Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Game 2019 – ตลาดอุตสาหกรรมเกมอาจจะมีมูลค่าสูงถึง 5.6 ล้านล้านบาทภายในต่อจากนี้อีก 5 ปีนี้

ถึงแม้ว่าจะมีการต่อต้านจากหลายๆ หน่วยงานของรัฐทุกๆ ที่ทั่วโลก ทว่านั่นก็ไม่สามารถที่จะทำให้ตลาดอุสาหกรรมเกมดูด้อยลงไปเลยแม้แต่น้อยครับ ล่าสุดทางบริษัทวิจัย

ถึงแม้ว่าจะมีการต่อต้านจากหลายๆ หน่วยงานของรัฐทุกๆ ที่ทั่วโลก ทว่านั่นก็ไม่สามารถที่จะทำให้ตลาดอุสาหกรรมเกมดูด้อยลงไปเลยแม้แต่น้อยครับ ล่าสุดทางบริษัทวิจัยการตลาดอย่าง ResearchandMarkets ได้มีการรายงานเผยข้อมูลออกมาครับว่ามูลค่าภายในตลาดอุตสาหกรรมเกมนั้นจะสูงขึ้นไปถึง $179 billion หรือประมาณ 5,595,540,000,000 บาท ภายในระยะเวลา 5 ปีนับจากปีนี้เป็นต้นไปครับ ข้อมูลที่ทาง ResearchandMarkets ทำการสำรวจมานั้นไม่เพียงแต่เกมบนเครื่องคอนโซลเท่านั้นเพราะพบวกเขาได้ดูข้อมูลในส่วนของเกมบน PC และ สมาร์ทโฟนเข้ามาประกอบด้วยกันครับ

1 videogame

Advertisement

ทาง ResearchandMarkets นั้นได้บอกเอาไว้ครับว่าตลาดเกมสำหรับสมาร์ทโฟนนั้นถือได้ว่าเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงที่สุดและถือว่าเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในตลาดอุตสาหกรรมเกม ซึ่งนับจากตอนนี้ไปจนถึงปี 2024 นั้นตลาดเกมบนสมาร์ทโฟนจะยังสามารถทำมูลค่าสูงมากขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่นการเติบโตของเกมหลายๆ เกมอย่างเช่น PUBG Mobile, War Robots และ Battlelands Royale ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันครับ นอกไปจากนั้นแล้วก็ยังมีการเติบโตของตลาดเกมแบบ VR และ AR เพิ่มขึ้นด้วยเท่ามาอีกทำให้มูลค่าในตลาดอึตสาหกรรมเกมนั้นสามารถเติบโตได้อย่างไม่ยากเลยครับ

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นทาง ResearchandMarkets ยังได้มีการบอกเอาไว้อีกครับว่าในส่วนของประเภทเกมที่จะได้รับความนิยมนั้นก็คือเกมแนวเดินยิง(FPS) ซึ่งจะได้รับความนิยมมากที่สุดจากบรรดาเหล่านักเล่นเกมทั้งหลายด้วยเหตุผลที่ว่ามันสามารถที่จะเข้าถึงผู้เล่นได้ทุกเภททุกวัยแถมในปัจจุบันนั้นเกมแนวเดินยิงนั้นก็มาพร้อมกับกราฟิกที่เจ๋งมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับบริษัทที่จะได้ส่วนแบ่งในตลาดอุตสาหกรรมเกมนั้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นรายใหญ่ๆ อย่าง Activision Blizzard, Bandai Namco, EA, Nintendo, Microsoft, Sony และ Tencent Games ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

GAMING ZONE

สำหรับท่านที่ชื่นชอบและมีเกมแข่งรถสุดเทพของทางฝั่ง Microsoft อย่าง Forza Horizon 4 นั้นล่าสุดในคืนวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ท่านจะได้รับการอัพเดทตัวเกมที่มาพร้อม

GAMING ZONE

สำหรับผู้ที่ใช้บริการการซื้อเกมดิจิทัลของทาง Steam อยู่นั้นเตรียมพร้อมที่จะได้เสียเงินกับเกมสุดมันอย่าง Red Dead Redemption 2 ได้แล้ว โดยหลังจากที่มีการวางจำหน่าย

GAMING ZONE

ออกมาให้ได้เล่นกันแล้วกับเกม Red Dead Redemption 2 ที่นอกจากจะกินพื้นที่ในแหล่งเก็บข้อมูลมากถึง 150 GB แล้วนั้นตัวเกมยังต้องการสเปคเครื่องที่ค่อนข้างจะสูง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก