอินเทอร์เน็ตที่จำเป็น ซึ่งการจะสตรีม 720p 60fps พร้อมเสียง stereo อย่างน้อยต้อง 10Mbps ส่วนที่ความละเอียด 1080p 60fps HDR พร้อมเสียง 5.1 Surround ต้องอย่างน้อย 20Mbps ส่วนที่ความละเอียด 4K 60fps พร้อมเสียง 5.1 Surround อย่างน้อยต้อง 35Mbps

google stadia controller w782

Advertisement

ซึ่งก็ได้มีคนของ PC Gamer จำนวนมาก ช่วยกันคำนวนออกมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งพวกเขาก็ได้แนะนำว่า ในการสตรีมที่ 4K  นั้นใช้ข้อมูลถึง 15.75GBต่อชั่วโมง ที่ 1080p ใช้ข้อมูลถึง 9GBต่อชั่วโมง และที่ 720p ใช้ข้อมูลถึง 4.5GBต่อชั่วโมง นั่นหมายถึงจะสตรีมข้อมูลถึง 1TB ในเวลา 65 ชั่วโมง และ 113 ชั่วโมง สำหรับ 1080p

D8Yg6 SXsAAof4g

ซึ่งถ้าอินเทอเน็ตมีขีดจำกัดในการใช้มันจะทำให้ถึงขีดจำกัดเร็วมาก โดยเฉพาะหากทำการสตรีมหรือทำการอัพโหลด/ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่

เมื่อ Google ถูกถามความเห็นก็ได้คำตอบกลับมาว่า “ไว้จะมาบอกรายละเอียดเพิ่มตอนใกล้เปิดตัว” ซึ่งตอนนี้ส่วนใหญ่บอกแต่เกมกับราคาเท่านั้น

Google Stadia จะวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนในราคา 10ดอลล่าร์(ประมาณ 314 บาท) สำหรับแบบ Pro ในการสตรีมที่ความละเอียด 4K แถมยังได้รับเกมฟรีเป็นครั้งคราวด้วย และที่ราคา 129ดอลล่าร์(ประมาณ 4047 บาท) สำหรับ Founder’s Edition ซึ่งจะมี dark blue controller, สมาชิก 3 เดือน และ Chromecast Ultra ส่วน Stadia Base นั้นจะสตรีมได้สูงสุดที่ 1080pและไม่ต้องเป็นสมาชิกด้วย แต่ไม่ว่าแบบไหนก็ต้องซื้อเกมแยกต่างหากเอา

ส่วนรายชื่อเกมที่จะรองรับ Stadia มีดังนี้ Destiny 2, Baldur’s Gate III, Gylt, Mortal Kombat X, Tom Clancy’s Ghost Recon: Breakpoint, Get Packed, Shadow of the Tomb Raider และ Doom Eternal

ที่มา : tomshardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

How to

ในยุคนี้เมื่อแทบทุกงานในชีวิตต้องใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้เมื่อไหร่ก็เป็นเรื่อง ทำงานลำบากอัปเดตงานกับเพื่อนร่วมงานไม่ได้หรือแม้แต่เปิดดูสตรีมมิ่งเสพย์ความบันเทิงไม่ได้ ทำเอาใครหลายคนหงุดหงิดไม่อยากเจอปัญหาแบบนี้ แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ยังพอมีวิธีแก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องยกคอมไปหาช่างให้วุ่นวาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะใช้ 1 ใน 7 วิธีนี้อาจแก้ปัญหาได้แถมอาจจะช่วยเพื่อนที่เจอปัญหาเดียวกันได้ด้วย โน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ด้วยหลายเหตุผล แต่ก็สันนิษฐานปัญหาได้ไม่ยาก! ปัญหาหลักเวลาโน๊ตบุ๊คเชื่อมต่อ WiFi ไม่ได้ เพราะบางคนเผลอกด Airplane mode อยู่...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก