Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – เปิดตัว MacBook Pro 2019 รุ่นใหม่สเปก Intel Core i Gen 8 / Gen 9 ใช้แรม DDR4 แล้ว !!! ราคาเริ่ม 59,900 บาท

อัพเดทสเปกกันแบบเงียบๆ สำหรับ MacBook Pro ปี 2019 จากทาง Apple ที่ในคราวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลรุ่นใหม่ Intel Core i Gen 8 / Gen 9

อัพเดทสเปกกันแบบเงียบๆ สำหรับ MacBook Pro ปี 2019 จากทาง Apple ที่ในคราวนี้มาพร้อมกับชิปประมวลผลรุ่นใหม่ Intel Core i Gen 8 / Gen 9 (Whiskey Lake / Coffee Lake) ทั้งรุ่นหน้าจอขนาด 13.3″ ที่เป็น Core i5 ตระกูล U  และ 15.4″ ที่เป็น Core i7 / Core i9 ตระกูล H โดยจะเป็นการอัพเดทสเปกเฉพาะรุ่นที่เป็น MacBook Pro with Touch เท่านั้น ส่วนรุ่นไม่มี Touch Bar ก็ปล่อยให้ใช้สเปกเก่าไปก่อน

macbookpro2019 spec 2

Advertisement

สำหรับ MacBook Pro with Touch Bar รุ่นใหม่นั้น ยังคงในส่วนของดีไซน์การออกแบบเดิมๆ ทั้งหมด ทั้งหน้าตา มิติตัวเครื่อง ขอบหน้าจอ สีสัน รวมไปถึงเทคโนโลยีต่างๆ แต่ที่จะมีเปลี่ยนแปลงไปนอกเหนือจากสเปกชิปประมวลผลซีพียูก็คือ Apple ได้เปลี่ยนวัสดุที่ใช้ในคีย์บอร์ดแบบ Butterfly ซึ่งลดปัญหาที่เคยมีดราม่าก่อนหน้านี้

โดย MacBook Pro with Touch Bar รุ่นใหม่เปิดให้สั่งซื้อแล้วทาง Apple Online Store สนนราคาเริ่มต้นที่ 59,900 บาท สำหรับหน้าจอ 13.3″ และ 79,900 บาท สำหรับหน้าขอ 15.4″ ผ่านเว็บไซต์ Apple Store และตัวแทนจำหน่าย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายภายในสัปดาห์นี้ แบ่งเป็น 4 รุ่นดังต่อไปนี้

MacBook Pro with Touch Bar จอ 13.3″

  • Intel Core i5 U Gen 8/ Iris Plus Graphics 655 / RAM 8GB LPDDR3 / SSD 256GB ราคา 59,900 บาท
  • Intel Core i5 U Gen 8/ Iris Plus Graphics 655 / RAM 8GB LPDDR3 / SSD 512GB ราคา 66,900 บาท

MacBook Pro with Touch Bar จอ 15.4″

  • Intel Core i7 H Gen 9/ Radeon Pro 555X / RAM 16GB DDR4 / SSD 256GB ราคา 79,900 บาท
  • Intel Core i9 H Gen 9/ Radeon Pro 560X / RAM 16GB DDR4 / SSD 512GB ราคา 93,900 บาท

macbookpro2019 spec 1

ปิดท้ายด้วยคำโฆษณาส่วนนึงจากทาง Apple ที่พออ่านแล้ว รู้สึกอยากเสียตังค์เหลือเกิน (ฮา)

Apple ได้อัพเดท MacBook Pro ใหม่ด้วยโปรเซสเซอร์ Intel Core รุ่นที่ 8 และรุ่นที่ 9 ที่รวดเร็วกว่าเดิม ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่โปรเซสเซอร์แบบ 8 คอร์ มาอยู่บน MacBook Pro ตอนนี้ MacBook Pro มีประสิทธิภาพเร็วกว่า MacBook Pro แบบ Quad-core สองเท่า และมีประสิทธิภาพมากกว่า MacBook Pro แบบ 6-core ถึง 40%

นั่นทำให้ MacBook Pro รุ่นนี้เป็นโน๊ตบุ๊ค Mac ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา การผสมผสานระหว่างโปรเซสเซอร์แบบใหม่, กราฟิกอันทรงพลัง, จอภาพ Retina ที่มีสีสันสดใสและยอดเยี่ยม, SSD ที่เร็วสุดแรง, ชิพ Apple T2 Security, แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน และ macOS ทั้งหมดนี้ทำให้ MacBook Pro เป็นโน๊ตบุ๊คที่ดีที่สุดในโลกสำหรับมือโปร

MacBook Pro ทรงพลังยิ่งกว่าที่เคยสำหรับการคอมไพล์โค้ด ประมวลผลรูปภาพความละเอียดสูง เรนเดอร์กราฟิก 3 มิติ ตัดต่อวิดีโอ 4K หลายสตรีมพร้อมกัน และอีกมากมาย ครั้งนี้ MacBook Pro รุ่น 15 นิ้ว มาพร้อมโปรเซสเซอร์ Intel Core แบบ 6-core และ 8-core ที่รวดเร็วกว่าเดิมและ Turbo Boost สูงสุด 5.0 GHz ในขณะที่ MacBook Pro รุ่น 13 นิ้ว พร้อม Touch Bar ก็มาพร้อมโปรเซสเซอร์แบบ Quad-core ที่รวดเร็วกว่าเดิมและ Turbo Boost สูงสุด 4.7 GHz

นอกจากโปรเซสเซอร์ใหม่อันทรงพลังเหล่านี้แล้ว MacBook Pro ยังมาพร้อมจอภาพโน๊ตบุ๊ค Mac ที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย นั่นคือ จอภาพ Retina อันงดงามที่มีความสว่าง 500 นิต รองรับขอบเขตสีกว้าง P3 และเทคโนโลยี True Tone เพื่อประสบการณ์การรับชมที่เป็นธรรมชาติและสมจริง อีกทั้งยังมีลำโพงสเตอริโอที่ให้เสียงกว้างแบบเต็มอิ่มสมจริง

ความปลอดภัยและความสะดวกจาก Touch ID การควบคุมแบบไดนามิกและเปลี่ยนแปลงตามบริบทด้วย Touch Bar รวมถึงแทร็คแพด Force Touch ขนาดใหญ่ MacBook Pro ยังมาพร้อมตัวจัดเก็บข้อมูล SSD ที่เร็วขั้นสุด ชิพ Apple T2 Security เพื่อความปลอดภัยที่มากกว่าเดิม และพอร์ต Thunderbolt 3 อันทรงพลังและใช้งานได้อเนกประสงค์เพื่อการถ่ายโอนข้อมูล การชาร์จ และการเชื่อมต่อกับจอภาพ 5K สูงสุดสองจอหรือ GPU ภายนอกสี่ตัว

ที่มา : Apple (TH)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก