Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ASUS – ZenBook Pro Duo UX581 โน๊ตบุ๊คแห่งอนาคต 15.6″ 4K OLED พร้อมจอ ScreenPad Plus 14″

SUS เปิดตัว ZenBook Pro Duo (UX581) ก้าวล้ำขีดจำกัดของโน๊ตบุ๊คแบบเดิมด้วยจอ ASUS ScreenPad™ Plus ใหม่ขนาด 14 นิ้ว เป็นจอสัมผัสใหม่

ASUS เปิดตัว ZenBook Pro Duo (UX581) พร้อมจอ ScreenPad Plus ล่าสุด

Advertisement

โดดเด่นด้วยจอ 4K UHD OLED ขนาด 15.6 นิ้ว และจอสัมผัสที่สอง ScreenPad Plus 4K ขนาดเต็มจอ 14 นิ้ว

เพื่อความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์งานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

 ZenBook Pro Duo UX581 Multitasking

ไต้หวัน, 27 พฤษภาคม 2562–  ASUS เปิดตัว ZenBook Pro Duo (UX581) ก้าวล้ำขีดจำกัดของโน๊ตบุ๊คแบบเดิมด้วยจอ ASUS ScreenPad™ Plus ใหม่ขนาด 14 นิ้ว เป็นจอสัมผัสใหม่ที่ปฏิวัติวงการ โดยได้รับการพัฒนามาจาก ASUS ScreenPad ตัวแรก

ScreenPad Plus จะส่งมอบความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์งานของเหล่าครีเอเตอร์ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเวิร์กโฟลว์ และทำงานมัลติทาสได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยจอ ScreenPad Plus จะทำงานร่วมกับหน้าจอหลักอย่างไร้รอยต่อ ร่วมกับซอฟต์แวร์ ScreenXpert ที่มาพร้อมแอพลิเคชั่นและเครื่องมือที่จะช่วยผู้ใช้ให้เพลิดเพลินไปกับความสามารถของ ScreenPad Plus

ZenBook Pro Duo ยังส่งมอบประสิทธิภาพเหนือชั้นด้วยซีพียู 9th Generation Intel® Core™ processors, ร่วมด้วย up to 32GB RAM, NVIDIA® GeForce RTX™ 2060 GPU และหน่วยเก็บข้อมูลความเร็วสูงสุด up to 1TB PCIe® 3.0 x4 SSD มาพร้อมหน้าจอความคมชัดระดับ 4K UHD (3840 x 2160) OLED จอสัมผัส, จอ ScreenPad Plus ความคมชัด 4K (3840 x 1100) และ NumberPad

ZenBook Pro Duo มาพร้อมสีใหม่ Celestial Blue เพิ่มเสน่ห์ความซับซ้อนแบบคลาสสิค ทั้งยังตกแต่งแบบอสมมาตรจากแรงบันดาลใจแบบ ‘Zen’ อันเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครเหมือน

สำหรับ ZenBook Duo (UX481) ขนาด 14 นิ้ว เพื่อการพกพาที่สะดวกยิ่งขึ้น มาพร้อมจอแสดงผลแบบขอบจอบางทั้งสี่ด้าน (Four-sided NanoEdge) ความคมชัดระดับ FHD เช่นเดียวกับ ScreenPad Plus ขับเคลื่อนด้วยซีพียู up to Intel Core i7 และ GeForce MX250 GPU

ZenBook Pro Duo UX581 Celestial Blue Design

สร้างสรรค์สิ่งที่ไม่เคยมีมาเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

จอ ScreenPad Plus ความคมชัดระดับ 4K อันเป็นเอกลักษณ์ของ ZenBook Pro Duo นี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินและใช้งานจอภาพทั้งสองบนโน๊ตบุ๊คหนึ่งเครื่องได้อย่างเต็มความสามารถ หน้าจอสัมผัสขนาดอัตราส่วน 32:9 เหนือคีย์บอร์ดเพิ่มเนื้อที่การทำงานของจอภาพ ในขณะที่ยังคงรูปแบบโน๊ตบุ๊ค

ผู้ใช้สามารถใช้งานจอ ScreenPad Plus ได้เสมือนเป็นจอแสดงผลที่สองของวินโดวส์ ใช้แสดงภาพ หรือใช้ฟังก์ชั่นต่างๆที่ออกแบบมาเพื่อช่วยประหยัดเวลาผู้ใช้ด้วยซอฟท์แวร์ ScreenXpert ซึ่งช่วยให้การใช้งานหลายๆหน้าต่างและแอพลิเคชั่นเป็นเรื่องง่าย รวมถึงปุ่มลัดคอนโทรลอย่าง App Switcher, ViewMax และ App Navigator ที่สามารถใช้งานโต้ตอบข้ามหน้าจอระหว่างหน้าจอหลัก และ ScreenPad Plus ผู้ใช้สามารถเริ่มโหมดการทำงานเปิดโปรแกรมหลายโปรแกรมได้ด้วยการกดเพียงครั้งเดียว

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถลากแอพพลิเคชั่น, แถบเครื่องมือ หรือเมนูไปยังจอ ScreenPad Plus เพื่อลดความยุ่งเหยิงของหน้าจอหลัก และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น กลุ่มครีเอเตอร์สามารถเชื่อมต่อเครื่องมือในการทำงาน เช่น ตัวอย่างวีดีโอ. การควบคุมไทม์ไลน์, รหัสวินโดวส์ หรือพาแนลเสียงเข้ากับ ScreenPad Plus เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างลื่นไหลมากที่สุด และเมื่อใช้งานแอพลิเคชั่นทางด้านโซเชียลบน ScreenPad Plus ก็ยังช่วยให้สามารถติดตามข่าวสารและตอบข้อความได้ทันทีในขณะทำงานโดยไม่จำเป็นต้องสลับหน้าต่างไปมา

เอซุสได้ร่วมมือกับนักพัฒนาซอฟแวร์ต่างๆ รวมถึง Corel®  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของ ScreenPad Plus ให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม แอพลิเคชั่นบนวินโดวส์ทุกชนิดสามารถใช้งานบนจอ ScreenPad Plus ได้โดยไม่ต้องมีเวอร์ชั่นเฉพาะรองรับ สำหรับการใช้ปากกาสไตลัสที่ให้มากับเครื่องหรือปากกาสไตลัสรุ่นอื่นๆ ก็สามารถใช้งานกับจอ ScreenPad Plus ได้อย่างเสถียร ไม่ว่าจะเป็นการเขียนหรือวาดภาพ

ZenBook Pro Duo มาพร้อมเวอร์ชั่นล่าสุดของ NumberPad ที่เปลี่ยนทัชแพดเป็นปุ่มกดตัวเลขที่มีไฟ LED นอกจากนี้ยังสนับสนุน Amazon Alexa voice support ด้วยแถบแสงเฉพาะบริเวณด้านหน้าของเครื่องเพื่อให้ทราบได้ว่ากำลังฟังอยู่

ZenBook Pro Duo UX581 Video Editing

ประสิทธิภาพอันทรงพลัง

ZenBook Pro Duo ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างง่ายดายเหนือขีดจำกัด ด้วยซีพียู 9th Generation Intel Core i9 eight-core processor, up to 5GHz Turbo Boost frequency และ 32GB DDR4 RAM พร้อมด้วยการ์ดจอเกรดเกมมิ่ง NVIDIA GeForce RTX 2060 GPU และหน่วยเก็บข้อมูลความเร็วสูง up to 1TB PCIe 3.0 x4 SSD มาพร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบเซ็ท ได้แก่ Thunderbolt™ 3enabled USB Type-C™ (USB-C™), Wi-Fi 6 รุ่นล่าสุดจากอินเทล Gig+ (802.11ax) ช่วยยกระดับการเชื่อมต่อไปอีกขั้นเพื่อการทำงานที่ลื่นไหลที่สุด

เพื่อการใช้งานประสิทธิภาพสูงสุดตลอดเวลาการทำงาน ZenBook Pro Duo ได้ติดตั้งปุ่ม Turbo Fan เพื่อระบายความร้อนได้ตามต้องการ บานพับแบบ ErgoLift ยังช่วยเรื่องการระบายอากาศใต้เครื่องเพื่อลดอุณหภูมิความร้อนระหว่างการทำงาน

ZenBook Pro 15 UX581 Product photo ScreenPad Plus 03 copy 

ภาพคมชัดสมจริง

หน้าจอความคมชัดระดับ 4K UHD NanoEdge OLED ของ ZenBook Pro Duo ยังมาพร้อมขอบจอบางทั้งสี่ด้าน (Four-sided frameless) เพิ่มอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องได้ถึง 89% ทั้งยังนำเสนอเทคโนโลยีการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมให้สีสดใสและสีที่ดำลึก โดย ZenBook Pro Duo สนับสนุนขอบเขตสีที่กว้างเป็นพิเศษพร้อมครอบคลุม 100% DCI-P3 และ HDR โดย DCI-P3 มักใช้กันโดยมากในวงการภาพยนตร์ เป็นตัวเลือกที่ครีเอทีฟชื่นชอบกันมากขึ้นด้วยช่วงสีที่เพิ่มกว้างทำให้ภาพบนจอของ ZenBook Pro Duo แสดงผลได้อย่างน่าอัศจรรย์

ครอบครัว ZenBook Pro Duo

สำหรับผู้ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเจ้าของ ScreenPad Plus ที่ขนาดเล็กลงและราคาประหยัดยิ่งขึ้น เอซุสยังมี ZenBook Duo (UX481) ขนาด 14 นิ้วเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก โดยจะรองรับฟีเจอร์ของ ScreenPad Plus เช่นเดียวกับตัวพี่ที่มีขนาดใหญ่กว่า แต่มาในขนาดที่เล็กและเบากว่า ขับเคลื่อนด้วยซีพียู Intel Core i7, กราฟิกการ์ด GeForce MX250 และจอแสดงผล FHD NanoEdge และ FHD ScreenPad Plus

ทั้งนี้ โน๊ตบุ๊คใหม่ที่เปิดตัวครั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ASUSTHAILAND

ZenBook Pro 15 UX581 Product photo ScreenPad Plus 04 copy

ข้อมูลสินค้าเพิ่มเติม

ZenBook Pro Duo – UX581GV

https://www.asus.com/Laptops/ASUS-ZenBook-Pro-Duo-UX581GV/

ZenBook Duo – UX481FL

https://www.asus.com/Laptops/ASUS-ZenBook-Pro-Duo-UX481FL/

Product video:

http://qr.asus.com/ASUS-ZenBook-Pro-Duo-UX581-Video 

SPECIFICATIONS[i]

 

 
  ASUS ZenBook Pro Duo (UX581) ASUS ZenBook Duo (UX481)
Processor Intel® Core i9-9980HK

Intel® Core i7-9750H

Latest Intel® Core i7
Display Main Display: 15.6” OLED 4K (3840 x 2160) 16:9 touchscreen

ScreenPad Plus: 14” 4K UHD touchscreen

Main Display: 14” FHD (1920x 1080) 16:9 screen

ScreenPad Plus: 12.6” FHD touchscreen

Operating System Microsoft Windows 10 Home

Microsoft Windows 10 Pro

Microsoft Windows 10 Home

Microsoft Windows 10 Pro

Graphics NVIDIA® GeForce RTX 2060 – 6GB GDDR6 VRAM NVIDIA® GeForce® MX250 – 2GB GDDR5 VRAM
Memory DDR4 2666MHz, up to 32GB LPDDR3 2133MHz, up to 16GB
Storage 1TB PCIe® x4 SSD

512GB / 256GB PCIe® x2 SSD

1TB PCIe® x4 SSD

512GB / 256GB PCIe® x2 SSD

Connectivity Intel® Wi-Fi 6 with Gig+ (802.11ax)

Bluetooth® 5.0

Up to Intel® Wi-Fi 6 with Gig+ (802.11ax)

Bluetooth® 5.0

Cameras IR webcam with Windows Hello support IR webcam with Windows Hello support
Interfaces 1 x Thunderbolt 3 USB-C

2 x USB 3.1 Gen 2 Type-A

1 x Standard HDMI

1 x Audio combo jack

1 x DC-in

1 x USB 3.1 Gen2 Type-C

1 x USB 3.1 Gen 2 Type-A

1 x USB 3.1 Gen 1 Type-A

1 x Standard HDMI

1 x Audio combo jack

1 x MicroSD card slot

1 x DC-in

Audio Array microphone with Cortana and Alexa voice-recognition support

Harman Kardon-certified audio system

Array microphone with Cortana and Alexa voice-recognition support

Harman Kardon-certified audio system

Battery 71Wh 4-cell lithium-polymer battery 70Wh 4-cell lithium-polymer battery
AC Adapter Output: 19.5V, 230W   Input: 100V-240V AC, 50Hz/60Hz Output: 19V, 90W   Input: 100V-240V AC, 50Hz/60Hz
Dimensions 359 x 246 x 24 mm 323 x 223 x 19 mm
Weight 2.5kg 1.8kg


[i] Specifications, content and product availability are all subject to change without notice and may differ from country to country. Actual performance may vary depending on applications, usage, environment and other factors. Full specifications are available at http://www.asus.com

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก