Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

HP – เปิดตัวโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมรุ่น Omen X 2S มีหน้าจอตัวที่ 2 สเปก i9-9980HK + RTX 2080 Max-Q

ในเดือนพฤษภาคมนี้นั้นถือได้ว่าเป็นเดือนที่ทาง HP เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกมามากเลยทีเดียวครับ ซึ่งที่คาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกม

ในเดือนพฤษภาคมนี้นั้นถือได้ว่าเป็นเดือนที่ทาง HP เปิดตัวโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ออกมามากเลยทีเดียวครับ ซึ่งที่คาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่มาพร้อมกับความบางเบาอย่าง Omen X 2S ที่นอกจากจะเน้นสเปคที่แรงและสดใหม่แล้วนั้น สิ่งที่ทำให้เจ้า Omen X 2S น่าสนใจมากขึ้นก็คือการที่มันมาพร้อมกับหน้าจอที่ 2 ที่อยู่ทางด้านบนของคีย์บอร์ดตัวเครื่องนี่ล่ะครับ

csm OMEN X 2S Laptop 4 d3d3b52126

Advertisement

Omen X 2S นั้นมาพร้อมกับหน้าจอหลักขนาด 15.6 นิ้วครับ ส่วนหน้าจอที่ 2 ซึ่งอยู่ทางด้านบนของตัวคีย์บอร์ดนั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 6 นิ้ว สเปคตัวเครื่องนั้นก็อย่างที่บอกไปครับว่าสดและใหม่ซึ่งจะมีตัวเลือกดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอหลัก 15.6 นิ้วนั้นสามารถที่จะเลือกได้ 3 แบบคือรุ่นที่มาพร้อมกับความละเอียด Full HD@144 Hz, Full HD@240 Hz และ 4K HDR@60 Hz
  • หน่วยประมวลผลสามารถเลือกได้ตั้งแต่รุ่น Cotre i7-9750H ไปจนถึงสูงสุดที่ Core i9-9980HK
  • ชิปกราฟิกแบบแยกสามารถเลือกได้ระหว่าง RTX 2070 Max-Q กับ RTX 2080 Max-Q
  • หน่วยความจำแบบ DDR4 เริ่มต้นที่ 16 GB เลือกอัพเกรดได้สูงสุดที่ 32 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลเริ่มต้นที่แบบ SSD ความจุ 256 GB ไปจนถึง NVMe SSD ความจุ 1 TB
  • ราคาเครื่องเริ่มต้นที่ $2,100 หรือประมาณ 66,255 บาท

csm OMEN X 2S Laptop 1 92c419efd2

csm OMEN X 2S Laptop 2 df7fe64e22csm OMEN X 2S Laptop 3 b35a2a8077

Omen X 2S นั้นเป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่เน้นในส่วนของความบางและเบาโดยตัวเครื่องนั้นจะมีความหนาอยู่ที่ 0.8 นิ้วเท่านั้น(น่าเสียดายที่ทาง HP ไม่ได้มีการเผยข้อมูลออกมาครับว่าน้ำหนักของตัวเครื่องนั้นจะอยู่ที่เท่าไร) และเพื่อให้เหมาะสมกับการที่เป็นโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมแล้วนั้นทาง HP จึงได้เลือกระบบระบายความร้อนในตัวเครื่องเป็นแบบโลหะเหลวอีกด้วยต่างหาก ซึ่งแน่นอนว่านั่นจะย่อมมีส่วนเข้ามาช่วยในเรื่องของการรักษาอุณหภูมิให้อยู่ในจุดที่หน่วยประมวลผลและชิปกราฟิกสามารถทำงานได้เต็มที่รวมไปถึงเป็นการลดเสียงรบกวนที่เกิดจากพัดลมสำหรับเป่าความร้อนออกจากเครื่องอีกด้วยครับ

csm OMEN X 2S Laptop 5 434f1b6bd9

csm OMEN X 2S Laptop 6 69292c03f3

เอาล่ะครับหากพูดกันตามตรงแล้ว Omen X 2S ก็คือโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมที่เน้นดีไซน์ตัวเครื่องบางและเบาซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างไปจากผู้ผลิตรายอื่นสักเท่าไร ทว่าจุดเด่นของเจ้า Omen X 2S นั้นไม่ได้อยู่ที่สเปคแต่อยู่ที่หน้าจอที่ 2 ที่อยู่เหนือคีย์บอร์ดนี่ล่ะครับ สำหรับหน้าจอตัวที่ 2 ที่มีขนาดอยู่ที่ 6 นิ้วนั้นจะเป็นหน้าจอที่มาพร้อมกับความละเอียดระดับ Full HD และรองรับการสัมผัส(ทาง HP เรียกหน้าจอที่ 2 นี้ว่า FHS) โดยในส่วนของความเด็ดของมันนั้นก็อยู่ที่คุณสามารถที่จะใช้หน้าจอดังกล่าวนั้นรันแอปพลิเคชันอื่นๆ เพื่อใช้งานควบคู่ไปกับหน้าจอหลักได้ในเวลาเดียวกันครับ

แน่นอนครับว่าเจ้าหน้าจอที่ 2 ดังกล่าวนี้นั้นน่าจะถูกใจผู้ใช้ที่เป็นนักสตรีมมิ่งด้วยเป็นอย่างมากครับเพราะนั่นหมายความว่าคุณสามารถที่จะควบคุมแอปพลิเคชันหรือโปรแกรมสตรีมมิ่งผ่านทางหน้าจอที่ 2 ได้อย่างเต็มรูปแบบ หรืออาจจะใช้กับแอปพลิเคชันสำหรับการติดต่อสื่อสารระหว่างการเล่นเกมกับเพื่อนๆ อย่าง Discord ก็ได้เป็นต้นครับ นอกไปจากนั้นแล้วทาง HP ยังบอกไว้อีกครับว่าหน้าจอที่ 2 นี้นั้นอาจจะใช้งานในการเล่นเกมได้อีกด้วยอย่างเช่นใช้ในการแสดงผลแผนที่เป็นต้นทว่าตรงนี้นั้นต้องขึ้นอยู่กับผู้พัฒนาเกมแล้วล่ะครับว่าจะทำให้เกมของตัวเองรองรับฟี้เจอร์นี้หรือไม่

csm OMEN X 2S Laptop 8 38d9758a49

csm OMEN X 2S Laptop 9 81eebfbd1f

จริงๆ แล้วนั้นทาง HP ไม่ใช่ผู้ผลิตรายแรกนะครับที่ใส่หน้าจอที่ 2 มาพร้อมกับตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมแบบนี้เนื่องจากว่าทาง Razor นั้นเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เคยทำโน๊ตบุ๊คที่มีหน้าจอที่ 2 คล้ายๆ กับ HP ออกมาก่อนแล้วกับในรุ่น Razer Blade(ตั้งแต่ในปี 2011 ก่อนที่จะปลุกผีมาใส่ไว้บน Razer Blade Pro อีกรอบ) อย่างไรก็ตามแล้วนั้นการที่หน้าจอที่ 2 จะน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนนั้นก็ต้องดูที่นักพัฒนาเกมด้วยครับว่าจะทำเกมของตัวเองออกมารองรับฟีเจอร์หน้าจอที่ 2 นี้หรือไม่ครับ

หมายเหตุ – HP ยังมีมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาว่า Omen X 2S นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไหนครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

Buyer's Guide

เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI 6 รุ่นเด็ด! ปี 2024 สเปคแรง เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์แน่น พร้อม MS Office ในตัวพร้อมใช้งาน มีรุ่นใดบ้าง? เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 สำหรับค่าย MSI จัดว่าเป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสำหรับที่หลากหลาย ตั้งแต่เกมเมอร์มือใหม่ เล่นเกมจริงจังหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ เช่นเดียวกับในช่วงต้นปีนี้ ก็มีไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงสู่ตลาด ให้กับเหล่าเกมเมอร์ได้เลือกใช้...

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก