Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Kingston – อัพเดตข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ในคอนเซ็ปท์​ Kingston is Everywhere จากงาน Computex 2019

Kingston นับเป็นหนึ่งในแบรนด์ไอทีประจำชาติไต้หวันที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าด้านที่เกี่ยวกับหน่วยความจำคอมพิวเตอร์

Kingston นับเป็นหนึ่งในแบรนด์ไอทีประจำชาติไต้หวันที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าด้านที่เกี่ยวกับหน่วยความจำคอมพิวเตอร์ ซึ่งในงาน Computex ที่เป็นงานโชว์นวัตกรรมด้านไอทีประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย ที่จะจัดขึ้นในประเทศไต้หวัน ก็เป็นงานที่ Kingston ได้ร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อยู่เสมอครับ รวมถึงในงาน Computex 2019 ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 1

Advertisement

สำหรับในปีนี้ Kingston เลือกธีมในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ว่า “Kingston is Everywhere” แปลเป็นไทยก็คือ ผลิตภัณฑ์จาก Kingston จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน โดยแฝงอยู่ในหลาย ๆ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่ง Kingston เองก็มีผลิตภัณฑ์หน่วยความจำที่ครบครัน นับตั้งแต่คอมพิวเตอร์ที่คุ้นเคย ไปจนถึงอุปกรณ์พกพาเลยทีเดียว

เรามาชมกันไปทีละกลุ่มเลยแล้วกันครับ

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 3

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 2

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 4

กลุ่มแรกเลยก็คือการ์ดหน่วยความจำแบบ SD card สำหรับเก็บข้อมูลจำพวกภาพถ่าย วิดีโอจากกล้องประเภทต่าง ๆ ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ก็เช่น

  • Kingston Canvas Select ที่เหมาะสำหรับการใช้งานกับกล้องทั่ว ๆ ไป ที่ไม่เน้นความเร็วในการบันทึกภาพมากนัก เน้นความคุ้มค่าต่อราคา เช่น การใช้งานร่วมกับกล้องคอมแพ็ค
  • Kingston Canvas Go! เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับกล้อง DSLR รวมถึงโดรน ด้วยประสิทธิภาพในการบันทึกและอ่านไฟล์ที่เร็ว สามารถบันทึกไฟล์วิดีโอระดับ FHD ได้สบาย
  • Kingston Canvas React เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับกล้อง DSLR มิเรอร์เลส ที่ต้องการความเร็วในการอ่านเขียนข้อมูลที่สูงขึ้นไปอีกขั้น เหมาะกับการใช้บันทึกวิดีโอระดับ 4K
  • Kingston Canvas Focus เป็น CF card ประสิทธิภาพสูงสำหรับการใช้งานร่วมกับกล้องระดับโปร รองรับความเร็วในการอ่าน/เขียนสูงสุดถึง 150 MB/s และ 130 MB/s ตามลำดับ

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 6

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 5

การ์ดหน่วยความจำอีกกลุ่มของ Kingston ก็คือการ์ด microSD สำหรับการใช้งานร่วมกับกล้องแอคชั่นแคม กล้องติดหน้ารถ โดรน และใช้ร่วมกับสมาร์ทโฟน ซึ่งก็จะมีแบ่งเป็น 3 ซีรีส์หลัก ๆ เช่นกันครับ คือ Kingston Canvas Select, Canvas Go! และ Canvas React เรียกได้ว่ามีตัวเลือกที่ครบครันสำหรับโจทย์การใช้งานทุกประเภทเลย

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 7

ผลิตภัณฑ์กลุ่มต่อมาคงเป็นที่คุ้นเคยกันอยู่แล้ว นั่นคือกลุ่มของหน่วยความจำแบบ USB ในซีรีส์ DataTraveler ที่ Kingston เองก็ทำตลาดมาอย่างยาวนาน และมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ๆ อยู่เสมอ ทั้งรุ่นสำหรับการใช้งานทั่วไป รุ่นสำหรับเน้นการพกพาที่สะดวก รุ่นที่ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนผ่านพอร์ต USB-C และมีฟังก์ชัน OTG ในตัว ซึ่งตอนนี้ Kingston ก็มี USB drive ที่ความจุสูงสุดถึง 2TB วางจำหน่ายอยู่แล้ว

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 10

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 11

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 15

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 13

ทีนี้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สำหรับการใช้งานระดับองค์กรธุรกิจกันบ้างครับ ซึ่ง Kingston ก็มีผลิตภัณฑ์หน่วยความจำที่ครบวงจร ทั้งในส่วนของแรมที่มีประสิทธิภาพสูง SSD ที่มีทั้งแบบ SATA และ PCIe เป็นต้น

โดยในงาน Computex 2019 ครั้งนี้ Kingston ได้เปิดตัว SSD สำหรับงานธุรกิจขึ้นมาใหม่อีกสองรุ่น ได้แก่ Kingston DC500 ที่มีแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อยได้แก่

  • Kingston DC500R: สำหรับการใช้งานที่ต้องใช้การอ่านข้อมูลบ่อย ๆ
  • Kingston DC500M: สำหรับการใช้งานทั่วไป ผสมผสานทั้งการอ่านและเขียนข้อมูลอยู่เป็นประจำ

ทั้งสองรุ่นย่อยนี้จะมีความจุให้เลือกสูงสุดถึง 3.84 TB เลยทีเดียว

ส่วนอีกรุ่นก็คือ Kingston KC2000 ที่เป็น SSD แบบ PCIe NVMe Gen 3×4 รองรับการทำงานที่ช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับข้อมูลอย่างครบถ้วน ความเร็วในการอ่านและเขียนสูงสุดที่ 3,200 MB/s และ 2,200 MB/s ตามลำดับ มีความจุให้เลือกสูงสุดถึง 2 TB

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 18

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 16

ส่วนในภาพด้านบนนี้ก็จะเป็น SSD อีกรุ่นที่จะได้รับการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ครับ นั่นคือ Kingston DC1000M ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานระดับ data center ด้วยการเชื่อมต่ออินเตอร์เฟส PCIe NVMe Gen 3×4 ความจุสูงสุดถึง 7.6 TB ต่อหนึ่งลูก และที่สำคัญยังมีฮาร์ดแวร์ที่ช่วยป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากปัญหาด้านกระแสไฟฟ้าอีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานระดับอุตสาหกรรมอย่างเต็มตัว

นอกจากนี้ยังมีแรมที่ผ่านการรองรับตามมาตรฐาน JEDEC ระดับอุตสาหกรรมให้เลือกใช้งานอีกด้วย

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 22

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 20

โซลูชันต่อมาที่มีผลิตภัณฑ์ของ Kingston เป็นส่วนหนึ่งในการทำงานก็คือกลุ่มของโซลูชันในการสำรองข้อมูลสำหรับผู้ใช้ทั่วไป เช่น การใช้งาน NAS ในบ้าน หรือในออฟฟิศขนาดกลางถึงขนาดเล็ก ซึ่งสามารถเลือกใช้หน่วยความจำ SSD ที่มีราคาย่อมเยากว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับงานธุรกิจได้ ด้วยเหตุผลในด้านของประสิทธิภาพต่อราคาที่คุ้มค่ากว่า

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ SSD ของ Kingston ที่รองรับการใช้งานในกลุ่มนี้ก็เช่น Kingston A400 ที่เป็น SSD แบบ SATA รวมถึง Kingston A2000 ที่เป็นอินเตอร์เฟสแบบ M.2 PCIe NVMe Gen 3×4 ซึ่งสามารถนำไปใช้งานกับคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานทั่วไปได้แบบไม่กระทบกับกระเป๋าสตางค์มากนัก

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 24

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 23

มุมต่อมาก็คือ Chromebook ครับ ที่น่าสนใจก็คือ Kingston เองก็มีโซลูชัน SSD ที่ราคาย่อมเยาตอบโจทย์การอัพเกรดประสิทธิภาพให้กับคอมพิวเตอร์ที่ราคาไม่สูงมากด้วย ทำให้ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องราคาเท่าไหร่ แรงขนาดไหน ก็สามารถมองหา SSD ของ Kingston มาอัพเกรดได้แบบไม่ต้องลังเลเพราะกลัวว่าจะไม่คุ้มกับเงินที่ต้องเสียไป เพราะขนาด Chromebook ที่ราคาไม่สูง ก็ยังมีหน่วยความจำแบบ eMMC ประสิทธิภาพสูงที่ตอบโจทย์เลย

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 25

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 26

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 27

อีกโซลูชันจาก Kingston ที่น่าสนใจก็คือ USB-C hub ที่เป็นการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ที่ช่วยเพิ่มพอร์ตการเชื่อมต่อให้กับโน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ที่มักจะมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อที่จำกัด โดยตัว hub ก็มีทั้งพอร์ต USB-A พอร์ USB-C สำหรับชาร์จไฟ ช่องอ่านการ์ด SD กับ microSD และพอร์ต HDMI เป็นต้น

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 28

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 30

กลุ่มต่อมาก็เป็นพวกอุปกรณ์สมาร์ทโฮมและกล้องวงจรปิด ตัวอย่างเช่น พวกหน้าจอสมาร์ทสกรีน ลำโพงอัจฉริยะ รวมถึงกล้องวงจรปิดที่มีฟังก์ชันมากมาย ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในปัจจุบัน โดยทาง Kingston เองก็มีผลิตภัณฑ์กลุ่ม microSD ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานเป็นระยะเวลานาน นั่นคือ Kingston High Endurance ที่มีความจุสูงสุดถึง 128 GB และยังมีจุดเด่นในด้านของความทนทานต่อการอ่าน/เขียนข้อมูลเป็นระยะเวลานาน ๆ เช่น การบันทึกวิดีโอของกล้องวงจรปิด และกล้องติดรถยนต์ที่ต้องมีการบันทึกข้อมูลอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับการเก็บข้อมูลสำคัญของผู้ใช้งาน

Kingston Computex 2019 NotebookSPEC 32

ผลิตภัณฑ์กลุ่มสุดท้ายที่ครั้งแรกผมก็ตกใจเหมือนกันครับว่า Kingston เข้าไปอยู่ในหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติได้อย่างไร ซึ่งทาง Kingston เองก็ให้ข้อมูลว่าผลิตภัณฑ์ประเภทหน่วยความจำ eMMC ของตนเองที่มีความจุถึง 4 GB จะช่วยให้ระบบสามารถเก็บข้อมูลเส้นทางสำหรับการทำความสะอาดได้มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานของตัวเครื่อง ที่ก็จะส่งผลมาถึงความสะอาดของพื้นที่ที่ใช้งานด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือโซลูชันต่าง ๆ ที่มีผลิตภัณฑ์ของ Kingston เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานสมกับคอนเซ็ปท์ Kingston is Everywhere นับตั้งแต่ในสมาร์ทโฟน กล้องถ่ายรูป กล้องติดรถยนต์ คอมพิวเตอร์ ระบบสำรองข้อมูล ไปจนถึงระดับศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ระดับงานอุตสาหกรรม เรียกได้ว่าตอบโจทย์ในทุกระดับได้อย่างลงตัว ทั้งในด้านของประสิทธิภาพและงบประมาณเป็นอย่างดีทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จาก Kingston: https://www.kingston.com/th

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

ต่อให้ฮาร์ดดิสค์ หรือ SSD พกพาจะพัฒนาไปมากเพียงใด จะแรงขนาดไหน แต่สิ่งหนึ่งที่ยังแทนแฟลชไดร์ฟไม่ได้คือขนาด แบบ Kingston DataTraveler Micro ที่เราจะมีรีวิวกันในวันนี้ บอกเลยว่าจิ๋วจี๊ด พกพาสะดวก แต่ยังมาพร้อมสเปคที่เร็วกว่าฮาร์ดดิสค์ ในความจุที่สูงถึง 256 GB Advertisement อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า แม้หน่วยความจำพกพาแบบอื่นจะจุมากกว่า ราคาคุ้มกว่า หรือเร็วแรงกว่า แต่ยังไงก็ไม่สามารถแข่งกับแฟลชไดร์ฟในเรื่องของขนาดที่กะทัดรัดกว่ามาก ช่วยให้สามารถพกพาได้สะดวก...

CONTENT

ตอนนี้ใครเขาพกฮาร์ดดิสค์พกพากัน มันต้องเป็น SSD พกพาแล้ว เพราะขนาดกะทัดรัด อ่านเขียนได้เร็วกว่า อย่าง Kingston XS2000 ที่เล็กจิ๋วมาก แต่ยังมาพร้อมความจุสูง อ่านเขียนได้เร็วสุดๆ แต่ก็มาในราคาที่ไม่ได้ต่างจาก SSD พกพาทั่วไป แต่จะแรงจริงไหม จิ๋วอย่างไรตามไปอ่านกัน Advertisement Kingston XS2000 เป็น SSD พกพารุ่นใหม่ล่าสุดจาก Kingston...

PC Review

Kingston KC3000 ที่กลับมาพร้อมสเปคขั้นสุด แรงที่สุดของ Kingston ด้วยสเปคที่รองรับ PCIe 4.0 เต็มรูปแบบ เพิ่มความจุขึ้น และยังเน้นในเรื่องความทนทาน แต่จะมีหน้าตา สเปคเต็มๆเป็นอย่างไร ตามไปอ่านกันเลยครับ Advertisement Kingston KC3000 เป็น SSD แบบ NVMe รุ่นล่าสุดจาก Kingston ที่มาพร้อมจุดเด่นด้วยการรองรับ...

Notebook News

Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศถึงธุรกิจที่เติบโตเข้มแข็งต่อเนื่องจากความสำเร็จในปี 2562 โดยในไตรมาส 1 ปี 2563 ยังคงมีความต้องการ SSD สูงทั้งจากผู้บริโภค ลูกค้าองค์กร และผู้ผลิตอุปกรณ์เดิม (OEM) โดยตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา Kingston ได้บุกตลาด SSD ด้วยผลิตภัณฑ์ SSD แบบรายย่อย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก