Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Computex 2019 – จัดเต็มกับผลิตภัณฑ์ใหม่จาก HyperX ทั้งคีย์บอร์ดใหม่ และแรมที่มาพร้อมอินฟราเรดในตัว

อุปกรณ์สายเกมมิ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน Computex 2019 ปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ โดยแต่ละแบรนด์ก็จัดเต็มทั้งในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

อุปกรณ์สายเกมมิ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน Computex 2019 ปีนี้เลยก็ว่าได้ครับ โดยแต่ละแบรนด์ก็จัดเต็มทั้งในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และเปิดตัวนวัตกรรมต่าง ๆ ของตนเอง ซึ่งทาง HyperX เองก็จัดงานแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมายเลยทีเดียว จะมีอะไรบ้าง มาชมกันในบทความนี้ได้เลยครับ

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 57

Advertisement

คอนเซ็ปท์ของ HyperX ประจำปีนี้ก็คือ “We’re All Gamers” ที่สื่อถึงว่าทุก ๆ คนสามารถเป็นเกมเมอร์ได้ทั้งนั้น ไม่ว่าแต่ละคนจะชอบสไตล์ไหน ชอบเล่นเกมแนวใด จะเล่นเกมพีซีหรือคอนโซล จะมีฝีมือระดับมือโปรหรือเล่นแบบเน้นความสนุก ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเกมเมอร์กันทั้งนั้น ซึ่ง HyperX เองก็มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของเกมเมอร์แต่ละคนได้เป็นอย่างดี

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 2

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 1

กลุ่มแรกที่พบในงานนี้ก็คือผลิตภัณฑ์ซีรีส์​ HyperX Fury ที่มีทั้งแรมสำหรับเครื่องเดสก์ท็อปอย่าง HyperX Fury DDR4 RGB และ SSD อย่าง HyperX Fury RGB SSD โดยผลิตภัณฑ์ในซีรีส์จะเป็นกลุ่มสินค้าที่มีความคุ้มค่าของประสิทธิภาพต่อราคาที่ดี สามารถหาซื้อมาใช้งานหรืออัพเกรดเครื่องเดิมได้ในงบประมาณที่ไม่บานปลาย แต่ยังได้ประสิทธิภาพระดับสูง แถมยังมีไฟ RGB สวย ๆ ยั่ว ๆ สำหรับแต่งเครื่องอีกด้วย

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 5

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 3

ที่น่าสนใจของแรม HyperX Fury DDR4 RGB ก็คือความสามารถในการปรับแต่งสีไฟ RGB ผ่านซอฟต์แวร์ NGenuity ได้อย่างง่ายดาย จะเปลี่ยนสี เปลี่ยนรูปแบบของไฟ เปลี่ยนความเร็วของการกระพริบก็ทำได้สะดวกมาก ๆ

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 10

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 8

ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ต่อมาก็คือ HyperX Predator DDR4 RGB ที่เป็นแรมสำหรับเครื่องเดสก์ท็อปที่มีประสิทธิภาพและฟังก์ชันมากกว่าซีรีส์​ Fury ด้วยจุดเด่นต่าง ๆ เช่น

  • ประสิทธิภาพสูง มีความเร็วให้เลือกอย่างหลากหลาย
  • รองรับ XMP
  • มีอินฟราเรดสำหรับช่วยซิงค์การทำงานของไฟ RGB ระหว่างแรมแต่ละแท่งให้ทำงานตรงกัน

ซึ่งเจ้าฟังก์ชันหลังสุดนี้น่าสนใจมากครับ เพราะน่าจะมีหลาย ๆ คนเคยเจอปัญหาว่าแรม RGB ที่ใช้อยู่ เมื่อใช้งานไปซักระยะหนึ่ง ความเร็วของการกระพริบ และการเปลี่ยนสีไฟจะเริ่มไม่เท่ากัน จนอาจต้องเข้าไปตั้งค่าสีไฟใหม่เพื่อให้จังหวะกลับมาตรงกันอีกครั้ง

แต่สำหรับแรม HyperX Predator DDR4 RGB แต่ละแท่งจะมีชุดเซ็นเซอร์รับส่งสัญญาณอินฟราเรดอยู่ ซึ่งเมื่อใช้งาน แรมแต่ละแท่งก็จะมีการส่งข้อมูลการทำงานของชุดไฟ RGB ถึงกันและกัน แล้วทำการปรับให้จังหวะตรงกันโดยอัตโนมัติ

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 9

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 6

และนอกเหนือจากอินฟราเรดที่ช่วยซิงค์ไฟ RGB แล้ว ประสิทธิภาพของ HyperX Predator DDR4 RGB ก็ยังไม่ธรรมดาอีกด้วย อย่างในภาพนี้ก็เป็นเครื่องเดโมที่ทำการโอเวอร์คล็อกแรมขึ้นไปได้ความเร็วถึง 5000 MHz พร้อมค่า CL อยู่ที่ 19-21-21-42

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 13

ผลิตภัณฑ์กลุ่มต่อมาของ HyperX ก็จะเป็นกลุ่ม peripherals ที่มีทั้งหูฟัง เมาส์ คีย์บอร์ด และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ มากมาย

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 15

อย่างหูฟังที่มีโชว์ในงานก็เช่น HyperX Cloud Alpha ที่เป็นโทนสีใหม่แบบม่วง-ขาว

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 17

HyperX Cloud MIX ก็เป็นหูฟังเกมมิ่งที่รองรับระบบเสียงระดับ Hi-Res รวมถึงยังรองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth อีกด้วย น่าสนใจสำหรับทั้งใช้ในการเล่นเกม ดูหนัง และฟังเพลงมาก ๆ

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 21

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 19
HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 20

ต่อมาก็คือ HyperX Cloud Alpha S ที่มาพร้อมระบบเสียง 7.1 รอบทิศทาง และยังมีรีโมทสำหรับปรับการทำงานมาให้ด้วย โดยตัวรีโมทก็จะมีทั้งปุ่มเปิด/ปิดการจำลองเสียง 7.1 ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และก็ปุ่มสำหรับช่วยในการปรับระดับเสียงจากในเกม และเสียงสนทนาในระหว่างการเล่นเกมให้เหมาะสมกับความต้องการในแต่ละสถานการณ์

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 23

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 51

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 50

หูฟังรุ่นสุดท้ายที่จัดว่าเป็นไฮไลท์ที่สุดของ HyperX ในงานนี้ก็คือ HyperX Cloud Orbit S ที่อัดคุณสมบัติมาแน่น ๆ เลย ได้แก่

  • ไดรเวอร์ขับเสียงคุณภาพสูงจาก Audeze ขนาด 100 มม.
  • ระบบเสียง Wave NX 3D Audio ที่ช่วยจำลองประสบการณ์เสียงชั้นยอด
  • ระบบเสียง Wave NX head tracking ที่จะจำลองทิศทางของเสียงตามการหันศีรษะของผู้ใช้

สำหรับข้อสุดท้าย อันนี้จะมีบูทเดโมให้ได้ลองกันด้วยครับ โดยจะเป็นเกมขับรถที่เมื่อใส่หูฟังแล้วลองหันศีรษะไปตามทิศทางต่าง ๆ ตัวหูฟังก็จะปรับสมดุลเสียงให้เหมาะสมด้วย เช่น เมื่อหันหน้าไปด้านข้าง เสียงเครื่องยนต์ก็จะเปลี่ยนทิศทางไป เสมือนว่ากำลังนั่งขับรถอยู่จริง ช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานได้อีกขั้น ต่างจากระบบเสียงรอบทิศทางในหูฟังรุ่นอื่น ๆ ที่ก็จะยังคงให้เสียงรอบทิศทางอยู่ ไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหนก็ตาม

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 24

นอกเหนือจากหูฟังเกมมิ่งแล้ว HyperX เองก็มีไมค์อย่าง QuadCast ด้วยครับ เรื่องของฟังก์ชัน คุณสมบัติต่าง ๆ บอกได้เลยว่าเหมาะกับแคสเตอร์กับ Youtuber มาก ๆ แต่สำหรับในไทยอาจจะต้องรอดูกันอีกทีครับว่าจะมีมาวางจำหน่ายหรือไม่ เพราะทาง HyperX แจ้งว่าขนาดในไต้หวันเองยังขายดีจนผลิตกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว

ส่วนด้านล่างนี้ก็จะมาดูกันตรงกลุ่มของคีย์บอร์ดกันต่อครับ ตัวแรกนี่บอกเลยว่าเป็นไฮไลท์จริง ๆ

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 29

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 25

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 27

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 28

คีย์บอร์ดที่เป็นไฮไลท์ของ HyperX ในงาน Computex 2019 นี้ก็คือ HyperX Alloy Origins ที่นับเป็นจุดกำเนิดอีกครั้งของ HyperX เนื่องจากเป็นคีย์บอร์ดรุ่นแรกที่มาพร้อมกับสวิทช์ปุ่มกดแบบแมคคานิคัลที่ทาง HyperX พัฒนาขึ้นมาเอง จุดเด่นของ HyperX Alloy Origins และสวิทช์​HyperX ตัวนี้ก็คือ

  • การวางไฟ LED แบบ DIP ที่ตัวหลอดไฟจะถูกวางแยกออกมาจากตัวสวิทช์
  • การตอบสนองที่รวดเร็ว
  • ระยะในการกดที่น้อย (เพียง 3.8 มม.)

ซึ่งจากที่ผมลองกดดู ส่วนตัวผมรู้สึกว่าตัวปุ่มจะใช้แรงกดที่น้อยกว่าคีย์บอร์ดที่ใช้สวิทช์ Cherry MX Red อยู่เล็กน้อย และระยะในการกดก็น้อยจริง ๆ เพียงแค่กดลงไปนิดเดียวก็สามารถป้อนคำสั่งได้แล้ว ส่วนจะวางขายในไทยเมื่อไหร่นั้น คงต้องติดตามกันต่ออีกทีครับ

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 30

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 32

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 33

ส่วนคีย์บอร์ดรุ่นอื่น ๆ ที่โชว์ในงานก็อาจจะคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น HyperX Alloy Elite RGB, HyperX Alloy Core RGB และก็ HyperX Alloy FPS RGB ที่วางจำหน่ายมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 34

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 35

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 37

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 38

ชุดภาพด้านบนนี้ไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่นะครับ แต่เป็นหูฟังของทาง HyperX ที่ประดับด้วยคริสตัลจาก Swarovski ที่ใช้สำหรับตั้งโชว์ในงานเท่านั้น

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 39

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 42

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 41

ส่วนคีย์บอร์ดกับเมาส์ข้างบนนี้ก็ได้รับการประดับด้วยคริสตัลเช่นกัน

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 43

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 45

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 47

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 49

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 48

เดินเข้ามาในอีกห้องหนึ่งจะมีการตกแต่งเป็นแบบห้องสำหรับเล่นเกมครับ แต่ก็ยังอุตส่าห์มีผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ชมด้วย นั่นคือชุด keycap แบบสีทูโทน โดยจะมีทั้ง ขาวทึบ-ขาวขุ่น และดำทึบ-ขาวขุ่น นับเป็น keycap สำหรับตกแต่งคีย์บอร์ดที่มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร และอาจจะมีเข้ามาจำหน่ายในไทยในอนาคตด้วย

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 52

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 53

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 55

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 54

ปิดท้ายด้วยกลุ่มของผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องเกมคอนโซลไม่ว่าจะเป็นเครื่อง PS4 หรือ Nintendo Switch ทาง HyperX ก็มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้วยเช่นกัน เช่น หูฟังเกมมิ่งทั้งแบบมีสายและไร้สาย หูฟังแบบ Earbuds แท่นชาร์จจอยคอนโทรลเลอร์ รวมถึงยังมีการ์ด microSD อีกด้วยครับ (แต่ตอนนี้ยังไม่มีในไทยนะ)

HyperX Computex 2019 NotebookSPEC 58

ก็จบไปแล้วครับ สำหรับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากทาง HyperX ที่ครอบคลุมความต้องการของเหล่าเกมเมอร์อย่างครบครัน ไม่ว่าจะชาวเกมพีซี คอนโซล มือโปร หรือมือสมัครเล่น ก็สามารถใช้งานผลิตภัณฑ์จาก HyperX เพื่อยกระดับประสิทธิภาพ และประสบการณ์การเล่นเกมได้ทั้งนั้น ก็เหลือแต่ตัวคุณแล้วครับ ว่าพร้อมสำหรับการเข้าสู่โลกแห่งเกมไปกับ HyperX หรือยัง

ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ HyperX ก็สามารถตามไปดูต่อได้ที่นี่เลย: http://bit.ly/2XarOnX

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Gaming Gear

HyperX Cloud III หูฟังนุ่มสวมสบาย 2023 เสียงรอบทิศทาง DTS X เพื่อคอเกมเล่นได้ทุกแนว HyperX Cloud III ต้องเรียกว่าเป็นหูฟังเกมมิ่ง ที่นำเอาความสำเร็จจาก Cloud series มาต่อยอด โดยการเสริมความคล่องตัว และฟีเจอร์หลายจุดเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นความนุ่มนวล สวมสบาย อันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ มิติที่ดูกระชับ น้ำหนักเบาลง...

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก