Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Huawei – ถูกสมาคมผู้ดูแล SD Card ตัดสิทธิ์ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ จะไม่สามารถใช้ SD Card ได้

ยังคงดวงตกอย่างต่อเนื่องจริงๆ ครับกับ Huawei ที่ล่าสุดนั้นโดนสมาคมผู้ดูแลมาตรฐาน SD Card ตัดหางแบนไปอีกราย ซึ่งผลของการแบนนั้นจะทำให้ผลิตภัณฑ์

ยังคงดวงตกอย่างต่อเนื่องจริงๆ ครับกับ Huawei ที่ล่าสุดนั้นโดนสมาคมผู้ดูแลมาตรฐาน SD Card ตัดหางแบนไปอีกราย ซึ่งผลของการแบนนั้นจะทำให้ผลิตภัณฑ์ในอนาคตของทาง Huawei ไม่สามารถที่จะใช้งาน SD Card ได้อีกต่อไป โดยนอกจากจะไม่สามารถใช้งาน SD Card ใดๆ ได้อีกแล้วนั้น ผลิตภัณฑ์ของทาง Huawei ก็จะไม่สามารถที่จะมาพร้อมกับการติดตั้ง slot ของ SD Card ทุกชนิดบนตัวผลิตภัณฑ์อีกด้วยครับ

unnamed

Advertisement

อย่างไรก็ตามครับถึงแม้ว่าเรื่องนี้อาจจะดูแย่ ทว่ามันก็ไม่ได้หนักหนาขนาดนั้น โดยถ้าหากคุณๆ สามารถที่จะจำในเรื่องสเปคของ Huawei Mate 20 ซีรีย์ได้นั้นจะพบว่าทาง Huawei เองได้มีการเปลี่ยนจากการใช้งาน microSD Card มาเป็น Huawei NM Card หรือ Nano Memory Card ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของทาง Huawei เอง ซึ่งเจ้า NM Card นี้นั้นเมื่อเทียบกับ microSD Card แล้วจะมีขนาดเล็กกว่ากันอยู่เล็กน้อย(เล็กเท่าๆ กับ Nano Sim) แต่จะมีข้อเสียก็ตรงที่ราคานั้นจะแพงกว่า microSD Card ที่ความจุเท่ากันอยู่พอสมควรครับ

อีกทางเลือกหนึ่งที่ทาง Huawei นั้นอาจจะเลือกก็คือตัดสินใจไม่ต้องใช้การ์ดในรูปแบบใดๆ เลยครับ ซึ่งหากจะว่าไปแล้วก็จะคล้ายๆ กับทาง Apple ที่ผลิตภัณฑ์ของทาง Apple นั้นจะเห็นได้ว่าไม่สนับสนุนการใช้งานการ์ดใดๆ จากภายนอกเลย(เว้น MacBook บางรุ่น) ถ้าถามว่าเรื่องไหนจะสำคัญกับ Huawei มากที่สุดในตอนนี้นั้นก็น่าจะเป็นตัวระบบปฎิบัติการ Android ที่ไม่สามารถใช้งาน Android ได้ กับอีกเรื่องหนึ่งก็คือในอนาคตจะไม่สามารถผลิตชิปเซ็ทโดยใช้สถาปัตยกรรม ARM ได้อีกต่อไปนี่ล่ะครับ

SANDISK UltraR 128 GB von SANDISK 699078805

หมายเหตุ – ส่วนโน๊ตบุ๊คนั้นก็แย่พอกันครับเพราะ Windows 10 ก็จะใช้ไม่ได้(น่าจะหันไปใช้ Linux แทน) แถมหน่วยประมวลผลของทาง Intel ก็จะไม่สามารถใช้งานได้อีก

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

รีวิว Huawei

HUAWEI MatePad Air เบาและแรง ยกระดับหน้าจอคมชัดตอบสนองไว เปลี่ยนชีวิตการทำงานให้ง่ายกว่าเก่า พร้อมฟีเจอร์ HUAWEI Notes รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมทั้งแป้นพิมพ์และปากกา M-Pencil การมีแท็บเล็ตประสิทธิภาพดีติดกระเป๋าเอาไว้ นอกจากใช้ทำงานแบบรวดเร็วหรือเซ็นเอกสารยิ่งต้องพึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย ซึ่ง HUAWEI MatePad Air แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอุปกรณ์ไอทีเช่นนี้อยู่แล้วยิ่งน่าสนใจ แม้จะมีชื่อตามท้ายว่า Air ก็จริง แต่สเปคและฟีเจอร์คือรุ่นเรือธงโดยไม่ต้องสงสัย ได้หน้าจอขนาดยอดนิยม 11.5...

PR-News

เมื่อเร็วๆนี้ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) เปิดตัวซีรีส์แท็บเล็ตเรือธงน้ำหนักเบาใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการ HUAWEI MatePad Air เต็มประสิทธิภาพตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ สำหรับการศึกษาและการทำงานพร้อมความคล่องตัวระดับสูง

PR-News

แท็บเล็ตเป็นตัวเลือกที่แนะสำหรับคนทำงานและนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการอุปกรณ์พกพาอเนกประสงค์สำหรับการทำงานหรือการเรียนรู้ขณะเดินทาง เช่น การแก้ไขหรือตรวจดูเอกสารอย่างรวดเร็ว การจดบันทึก อ่านบทความ บันทึกบันทึกเชิงสร้างสรรค์ และอื่นๆ อีกมากมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก