Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Wearable – นักวิจัยพัฒนาสายรัดข้อมือที่มาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิของร่างกายได้

ในวันที่โลกของเรานั้นร้อนขึ้นทุกวันๆ แบบนี้นั้นแน่นอนครับว่าหลายๆ ท่านย่อมหาวิธีที่จะทำให้เราได้อยู่ในสภาวะที่เย็นสบายกันอย่างแน่นอน ทว่าบางครั้งการอยู่ในห้อง

ในวันที่โลกของเรานั้นร้อนขึ้นทุกวันๆ แบบนี้นั้นแน่นอนครับว่าหลายๆ ท่านย่อมหาวิธีที่จะทำให้เราได้อยู่ในสภาวะที่เย็นสบายกันอย่างแน่นอน ทว่าบางครั้งการอยู่ในห้องที่ปรับอากาศให้เย็นลงนั้นก็อาจจะไม่ใช้วิธีการแก้ปัญหาที่ดีนักเท่าไรเนื่องจากว่ามันทำให้ร่างกายของเรานั้นมีอุณหภูมิลดตามไปด้วย ด้วยสาเหตุดังกล่าวนั้นทำให่นักวิจัยจาก University of California San Diego ได้ทำการพัฒนาสายรัดข้อมืออัจฉริยะที่มาพร้อมกับความสามารถในการควบคุมอุณหภูมิของร่างกายเราได้ออกมาครับ

cooling heating patch 1

Advertisement

เจ้าสายรัดข้อมืออัจฉริยะดังกล่าวนี้นั้นจะมาพร้อมกับ thermoelectric nodes หรือโหนดควบคุมอุณหภูมิรูปทรงสี่เหลี่ยมติดตั้งอยู่บนสายรัดข้อมือครับ เจ้าโหนดควบคุมอุณหภูมินี้นั้นจะทำงานโดยใช้หลักการเพิ่มกระแสไฟเข้าไปยังผิวของผู้ใช้งานในระดับที่ปลอดภัยเพื่อทำการเพิ่มหรือลดอุณหภูมิให้กับผิวหนังของเราตามที่ผู้สวมใส่ต้องการโดยบนตัวสายรัดข้อมือนั้นจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกายรวมไปถึงตรวจวัดอุณหภูมิของสิ่งแวดล้อมครับ

หลักการนั้นก็ง่ายๆ ครับในคือส่วนของโหนดควบคุมอุณหภูมินั้นไม่พบว่าผู้ใช้ต้องการให้คุณหภูมิร่างกายเย็นขึ้นมันก็จะทำหน้าที่ในการถ่ายโอนความร้อนจากร่างกายของเรามาด้านนอก ส่วนหากต้องการที่จะเพิ่มอุณหภูมิให้กับร่างกายนั้นเจ้าโหนดความคุมอุณหภูมิก็จะทำงานโดยการสั่นะเพื่อทำให้เกิดความร้อนแล้วถ่ายเทความร้อนดังกล่าวเข้ามาในร่างกายของผู้ใช้ครับ

อย่างไรก็ตามครับสายรัดข้อมือปรับอุณภูมิดังกล่าวนั้นยังถือว่าอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา ทว่านี่ก็ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากและสามารถที่จะนำมาต่อยอดได้อีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการใช้งานบนเสื้อผ้าเป็นต้นครับ

ที่มา : bgr

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

TicWatch Pro Smartwatch 2 สไตล์ Workout ให้เร้าใจ เข้ากับ Lifestyle ที่ลงตัว ปัจจุบันนี้ออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว คงไม่พอ ต้องมีสิ่งที่คอยวัดประสิทธิภาพ หรือบอกถึงศักยภาพให้ตัวเราสามารถก้าวไปได้กว่าในอดีต นาฬิกาอัจฉริยะ อย่างเช่น TicWatch Smartwatch Pro ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้มาอย่างยาวนาน ด้วยฟีเจอร์การตรวจเช็คที่แม่นยำ การใช้งานที่ยาวนาน และระบบควบคุมที่ตอบสนองได้ไว ทำให้การ...

Accessories review

เชื่อว่าแฟนบอยของ Casio หลายคนก็คงอยากจะได้สัมผัสกับนาฬิกาในแบบที่เป็นฟิตเนสแทร็คกิ้งของทางค่ายที่ตนเองชอบ แต่ก็รอจนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีวี่แวว แต่วันนี้มีข่าวดีจาก Casio ที่คุณจะได้เห็น G-SHOCK ในรูปแบบใหม่ ที่สามารถเช็คฮาร์ตเรตได้ มีเซ็นเซอร์ การติดตามนับก้าว และฟังก์ชั่นอื่นๆ อีกเพียบ ดีไซน์ยังคงกลิ่นอายของ G-SHOCK อย่างเต็มรูปแบบ Advertisement โดย Casio ใช้ชื่อรุ่นนี้คือ G-SHOCK Move...

Other News

ไม่ว่าจะอย่างไรแล้วนั้นตัวเลขก็ไม่เคยโกหกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเรื่องที่ว่าผู้ใช้งานในปัจจุบันนั้นนิยมใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในการเข้าถึงสื่อทางอินเตอร์เน็ตต่างๆ

Special Story

มีเกิดก็ต้องมีดับ ประโยคดังกล่าวนี้ไม่ได้ใช้กันแค่ในการสนทนาทั้วไปเท่านั้นเพราะทางด้านเทคโนโลยีเองก็มีเกิดและดับไปเช่นเดียวกัน ล่าสุดนั้นทาง The Verge ได้รวบรวม 84

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก