Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook 2019 – หน้าจอแบบ OLED เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น งานนี้ผู้ผลิตพาเนล LED เริ่มมีหนาว

ในปัจจุบันนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าพาเนลหน้าจอแบบ OLED นั้นได้รับความนิยมมากขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆ เจ้านั้นได้เริ่มเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ

ในปัจจุบันนั้นคงต้องยอมรับกันจริงๆ ครับว่าพาเนลหน้าจอแบบ OLED นั้นได้รับความนิยมมากขึ้น โดยจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆ เจ้านั้นได้เริ่มเปลี่ยนมาใช้หน้าจอพาเนล OLED กับสมาร์ทโฟนของตัวเองกันมากขึ้นแล้วไม่ว่าจะเป็น Samsung, LG หรือ Apple ซึ่งไม่เพียงแค่สมาร์ทโฟนเท่านั้นนะครับเพราะในงาน Computex 2019 ที่ผ่านมานั้นทำให้เราได้เห็นกันครับว่าผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คเองก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พาเนลหน้าจอแบบ OLED เช่นเดียวกันแล้วครับ

IMG 20190109 11562230

Advertisement

Razer Blade 15

จากงาน Computex 2019 ที่ผ่านมานั้นจะเห็นได้ว่าหลายๆ ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คเริ่มเปลี่ยนมาใช้พาเนลหน้าจอแบบ OLED กันมากมายครับอย่างเช่น Dell XPS 15, G7 15, Razer Blade 15, HP Spectre x360 15 และ Lenovo Yoga C730 เป็นต้น แน่นอนครับว่าการที่ผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คเองก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้พาเนลหน้าจอแบบ OLED นั้นย่อมส่งผลกระทบกับผู้ผลิตพาเนลหน้าจอแบบ LCD/LED เป็นอย่างมาก

digitimes

ล่าสุดนั้นทาง Digitimes ๆก้มีการรายงานออกมาครับว่าผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ๆ นั้นเริ่มที่จะตัดเงินงบประมาณสำหรับใช้ในการผลิตพาเนลหน้าจอแบบ LCD/LED ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ในจีนแล้วตัวอย่างเช่นทาง Sharp เองเป็นต้น งานนี้นั้นอาจจะถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ของรัฐบาลจีนเลยก็ได้ครับเพราะถ้าหากยังไม่มีการพัฒนาพาเนลแบบ LCD/LED อีกล่ะก็เชื่อได้ว่าในเร็วๆ นี้นั้นหลายๆ ผู้ผลิตหน้าจอที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในจีนน่าจะลดเงินลงทุนลงเรื่อยๆ ซึ่งนั่นทำให้รายได้ของรัฐบาลจีนลดลงไปด้วยนั่นเองครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook S 13 OLED UX5304 โน๊ตบุ๊ค Intel Evo ตัวเบา 1 กก. พกง่ายสุดๆ สิ่งที่ผู้ใช้คาดหวังจากโน๊ตบุ๊ค คือ การพกพาและน้ำหนักเบาพกง่าย ซึ่งในอดีตแค่เบากว่า 2 กิโลกรัมก็สุดยอดแล้ว แต่ปี 2023 นี้ ASUS Zenbook...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คจอ OLED เด็ดที่พาเนล สีแม่นแถมสวย ครีเอเตอร์และสายพรีเมี่ยมถูกใจ! เมื่อพาเนลหน้าจอถูกอัพเกรดให้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะพาเนล OLED ซึ่งสีสันสวยสดและได้รับการคาลิเบรตให้แม่นยำเป็นพิเศษ ตอนนี้จึงมีโน๊ตบุ๊คจอ OLED ออกมาวางขายหลากหลายรุ่นให้ผู้ใช้ได้เลือกสรรกันตามต้องการตั้งแต่รุ่นราคาสองหมื่นบาทต้นไปจนหลักแสนบาท ซื้อได้สะดวกตามเงินในกระเป๋าของแต่ละคน แถมยังมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ตั้งแต่ทรงโน๊ตบุ๊คตามมาตรฐานแบบฝาพับ Clamshell หรือจะเป็นทรงแท็บเล็ตก็มีให้เลือกด้วย ข้อควรระวังซึ่งผู้ใช้หลายๆ คนรู้อยู่แก่ใจเวลาจะซื้อโน๊ตบุ๊คจอ OLED ไปจนสมาร์ทโฟน ต้องระวังเรื่องจอเบิร์น (burn-in) จนเกิดเป็นร่องรอยภาพค้างอยู่บนหน้าจอ ซึ่งอาการนี้จะเกิดขึ้นเมื่อปรับจอให้สว่างสุดแล้วใช้งานต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง...

Buyer's Guide

รวมโน๊ตบุ๊ค Acer Intel Core i5 รุ่นน่าซื้อช่วงปลายปี 2022 รวมทั้งสายทำงานและเกมมิ่งเลย หลังจากที่แนะนำโน๊ตบุ๊ค Acer Intel Core i7 ไปก่อนหน้านี้แล้ว โน๊ตบุ๊ค Acer Intel Core i5 ซึ่งทางบริษัทอัพเกรดซีพียูเป็น Intel 12th Gen แล้วก็จัดว่าน่าใช้ไม่แพ้กัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก