Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Microsoft – ออกมาชี้แจง Windows Update เรื่องพื้นที่เก็บข้อมูล 32GB สำหรับ Windows 10 อัพเดตล่าสุด

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ทำการปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่น 1903 ออกมาพร้อมกับเพิ่มพื้นที่ขั้นต่ำสำหรับติดตั้งเป็น 32GB ซึ่งหากเทียบกันรุ่นก่อนหน้าแล้วถือว่ากินเนื้อที่เยอะขึ้น

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ทำการปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่น 1903 ออกมาพร้อมกับเพิ่มพื้นที่ขั้นต่ำสำหรับติดตั้งเป็น 32GB ซึ่งหากเทียบกันรุ่นก่อนหน้าแล้วถือว่ากินเนื้อที่เยอะขึ้นพอสมควร แต่วันนี้ทาง Microsoft ได้ออกมาชี้แจงว่า ข้อกำหนดนี้มีไว้สำหรับเครื่องใหม่ที่มาจากผู้ผลิต(OEM)

Windows 10 v1903 8

Advertisement

Windows รุ่นก่อนหน้านี้ต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลแตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่าเป็น 32bit หรือ 64bit จากอัพเดต ตุลาคม 2018 การติดตั้ง 32bit และ 64bit ต้องการพื้นที่ 16GB และ 20GB ตามลำดับ  ซึ่งหากเทียบกับรุ่นปัจจุบันนั้นเพิ่มขึ้นมาเกือบเท่าตัวกันเลยทีเดียว

Microsoft ได้ชี้แจงไว้ใน Document Support เกี่ยวกับการสำรองพื้นที่ไว้ว่า “เป็นการจัดสรรพื้นที่ว่างในดิสก์ที่จะใช้ในการอัปเดตแอพไฟล์ชั่วคราวและเป็นแคชระบบ” เพื่อทำให้มั่นใจว่าจะสามารถอัพเดตฟังก์ชั่นสำคัญๆ ได้อย่างแน่นอน โดยในตอนแรกนั้น Microsoft บอกจะสำรองพื้นที่เอาไว้ 7GB ซึ่งทำให้ผู้ใช้กังวลว่าจะสูญเสียพื้นที่เก็บข้อมูลของตนไป

Screen prepare win 1903

การสำรองพื้นที่ 7GB นี้นั้นเกือบจะครึ่งหนึ่งของพื้นที่ที่ระบบต้องการเลย ซึ่งทาง Microsoft ได้บอกเอาไว้ในเอกสารอื่นว่า การสำรองนี้เหมือนเป็นแนวทางมากกว่า เพราะถึงแม้ PC จะพบว่าพื้นที่ไม่พอแต่ก็จะยังทำการอัพเดตต่อไปอยู่ดี อีกทั้งอัพเดต 1903 ก็จะยังใช้พื้นที่เท่ากับรุ่นก่อนหน้าเหมือนเดิม

อาจมีผู้ใช้บางรายไม่พอใจกับการที่ต้องเสียพื้นที่ให้กับ Windows 10 และ พื้นที่ว่างสำรอง แต่ก็ช่วยให้ผู้ใช้ที่มีพื้นที่เก็บข้อมูลเหลือน้อยสบายใจไปได้บ้างเพราะยังไงก็ยังอัพเดตต่อได้อยู่ ทำให้พื้นที่สำรอง 7GB นั้นดูไม่ใช่ปัญหาใหญ่เท่าไร

ที่มา : tomshardware

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีแคปหน้าจอคอมทั้ง Windows, MacOS ฟรี ไม่ต้องลงโปรแกรม หลาย ๆ คนคงรู้จักวิธีการ แคปหน้าจอคอม กันอยู่แล้วสำหรับคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะกับระบบปฏิบัติการ Windows นั้นสามาถทำได้ง่ายมากๆ ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมอื่นๆ มาเพิ่มแต่อย่างใด แต่สำหรับใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ macOS เองก็มีวิธีเช่นกัน และทำได้ง่ายไม่แพ้วินโดวส์เลยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC จึงจะมาแนะนำวิธีการ แคปภาพหน้าจอคอม โดยใช้เครื่องมือที่ติดมากับตัววินโดวส์อยู่แล้วโดยเฉพาะใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก