Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Preview – Acer Predator Helios 700 โน๊ตบุ๊คเล่นเกมสุดล้ำ สไลด์คีย์บอร์ดเพื่อ Overclock เพิ่มความแรงได้

Acer Predator Helios 700 จัดว่าเป็น Gaming Notebook รุ่นใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยก่อนนี้เราได้เห็น Predator Helios 300 รุ่นใหม่ และ Predator Helios 500 รุ่นปัจจุบัน

Acer Predator Helios 700 จัดว่าเป็น Gaming Notebook รุ่นใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยก่อนนี้เราได้เห็น Predator Helios 300 รุ่นใหม่ และ Predator Helios 500 รุ่นปัจจุบันไปแล้ว โดย Predator Helios 700 ปี 2019 Gaming Notebook ขนาดหน้าจอ 17.3″ ระดับสูงจัดเต็มด้วยดีไซน์การออกแบบและฟีเจอร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนกับแนวคิดใหม่ที่คีย์บอร์ดอย่าง “HyperDrift keyboard” สามารถใช้มือขวาลากสไลด์เลื่อนออกมาได้ทั้งชุดคีย์บอร์ดและทัชแพด เพิ่มประสบการณ์ใช้งานและพลังการระบายความร้อนยิ่งขึ้นไปด้วยโหมด Turbo Overclock ให้แรงยิ่งขึ้นไปอีก

Advertisement

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 19

เครื่องเดฌมที่แอดมินโป้งเห็นที่งานจะเป็น Acer Predator Helios 700 ที่มาพร้อมสเปกสูงสุดอย่าง Intel Core i9 Gen 9 อย่าง i9-9980HK ที่ทำงานร่วมกับการ์ดจอ GeForce RTX 2080 ที่เล่นเกมทุกเกมบนโลกในนี้ลื่นไหลแน่นอน ติดตั้งแรมได้สูงสุดที่ 64GB ใส่ SSD ได้แบบจัดเต็มที่ 2TB

แน่นอนว่าหน้าจอพาเนล IPS 144Hz 3ms พร้อมใช้พาเนลคุณภาพสูง IPS คุณภาพสูง ขอบเขตสี sRGB ใกล้เคียง 100% โดดเด่นในของเรื่องมุมภาพที่กว้างแบบสีสันไม่เพี้ยน  เมื่อใช้การดูภาพ ดูวิดีโอ และเล่นเกมก็ทำได้อย่างเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเล่นเกมก็เทพทำงานก็เยี่ยม และมีการเชื่อมต่อเป็น Killer Wi-Fi 6 802.11ax แถมทั้งยังมีระบบเสียงลำโพงแบบ 5.1 แบบของจริงอีกด้วย

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 21

สำหรับ Acer Predator Helios 700 ใช้พื้นฐานเดียวกันมาจาก Acer Predator Triton 900 และ Acer Predator Helios 500 รวมไปถึงดีไซน์ที่เป็นครั้งแรกของโลก ที่ทาง Acer สร้างสรรค์ขึ้น โดยถือว่าเป็น Gaming Notebook มาตรฐานใหม่ที่มี HyperDrift keyboard ซึ่งเราสามารถใช้ปกติเหมือน Notebook ทั่วไป แต่เมื่อจะใช้งานหนักๆ รวมไปถึงเล่นเกม ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ HyperDrift keyboard สไลด์เลื่อนออกมาได้ทั้งชุดคีย์บอร์ดและทัชแพดก็จะทำมุมพับเอียงไปพร้อมๆ กัน เพิ่มความแรงและการระบายความร้อนที่มากยิ่งขึ้น

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 32

เต็มที่ไปเลยกับขนาดที่หญ่โตและน้ำหนักของตัวเครื่อง โดยมีน้ำหนักที่ 4.5 กิโลกรัม และความหนาที่ 41.7 มิลลิเมตร จัดว่าเป็น Gaming Notebook จอ 17.3″ ที่ไม่เน้นความบางเบา แต่เน้นความแรง ระบบระบายความร้อน และฟีเจอร์มัลติโหมดเป็นหลัก ไม่สนความบางเบาอย่าง Gaming Notebook รุ่นอื่นๆ ในปัจจุบัน ทำให้การพกพานั้นอาจจะไม่สะดวกนัก แต่ก็พอที่เคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนบ้าง บนพื้นฐานการออกแบบให้ความรู้สึกที่ดุดันมีพลังด้วยวัสดุอะลูมิเนียมตลอดทั้งตัวเครื่อง

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 29

ดีไซน์การของ Acer Predator Helios 700 มาพร้อมความสดใหม่ ตัวเครื่องนั้นเป็นทรงแบบเหลี่ยมตัดมุมตลอดทั้งตัวเครื่อง ที่นับว่าเป็น DNA ของ Acer ที่เป็น Gaming Notebook ซึ่งดูแล้วมีความสมมาตรลงตัว มาพร้อมกับวัสดุผสมระหว่างอลูมิเนียมและแมกนีเซียม มาในโทนสีดำอย่าง Obsidian black สลับกับสีฟ้าบางส่วนอย่างโลโก้และฟินระบายความร้อน พร้อมกันนั้นพื้นผิวเรียบจากการใช้วิธีพ่นทราย ซึ่งจะทำได้ละเอียดกว่าการขัดปกติ ผิวชิ้นงานเนียน และช่วยให้สีติดที่เนื้อวัสดุได้อย่างดีที่สุด แถมยังมีความทนทานด้วย โดยการใช้งานจริงนับว่าให้สัมผัสที่เยี่ยมยอด แตกต่างจาก Gaming Notebook ทั่วไปแบบรู้สึกได้ในครั้งแรก

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 15

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 6  Acer Predator Helios 700 Preview NBS 8

ซึ่งเวลาใช้งานตัวเครื่องนั้นทำให้ดูน่าใช้งานแบบเทพๆ เข้าไปอีก ด้วยกระจกโปร่งใส่รมดำที่อยู่เหนือคีย์บอร์ดเวลาที่เราสไลค์ออกมาจะโชว์การทำงานของพัดลมและฮีทไปป์ขนาดใหญ่หลายเส้นพาดผ่านอยู่ตรงกลางพร้อมมีไฟ LED เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบที่แปลกตาไม่เคยเห็น แต่ใช้งานได้จริงทีเดียว พร้อมช่องดูอากาศขนาดใหญ่มากๆ เพื่อให้ช่วยดูดลมเย็นระบายความร้อนที่ดีกว่าเดิม รวมไปถึงยังมีปุ่มการตั้งค่าโปรไฟล์พร้อมปุ่ม Turbo ที่อยู่มุมบนซ้าย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมได้เป็นอย่างดี

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 18

Acer Predator Helios 700 โดดเด่นด้วยปุ่มกดที่เร่งประสิทธิภาพอย่าง Turbo ซึ่งอยู่เหนือแป้นคีย์บอร์ดทางซ้าย เพียงการกดครั้งเดียว ตัวเครื่องจะเร่งรอบพัดลมอัตโนมัติให้แรงที่สุดทั้ง 2 ตัว เพื่อให้ชิปประมวลผลทำได้เต็มที่ 100% ส่วนการ์ดจอก็จะมีการเร่งความแรงไปอีกให้เกิน 100% ด้วยการ Overclock เรียกได้ในการเล่นเกมเพื่อให้ลื่นไหลที่สุด ในการจัดการความร้อนที่ดีที่สุด เราสามารถทำได้ง่ายมากเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น แต่ก็อย่าลืมว่ากดแล้วพัดลมก็จะดังที่สุดเช่นเดียวกัน คงเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับกันได้ (แต่ถ้าใช้งานทั่วไปก็จะมีความเงียบมากๆ แทบไม่ได้ยินเสียงว่าพัดลมทำงานรอบต่ำเลยทีเดียว)

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 1

ฝาหลังจะมีโลโก้ Predator พร้อมกับความสามารถเปล่งแสงสีฟ้าได้ ตรงขอบก็จะมีการตัดมุมไว้ให้ดูสวยงามและโดดเด่นกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วไป นับว่าเป็น DNA ของ Acer Gaming Notebook เลยก็ว่าได้ สำหรับด้านฐานล่างตัวเครื่อง Acer Predator Triton 900 รุ่นนี้เป็นอะลูมิเนียมเรียบๆ พร้อมมียางรองขนาดใหญ่ทั้งหมด 4 จุด ช่วยยกตัวเครื่องให้สูงขึ้น ช่วยส่งมวลลมเย็นถูกดูดเข้าช่องลมขนาดใหญ่ได้มากขึ้นส่งผลให้มีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนที่ดี ส่วนงานประกอบก็เนียบเหมือนเดิม เรื่องนี้ไว้ใจทาง Acer เค้าได้เลย

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 35

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 23  Acer Predator Helios 700 Preview NBS 22

Acer Predator Helios 700 ใช้เทคโนโลยีการระบายความร้อนด้วยพัดลมแบบพิเศษ AeroBlade 3D Gen 4 ใช้พัดลม 2 ตัวขนาดใหญ่ ออกแบบพิเศษได้รับแรงบันดาลใจจากกลไกการบินที่เงียบสนิทและทรงพลังของนกฮูก ปลายใบพัดลมของเราจึงมีรอยหยักเพื่อให้อากาศผ่านได้มากขึ้น ซึ่งมีช่องระบายอากาศถึง 4 จุด อยู่ทางด้านหลังและด้านข้างของตัวเครื่อง เป่าไล่ลมร้อนผ่านชุดระบายที่แยกการระบายความร้อนระหว่างชิปประมวลผลและการ์ดจอด้วยฮีทไปป์รวมกันถึงหลายเส้น ที่ใหญ่กว่าทุกๆ รุ่นหายห่วงได้เลยในเรื่องของอุณหภูมิ และความทนทานในการใช้งานฮาร์ดแวร์ในระยาวไม่ว่าจะเล่นเกมหนักแค่ไหนก็ไม่ได้ก่อให้เกิดความร้อนสะสม

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 36

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 40  Acer Predator Helios 700 Preview NBS 39

ส่วนปุ่มเปิดปิดเครื่อง Acer Predator Helios 700 ถูกติดตั้งไว้ตรงกลางตัวเครื่องด้านในเหนือชุดคย์บอร์ด พร้อมไฟ LED แสดงสถานะการทำงาน ซึ่งตรงบริเวณนี้ตรงขอบบนมุมขวาจะเป็นโลโก้ลำโพงของ Waves Maxx Audio / WaveNX พร้อมทำงานร่วมกับลำโพงรอบทิศทาง 5.1 Channel ที่มีลำโพง 5 ตัว พร้อม Subwoofer อีก 1 ตัว อย่างที่หาได้ยากใน Gaming Notebook ทั่วไป

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 38

คีย์บอร์ดของ Acer Predator Helios 700 เป็นแบบ Mechanical Keyboard ประเภท Linear Switch มีแรงต้านคงที่ตลอดการกดใช้งานหรือจะเรียกว่ามีจังหวะการกดเพียงหนึ่งจังหวะ ทำให้การตอบสนองของแป้นพิมพ์ แรงกด เหมาะกับการเล่นเกมแบบสุดๆ พร้อมการใช้ปุ่มหลายๆ ปุ่มพร้อมๆ กัน บนเทคโนโลยีไฟ RGB ทำให้เปลี่ยนสีได้ตามใจของผู้ใช้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ผ่านทางซอฟต์แวร์ Predator Sense ซึ่งความโดดเด่นด้วยการที่เป็นแบบโปร่งแสงทำให้มีไฟเรืองแสงขึ้นมาจากตัวอักษรด้วย เรียกได้ว่าเน้นสำหรับเกมหรือทำงานก็เต็มประสิทธิภาพ

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 2

 

ที่สำคัญไฟ LED ก็เป็นแบบ 4 โซน เราสามารถตามใจของผู้ใช้หลากหลายรูปแบบ ผ่านทางซอฟต์แวร์ PredatorSense หรือจะปรับเป็นสีเดียวนิ่งๆ ก็ทำได้ ส่วนในการใช้งาน Turbo เราก็สามารถกดปุ่มได้เลย โดยเมื่อกดแล้วเราจะเห็นว่ามีไฟสีฟ้าสว่างขึ้นที่ปุ่ม พร้อมกับรอบพัดลมที่ดังขึ้น และตัวซอฟต์แวร์เองก็จะแสดงสถานะการทำงานของการ Overclock การ์ดจอด้วย แต่มีเงื่อนไขก็คือ จำเป็นต้องต่ออแดปเตอร์ด้วย ไม่วั้นกดปุ่ม Turbo ไปแล้ว ก็จะไม่ทำงาน Turbo แต่อย่างใด

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 7

Acer Predator Helios 700 จัดว่าเป็น Gaming Notebook หน้าจอ 17.3 นิ้ว ที่มีขนาดใหญ่กว่า Gaming Notebook ในขนาดหน้าจอเดียวกัน โดยมีพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ กระจายไปทั้งขอบด้านข้างซ้ายขวาและด้านหลังของตัวเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น USB 3.1 Type-A, USB 3.1 Type-C (1 x Thunderbolt 3), 1 x HDMI 1.4, 1 x DisplayPort 1.2, RJ45 E3000 Ethernet Controller ลดกาารกระตุกช่วยให้การเล่นเกมออนไลน์ได้ลื่นๆ ลดค่าปิงต่ำได้เป็นอย่างดี ทำงานผ่านทาง Killer Control Center 2.0 และ Mic-in/Headphone-out ส่วนพอร์ต USB สีฟ้าก็ดูเข้ากันกับตัวเครื่อง Predator เป็นอย่างดี

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 26

Acer Predator Helios 700 Preview NBS 24  Acer Predator Helios 700 Preview NBS 25

Acer Predator Helios 700 มี Bluetooth 5.0 และ Wi-Fi 802.11 ax (Wi-Fi 6) ส่วนของการพกพา ก็ถือว่าทำได้แต่อาจจะไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน ด้วยน้ำหนัก 4.5 กิโลกรัม นับว่าหนักกว่ามาตรฐานของ Gaming Notebook โดยเมื่อรวมกับอแดปเตอร์แล้วจะมีน้ำหนักที่มากกว่า 5 กิโลกรัม สรุปคือพอพกพาได้ แต่ในแบกขึ้นรถสาธารณะอันนี้คงไม่ไหว

Acer Predator Helios 700 Preview Thumb

แอดมินโป้งคาดการณ์ราคาของ Acer Predator Helios 700 ตัวเดโมนี้อยู่ที่ประมาณ 1 แสนบาทขึ้นไป เรียกได้เป็นสุดยอด Gaming Notebook ประจำปี 2019 ที่น่าสนใจที่สุดรุ่นนึงก็ว่าได้ ไว้มัโอกาสแอดมินโป้งจะนำ Acer Predator Helios 700 มารีวิวกันเต็มๆ อย่างแน่นอน รอติดตามกันได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก