Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Panasonic ส่งตัว Toughbook CF-C1 Convertible Tablet ทนๆ สำหรับงานหนักๆ

บริษัทไหนทำงานในสภาพแวดล้อมโหดๆ ลืมไปได้เลยกับเครื่องที่ขายทั่วไป หันมามอง Panasonic CF-C1 ทนๆ กันเลยดีกว่า

03-01 Panasonic ส่งตัว Toughbook CF-C1 Convertible Tablet ทนๆ สำหรับงานหนักๆ

Advertisement

Panasonic Toughbook มีชื่อเสียงในเรื่องความทนทานต่องานโหดๆ ไม่ว่าจะเป็นตกจากที่สูงๆ ได้หลายๆ ชั้นหรือจมทะเลก็ไม่พัง เครื่องรุ่นใหม่นี้ก็ไม่แพ้กัน แต่นอกจากความทรหดที่ได้แล้ว ยังสามารถหมุนจอไปเป็น Tablet ได้อีกต่างหาก เป็นทั้ง Multi Touch และ Digitizer (ใช้ปากกาเขียน) ในตัว แต่สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับจอของเครื่องจริงๆ ก็คือ มันสามารถใส่ถุงมือจิ้มได้ ถูกใจบรรดานายช่างหน้างานแน่ๆ ถ้าเจ้านายซื้อให้

สำหรับสเปคอื่นๆ ก็มีติดตั้ง Intel Core i5-520M ความเร็ว 2.4 GHz และมีแบบที่รองรับ vPro ด้วย ตัวเครื่องขนาด 12.1 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 หน่วยความจำ 2 GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์สามารถเลือกใส่ได้ทั้งจานหมุนและ SSD ระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สายมีให้หมดหรือจะใส่ 3G เพิ่มด้วยก็ได้ สำหรับราคาขายเครื่องพื้นๆ อยู่ราวๆ 81,500 บาท นับว่าแพงมาก ถ้าหากมองที่ความเร็วอย่างเดียว แต่ถ้าหากมองถึงคุณสมบัติที่หาไม่ได้ในเครื่องทั่วๆ ไปแล้ว อย่างเช่น สามารถเปลี่ยนแบตได้โดยไม่ต้องปิดเครื่องเพราะมันมีแบตสำรองในตัว และอื่นๆ อีกมากมาย ก็นับว่าเป็นเครื่องทำงานที่ดีจริงๆ

ที่มา : MAXIMUMPC

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

GAMING ZONE

SoundSlayer WIGSS จาก Panasonic เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เอาใจนักเล่นเกมสาย PC และคอนโซล มาพร้อมลำโพง 4 ตัวให้ประสบการณ์เสียงที่นักเล่นเกมไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง SoundSlayer WIGSS ชุดหูฟังแบบรูปแบบซาวน์บาร์ที่ให้เสียงรอบทิศทางสำหรับนักเล่นเกมสาย PC และคอนโซลจากทาง Panasonic เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว งานนนี้เรียกได้ว่าเอาใจนักเล่นเกมที่ต้องการประสบการณ์เสียงในรูปแบบ 360 องศาได้ดีจริงๆ กับดีไซน์ของซาวน์บาร์ที่วางตัวรอบคอพร้อมด้วยการใช้ลำโพงแบบ full-range จำนวนทั้งหมด...

IT NEWS

Panasonic ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดังของโลกนั้นเตรียมตอบกลับ Xiaomi ที่พึ่งทำการเปิดตัวหน้าจอพาเนลแบบ OLED แบบโปร่งใสไปในช่วง 2 เดือนก่อนที่ผ่านมาด้วยการเตรียมเปิดตัวหน้าจอพาเนล OLED แบบโปร่งใสของตัวเองทีเดียวถึง 2 รุ่นในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน Panasonic transparent OLED display หลังจากที่ทาง Xiaomi ชิงเปิดตัวหน้าจอพาเนล OLED แบบโปร่งใสในซีรีส์ Mi TV...

Notebook Review

Panasonic TOUGHBOOK FZ-55 หนึ่งในที่สุดโน๊คบุ๊คสุดทรหดทนทานแห่งปี 2020 ที่พร้อมจำหน่ายในไทยแล้ว กับการที่เป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 14″ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานระดับมืออาชีพซึ่งเน้นใช้งานทุกที่ทุกเวลาแบบสมบุกสมบันเป็นหลัก อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ Expansion Slot ที่เราสามารถถอดใส่ได้เองภายหลัง และ Port I/O ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ในรูปแบบ Plug and Play จัดว่าเป็นโน๊ตบุ๊คคู่ใจช่างวิศวกรรมทางด้านต่างๆ เหมาะกับใช้ในโรงงานทั้งแบบ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก