Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – Mac Pro 2019 จัดสเปกตัวท็อปสุดทุกอย่าง รวมจอ Pro Display XDR เงิน 1.5 ล้านบาทเอาไม่อยู่ !!!

ที่เป็นฮือฮากันอย่างมากสำหรับการมาของ Mac Pro ปี 2019 ที่จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์สายทำงานมืออาชีพสไตล์ Workstation ที่ใช้กันในงานทำ 3 มิติ รวมไปถึงภาพยนตร์

ที่เป็นฮือฮากันอย่างมากสำหรับการมาของ Mac Pro ปี 2019 ที่จัดว่าเป็นคอมพิวเตอร์สายทำงานมืออาชีพสไตล์ Workstation ที่ใช้กันในงานทำ 3 มิติ รวมไปถึงภาพยนตร์ หรืออะไรก็ตามที่เน้นประมวลผลหนักๆ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ทราบมาก็คือ 5,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180,000 บาท) ส่วนหน้าจอที่เปิดตัวมาคู่กัน Pro Display XDR มีราคาอยู่ที่ 4,999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150,000 บาท) โดยยังไม่รวมขาตั้งจอ Pro Stand ที่ขายแยกในราคา 999 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30,000 บาท) อีกด้วย

mac pro 2019

Advertisement

โดยล่าสุดเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้มาลองวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ในการจัดสเปก Mac Pro ปี 2019 ให้ท็อปสุดๆ ด้วยการ CTO (Configure To Order) อัพเกรดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่ดีที่แรงที่ให้ประสิทธิภาพสูงที่สุด รวมไปถึงการใส่ Mac Pro Expansion Module หรือ MPX Module ส่วนต่อขยายอุปกรณ์การ์ดจอและอุปกรณ์อื่น ๆ อีกด้วย ที่แม้ว่าราคาอย่างเป็นทางการยังไม่ออก แต่ก็มาลองประเมินกันดูว่าตกแล้วต้องมีค่าใช้จ่ายในการซื้อ Mac Pro ปี 2019 เพื่ออัพเกรดเป็นตัวท็อปที่เท่าไร โดยมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

เริ่มจากชิปประมวลผล Intel Xeon 28-CORE ที่ Apple ไม่ได้บอกโดยตรง แต่ดูแล้วใกล้เคียงก็คือ Xeon W-3275M ซึ่งมีราคา 7,453 เหรียญสหรัฐ หรือตกเป็นเงินไทยก็ประมาณ 225,000 บาท ต่อมาเป็นการ์ดจอ AMD Radeon VEGA II โมดูล MPX สองชุดน่าจะมีราคาอย่างต่ำ 12,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 360,000 บาท ในส่วนของแรมก็จัดเต็มด้วย DDR4 ECC 128GB x 12 (1.5TB) ราคารวมประมาณ 18,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ  540,000 บาท สุดท้ายกับที่เก็บข้อมูลอย่าง SSD 2TB x 2 เร็วแรงที่สุด คาดการณ์ราคาที่ 2,400 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72,000 บาท

mac pro 2019 new

ซึ่งถ้าคิดจากราคาพื้นฐานเริ่มต้นของ Mac Pro ปี 2019 กับราคา 180,000 บาทแล้วล่ะก็ (เมาส์ – คีย์บอร์ดได้มาอยู่แล้ว) รวมเบ็ดเสร็จที่เราอัพเกรด CTO เข้าไป ก็จะตกอยู่ที่ 1,377,000 บาทโดยประมาณ ซึ่งกรณีที่เรารวมหน้าจอ Pro Display XDR ราคา 150,000 บาท พร้อมขาตั้ง Pro Stand ราคา 30,000 บาทแล้วล่ะก็ สรุปจบปิดบิลที่ 1,557,000 บาท ก็คือซื้อรถยนต์ D Segment ได้หนึ่งคันสบายๆ (ฮา)

อย่างไรก็ตามเมื่อ Mac Pro ปี 2019 เข้ามาขายในไทยอาจจะต้องเจออัตราแลกเงินเผื่อขาดทุนของ Apple เข้าไปอีก แน่นอนว่าน่าจะมีราคาสูงกว่าที่เราประเมินไว้เบื้องต้นตามข้อมูลด้านบนแน่นอน ฉะนั้นในข่าวนี้ให้ดูไว้เป็นแนวทางเฉยๆ ไม่ต้องไปจริงจังมาก ไว้คนไหนจะซื้อไปทำงานค่อยมาดูหน้าเว็บอย่างเป็นทางการของ Apple ประเทศไทยอีกทีก็แล้วกัน

ที่มา : TheVerge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก