Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หลุดผลเทส AMD Ryzen 3000 16 core บน CINEBench แรงเทียบ i9

ใกล้งาน Computex 2019 เข้ามาทุกขณะ หลายคนก็เฝ้าติดตามความคืบหน้าของซีพียู AMD Zen 2 ที่มาพร้อม Ryzen 3000 รุ่นใหม่ ว่าจะออกมาร้อนแรงแค่ไหน และหวังว่าจะมีผลทดสอบให้เห็นในเร็ววัน ซึ่งล่าสุดก็มีหลุดออกมานิดๆ บนการทดสอบ CINEBench R15 ที่แรงเทียบ i9 เลยทีเดียว

Advertisement

AMD Zen2 Ryzen 3000 series 3

สำหรับข้อมูลที่หลุดออกมาจาก AdoredTV’s sources ก่อนจะเปิดตัว AMD Zen 2 เจนเนอเรชั่นใหม่ Ryzen 3000 ก็ทำเอาหลายคนนั่งลุ้นกัน เพราะซีพียูเรือธงรุ่นนี้ใหม่เหล่านี้ ขยับการทำงานของ Core/Thread ขึ้นมาแบบเท่าตัว ซึ่งจากข้อมูลที่อ้างอิงมานี้ เป็นซีพียูแบบ 16 core ความเร็ว 4.2GHz ที่ทดสอบกับ CINEBench R15 และอีกรุ่นหนึ่งน่าสนใจยิ่งกว่า เพราะความเร็วในการทำงานที่สูงถึง 5.0GHz และทำงานแบบ 12 core นั่นเอง

AMD Zen2 Ryzen 3000 series 2

โดยในรุ่น 16 core มีความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่ 3.2GHz และบูสท์ไปที่ 4.3GHz ซึ่งมีความเป็นไปได้ทั้งการเพิ่มความเร็วในโหมดปกติ หรือเกิดจากการโอเวอร์คล็อกก็ต้องรอดูกันอีกที ซึ่งการรันทดสอบ CINEBench R15 ก็สามารถทำคะแนนไปถึง 4278 point ซึ่งหากเทียบกับ Ryzen 7 2700x จะอยู่ที่ 1,828 point และ Threadripper 16 core Ryzen 7 1950x อยู่ที่ 3055 point ส่วน Intel i9-7960x 16 core ทำได้ที่ 3,163 point ซึ่งตามข้อมูลซีพียูรุ่นถูกรีดความเร็วเพิ่มขึ้นไปไม่น้อยทีเดียว

AMD Zen2 Ryzen 3000 series 1

จากผลการทดสอบจะเห็นได้ว่า Zen 2 ใหม่นี้ มีการปรับปรุงได้ดีกว่าเดิม 10% ในส่วนของ IPC ซึ่งทำให้ความเร็วสัญญาณนาฬิกานั้นสูงขึ้นกว่าเดิม ยิ่งทำการเพิ่มคอร์เข้าไปแบบดับเบิล ก็ยิ่งทำให้ Ryzen 3000 series ดูโดดเด่นในแง่ของการทำมัลติคอร์ได้ชัดเจน ส่วนซีพียูที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งคือ Ryzen 7 3700X ที่คาดหมายว่าจะเป็นเรือธงสำหรับสายโอเวอร์คล็อกและเกมเมอร์ ด้วยการทำงาน 12 core และความเร็วบูสท์แตะที่ 5.0GHz สนนราคาที่คาดการณ์เอาไว้ราวๆ 449USD หรือประมาณ 15,000 บาท

ที่มา: AMD Zen 2

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

เวลานี้ใครที่จะประกอบคอม AMD Ryzen ก็น่าจะเป็นข่าวดี เพราะล่าสุด มีทั้งภาพและข้อมูลบางส่วนของ AMD A520 ที่เป็นชิปเซ็ตรุ่นน้องเล็ก สุดประหยัดออกมาแล้ว ซึ่งน่าะทำให้การประกอบคอมเล่นเกมใหม่ของคุณ จ่ายสบายกระเป๋าขึ้นอีกเยอะ เพราะก่อนหน้านี้ คุณอาจจะต้องเลือกเมนบอร์ดระดับกลางหรือสูงอย่าง B550 และ X570 มาใช้กับ AMD Ryzen 3000 series รุ่นใหม่ ก็จะทำให้งบประมาณสูงขึ้นกว่าการใช้เมนบอร์ดรุ่นประหยัด...

AMD

ด้วยความที่เป็นของใหม่แน่นอนว่าบางครั้งก็ย่อมต้องมีปัญหาอยู่บ้างกับหน่วยประมวลผล Ryzen 4000 ซีรีย์สำหรับโน๊ตบุ๊คที่ในช่วงที่ผ่านมานั้นมีผู้ใช้บางรายรายงานออกมาว่าบนโน๊ตบุ๊คบางรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Ryzen 4000 ซีรีย์นั้น เวลาที่ทำการเล่นไฟล์วีดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K แล้วจะพบปัญหาในส่วนของเฟรมเรทที่ลดต่ำลงกว่าครึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับไฟล์ความละเอียด 4K ที่ 60 FPS ซึ่งล่าสุดนั้นทาง AMD เองก็ได้ทำการปล่อยไดรเวอร์ Radeon และ Adrenalin ใหม่ออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้หลังจากที่ทางมีการออกมารายงานเรื่องดังกล่าวนี้จากผู้ใช้แล้วนั้นทาง NotebookCheck เองก็ได้มีการทดสอบกับตัวเครื่อง...

AMD

งานนี้นั้นจะจริงหรือไม่จริงแต่ก็มีความเป็นไปได้พอสมควรจากกรณีที่มีข่าวลือล่าสุดจากทาง VideoCardz ซึ่งได้เผยออกมาว่าทาง AMD เองนั้นอาจจะทำการแถมเกมดังอย่าง Assassin’s Creed Valhalla ให้กับผู้ที่ทำการซื้อหน่วยประมวลผลซีรีย์ Ryzen 3000 ในบางรุ่น ซึ่งถ้าหากว่าเป็นจริงนั้นเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกแผนการกระตุ้นตลาดหนึ่่งที่ทำให้ทาง AMD นั้นเพิ่มยอดขายหน่วยประมวลผลของตัวเองได้ไม่มากก็น้อย ตามข้อมูลที่ทาง VideoCardz ได้โพสเอาไว้นั้นจะเป็นรูปภาพดังต่อไปนี้Advertisement จากรูปภาพนั้นจะเห็นได้ว่าหน่วยประมวลผลในซีรีย์ที่จะมีการแถมเกม Assassin’s Creed Valhalla นั้นจะประกอบไปด้วย AMD...

AMD

ถือว่าเป็นอีกข่าวดีหนึ่งของทาง AMD เลยก็ว่าได้เมื่อผลสำรวจล่าสุดของทาง Steam หรือระบบขายเกมออนไลน์ชื่อดังจากทาง Valve ที่ได้ปล่อยออกมาไม่นานมานี้เกี่ยวกับจำนวนฮาร์ดแวร์ของผู้ใช้งานระบบ Steam ในส่วนต่างๆ ประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่ามีการใช้งานฮาร์ดแวร์จากค่ายใดบ้างนั้นพบว่าหน่วยประมวลผลของทาง AMD นั้นยังมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลนั้นได้มีการระบุเอาไว้ว่าเมื่อนับจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้นหน่วยประมวลผลของทาง AMD นั้นมีจำนวนผู้ใช้ที่ใช้งาน Steam ด้วยทั้งหมดอยู่ที่ราวๆ 22.4% เพิ่มขึ้นจากผลการสำรวจเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาราวๆ 0.74% โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือAdvertisement จำนวนผู้ใช้งานบนระบบปฎิบัติการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก