Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

Review-คู่หู MeeTion K9300+GM20 เกมมิ่งเมาส์ คีย์บอร์ด ไฟสวย พริ้วได้ทุกเกม

ใครที่กำลังมองหาเกมมิ่งเกียร์ราคาสบายกระเป๋า สีสันสดใส ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน สำหรับเล่น PUBG, Apex, DOTA2 หรือจะไปลุย CS:Go กันแบบเพลินๆ แล้ว วันนี้มีเมาส์คีย์บอร์ดที่มาพร้อมลูกเล่นไฟ RGB สวยๆ มาฝากกัน โดยเป็นคีย์บอร์ดจาก MeeTion แบรนด์น้องใหม่ในบ้านเรา แต่ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์มากพอสมควรในต่างประเทศ ที่เปิดตลาดด้วยเกมมิ่งเกียร์มากมายหลายรุ่น ตั้งแค่คีย์บอร์ดพื้นฐาน สำหรับใช้ตามบ้าน สำนักงาน ไปจนถึง Mechanical keyboard เพื่อคอเกมระดับมืออาชีพ โดยในรุ่น MeeTion K9300 และ GM20 ที่นำมารีวิวกันในวันนี้ ที่เน้นการใช้งานสนุก ในราคาหลักร้อย

Meetion Keyborad Mouse 21

Advertisement

MeeTion K9300 และ GM20 เป็นเกมมิ่งเมาส์และเกมมิ่งคีย์บอร์ด ที่ออกมาเอาใจเกมเมอร์ที่ชื่นชอบสีสันระหว่างการเล่นเกม ที่ไม่เน้นลูกเล่นหวือหวา แต่มีแสงไฟสว่างสวยงามในขณะเล่นในแบบ Rainbow ไม่สามารถปรับแต่งได้ ปุ่มคีย์ที่ใช้เป็นแบบ membrane ตามสไตล์ของคีย์บอร์ดสำหรับเกมเมอร์เริ่มต้น ให้ความทนทาน เป็นปุ่มที่กดลึกไร้เสียงรบกวน  สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมสบายๆ ไม่มีเสียงกวนใจมารบกวนคนอื่นๆ พร้อมฟังก์ชั่น Anti-Ghost 19 key พร้อมกับฟังก์ชั่นมัลติมีเดียบนคีย์บอร์ดที่จัดเต็มมาให้ใช้งาน ส่วนเกมมิ่งเมาส์ GM20 ก็มาในรูปแบบของเมาส์ทีให้เส้นสายสุดคูล กับค่า DPI ที่สูงถึง 4,800DPI สามารถโปรแกรมได้ 5 ปุ่ม เน้นการจับถนัดมือ ด้วยการเคลือบพื้นผิวเทฟลอน เซ็นเซอร์ในแบบออพติคอลให้ความแม่นยำพอสมควร ใช้ได้ในหลายๆ สภาพพื้นผิว มีไฟ Chromatic RGB ที่เคลื่อนไหวไปมาต่อเนื่อง แต่ปรับแต่งไม่ได้เช่นเดียวกัน

 

Specification: MeeTion K9300

  • Keyboard layout: Eng/Esn/Ara/Rus
  • Number of keys: 104/105
  • Number of shortcut key: 12 Fn
  • Cyrillic alphabet layout: Windows
  • Keys contact: membrane with tactile feedback
  • Error-free running time, strokes: more than 10 000 000
  • Type: multimedia
  • Communication technology: wired
  • Interface: USB
  • OS compatibility: Windows XP/Vista/7/8/10, MAC OS
  • Dimensions: 443 × 140 × 42 mm
  • Weight: 876±5 g

Specification: MeeTion GM20

  • Color: Black
  • Qty of key: 5+1 buttons
  • Back light: RGB circulation mode
  • DPI: 200~4800 cpi
  • Polling rate: 125~1000 Hz/ms
  • Frame rate: Max.6000 fps
  • Acceleration: Max. 15 g
  • Tracking Speed: Max. 60 ips
  • Compatiblesystem: Win XP/Vista/7/8/10 MAC OS
  • Interface: USB
  • Cable length: 1.8±0.01m
  • Dimensions: 131*68*42mm
  • Weight: 160±5g

 

การใช้งาน ความรู้สึก สีสัน

Meetion Keyborad Mouse 1

หน้าตาของแพ็กเกจมาพร้อมโทนสีส้มสดใส พร้อมกราฟิกด้านหน้าที่ให้เห็นตัวคีย์บอร์ดและเมาส์อย่างชัดเจน พร้อมรายละเอียดคีย์ฟีเจอร์บางส่วน

Meetion Keyborad Mouse 2

Meetion Keyborad Mouse 3

ด้านหลังมาพร้อมฟังก์ชั่นของคีย์บอร์ดและเมาส์ K9300 และ GM2o ที่จัดมาเต็ม แต่ที่สะดุดตาน่าจะเป็นเรื่องของแสงไฟ เอาใจคนที่ชอบแสงสีกันอย่างเต็มอิ่มแน่

Meetion Keyborad Mouse 5

เมาส์มาพร้อมหัวต่อ USB สีทอง และให้สายที่ยาว 1.8 เมตร

Meetion Keyborad Mouse 6

ตัวเมาส์พื้นฐานหลักเป็นพลาสติกให้พื้นผิวที่จับติดมือ ออกแนวด้านเล็กน้อย แต่ทาง MeeTion ออกแบบให้เป็นเมาส์ที่ใช้ได้ทั้งคนถนัดซ้ายและขวา

Meetion Keyborad Mouse 7

ตรงจุดวางมือเป็นโลโก้ MeeTion จะแสงไฟสว่างขึ้นมา 2 ส่วน คือโลโก้และตรงเส้นที่เป็นขอบขาวๆ ด้านล่าง

Meetion Keyborad Mouse 8

จะเห็นเส้นขอบที่อยู่รอบตัว ซึ่งจะเป็นจุดที่มีแสงสว่างขึ้นมา สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวเส้นสีแบบนี้ น่าจะชื่นชอบไม่น้อย ด้านซ้ายนี้มีกริ้ปยางและพื้นผิวให้จับถนัดมือและปุ่มมาโคร 2 ปุ่ม

Meetion Keyborad Mouse 9

ด้านข้างขวาเป็นกริ้ปเช่นเดียวกัน ให้การจับที่ถนัดพอสมควร ตรงจุดจับค่อนไปด้านล่าง ขนาดไม่ใหญ่มากนัก

Meetion Keyborad Mouse 10

Scroll mouse สเตปค่อนข้างลื่น เน้นการใช้งานทั่วไป ส่วนการเล่นเกม อาจจะต้องจับจังหวะให้คุ้นเคย พร้อมปุ่มปรับค่า DPI ได้ตั้งแต่ 200-4800dpi

Meetion Keyborad Mouse 11

ฟีตหรือ mouse skate มีด้วยกัน 3 จุด คือด้านบนเป็นชิ้นใหญ่ และแบ่ง 2 ชิ้นเล็กด้านล่าง ถือว่าใช้งานได้ลื่นทีเดียว

Meetion Keyborad Mouse 23

ในแง่ของแสงไฟสีสัน จะเป็นแบบเคลื่อนไหวไปมา ในสไตล์แบบ Chromatic RGB แต่ปรับแต่งไม่ได้

Meetion Keyborad Mouse 13

สำหรับคีย์บอร์ด MeeTion K9300 มาพร้อมพอร์ต USB และสายถักแบบอ่อนสลับสีแดง-ดำดูแปลกตาเลยทีเดียว

Meetion Keyborad Mouse 17

หน้าตาของ K9300 ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่ได้เน้นหวือหวาแต่อย่างใด แต่ใช้ดีไซน์ที่กระทัดรัด ปุ่มที่ใช้เป็นแบบ membrane จะเห็นได้ชัดว่าไม่มีกรอบบานขนาดใหญ่ให้เห็น เน้นพื้นที่ใช้งานล้วนๆ

Meetion Keyborad Mouse 14

ด้านใต้คีย์บอร์ด เป็นแบบเรียบๆ ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน พร้อมพลาสติกที่เป็นตัวดันคีย์บอร์ดแทนตัวปรับระดับ และมียางยึดขาโต๊ะ 4 ชิ้น

Meetion Keyborad Mouse 15

Meetion Keyborad Mouse 16

แถวบนจะเป็นปุ่ม Hot key 12 fn ให้ใช้งานในแบบมัลติมีเดียคีย์บอร์ด ทั้งในเรื่องของ Volume, Pause/ Play, FW/ RW เป็นต้น

Meetion Keyborad Mouse 18

มีแถบไฟแสดงสถานะของปุ่มต่างๆ เห็นได้อย่างชัดเจนดี

Meetion Keyborad Mouse 19

Meetion Keyborad Mouse 20

สำหรับแสงไฟที่อยู่บน K9300 นี้ จะเป็นแบบ Rainbow light สามารถปรับไฟผ่านทางปุ่ม fn ในการปรับเพิ่ม-ลดความสว่าง หรือเปิดให้เป็น Breathing ได้ จับมาเข้าคู่กับเมาส์ GM20 ก็ลงตัวทีเดียว

 

Conclusion

MeeTion K9300 และ GM20 เป็น Gaming keyboard และเมาส์ ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมได้สไตล์เกมเมอร์งบน้อย ที่มองหาคีย์บอร์ดและเมาส์เล่นเกมในวันสบายๆ และมีสีสันสวยๆ มาให้ แม้จะไม่ได้เป็นไฟ RGB ปรับแต่งได้ เป็นเพียงแสงไฟในสไตล์ Rainbow หลากสีเท่านั้น แต่ก็น่าจะถูกใจคอเกมที่อยากได้แสงไฟมาช่วยเพิ่มอารมณ์การเล่นให้สนุกสนานมากขึ้น แต่คงต้องบอกว่า คีย์บอร์ดไม่ได้เป็นแบบ Mechanical การจะเอาไปเปรียบเทียบกันกับคีย์บอร์ดแนวนั้น ก็คงจะไม่ถูกนัก อย่างไรก็ดี ด้วยอารมณ์ของ membrane ก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกในการเล่นลดทอนลงไป โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้สนใจในเรื่องของเสียงและจังหวะการกดคลิ๊ก แต่เน้นกดรัวๆ ก็มีไม่น้อย ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณและความชื่นชอบของแต่ละบุคคล โดยเรื่องของแสงไฟก็เน้นสวยงาม ไม่ได้ใส่ลูกเล่นปรับแต่งมาให้มากมาย มีเพียงการปรับสเตปความสว่างไว้ 3 ระดับ ด้วยการกดปุ่ม Fn+PGUP และดรอปไฟลงด้วย Fn+PGDW แต่ก็เติมสีสันให้อีกนิด ด้วยโหมด Breathing ที่ให้ไฟค่อยๆ สว่างและดับลงตามจังหวะได้

ในส่วนของ GM20 ที่เป็นเมาส์ ถือว่าเป็นรูปแบบเกือบสมมาตรทรงนิยม เน้นการจับแบบ Palm grip วางนิ้วและอุ้งมือในแนวยาว ที่ใช้ได้ถนัดมือกับผู้ใช้ในบ้านเรา ให้การใช้งานที่สนุกสนานได้ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวเกม FPS ที่ปุ่มค่อนข้างออกแบบให้ตอบสนองได้ไว กดลึกเล็กน้อย ไม่เสียจังหวะ หากทำความคุ้นเคยได้ การตั้งค่าปุ่มไม่ได้ซับซ้อน ไฟ RGB วิ่งรอบตัวเมาส์ เรียกว่าเข้าคู่กับคีย์บอร์ดได้ดีทีเดียว ลูกเล่นไม่ได้เยอะมาก เน้นการคลิกเล่นที่สนุกสนาน ฟีตเมาส์ไม่ได้ลื่นมาก เพราะแยกเป็นชิ้นเล็กๆ 3 ส่วน แต่ถ้าวางบนเมาส์แพดแบบ Speed ก็ลื่นดีทีเดียว ส่วนปุ่มมาโครมีระยะที่ค่อนข้างยาว ซึ่งคนที่นิ้วโป้งสั้น ก็พอคลิกได้ แต่จะมีนิดเดียว คือ กริ๊ปที่จับด้านข้างจะเล็กไปบ้าง อาจทำให้นิ้วไปกดโดนปุ่มได้ไวเช่นกัน แต่ในภาพรวมถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคา

 

จุดเด่น

  • มีไฟสว่างบนคีย์บอร์ดและเมาส์สวยงาม
  • มีฟังก์ชั่น Anti-ghosting
  • คีย์บอร์ดขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา
  • เสียงปุ่มกดเบา

ข้อสังเกต

  • ปรับแต่งแสงไฟไม่ได้ทั้งคีย์บอร์ดและเมาส์
  • คีย์บอร์ดเป็นปุ่มแบบ Membrane

ราคา:

  • MeeTion K9300 ประมาณ 390 บาท
  • MeeTion GM20 ประมาณ 400 บาท

จำหน่าย: MeeTion K9300, MeeTion GM20

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก