Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

แกะงัดอัพเกรด – ASUS ROG Zephyrus G GA502 ใส่แรมและฮาร์ดดิสก์ได้เท่าไร ทำเองประกันหลุดไหม

ASUS ROG Zephyrus G GA502 เป็น Gaming Notebook สเปก AMD Ryzen 7 3750H และ NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti Max-Q ระหว่างชิปประมวลผ

ASUS ROG Zephyrus G GA502 เป็น Gaming Notebook สเปก AMD Ryzen 7 3750H และ NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti Max-Q ระหว่างชิปประมวลผลและการ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดที่ความแรงจัดเต็ม มารวมตัวกันใน ASUS ROG Zephyrus G GA502 ที่เป็น Gaming Notebook ที่อยู่ในซีรีส์พรีเมียมของ ASUS จากที่ก่อนหน้านี้ได้เห็นกันมาบ้างกับ ASUS A570 และ ASUS TUF Gaming FX505DD/DT/DU แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ ROG Zephyrus Series ที่เน้นความพรีเมียม บางเบา แบตยาวนาน ทำงานก็ดีเล่นเกมก็ได้ สนนราคาอยู่ที่ 34,990 บาท

ASUS ROG Zephyrus G GA502 Upgade 1

Advertisement

ส่วนสเปกอื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน มาพร้อมกับแรมขนาด 8GB แบบออนบอร์ด ที่สามารถติดตั้งเพิ่มได้อีก 1 แถว อีกทั้งได้ที่เก็บข้อมูลมาเป็นแบบ SSD M.2 PCIe NVMe ความจุ 512GB พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 10 ใช้ได้ทันที ที่สำคัญประกันก็เป็น 2 ปีตามาตรฐาน ASUS ที่สามารถเคลมผ่านทางร้าน 7-11 ได้ และประกันอุบัติเหตุในปีแรกด้วย นับได้ว่าเป็น Gaming Notebook ปี 2019 ที่น่าสนใจมากๆ รุ่นนึง ที่เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนสงสัยว่า ASUS ROG Zephyrus G GA502 แกะงัดอัพเกรดยากไหม ใส่แรมและฮาร์ดดิสก์ได้เท่าไร ทำเองประกันหลุดไหม บทความนี้มีคำตอบกัน

ASUS ROG Zephyrus G GA502 Review12

ASUS ROG Zephyrus G GA502 ราคา 34,900 บาท

  • CPU – AMD Ryzen 7 3750H (2.3 – 4.0 GHz)
  • GPU – NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti (6GB GDDR6)
  • Ram – 8GB DDR4 (มี 1 Slot อัพได้สูงสุด 24GB)
  • Storage – SSD m.2 512 GB PCIe (อัพเกรดใส่ SSD M.2 NVMe ได้อีกตัว)
  • Display – 15.6 inch (1920×1080) Full HD IPS 120 Hz
  • OS : Windows 10
  • Warranty : ประกัน 2 ปี เคลมผ่าน 7-11 / Prefect Warranty 1 Year

Review ASUS ROG Zephyrus G GA502

ASUS ROG Zephyrus G GA502 Upgade 12

การแกะเครื่อง ASUS ROG Zephyrus G GA502 เพื่อทำการอัพเกรดนั้นทำง่ายมากเพียงแกะน็อตออกทุกตัว โดยตัวมุมซ้ายล่างเมื่อเราคลายแล้วจะมีขอบง้างออกมา แล้วให้เราใช้บัตรแข็งๆ ค่อยๆ แงะจากด้านหลังตรงแกนฝาพับตัวเครื่องแล้วค่อยๆ รูดไปตามแนวฝาหลังและแกะแผ่นออกมาทั้งหมด  เมื่อแกะออกมาแล้วก็จะเห็นฮาร์ดแวร์หลายๆ ถูกออกแบบจัดระเบียบได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่พัดลมขนาดใหญ่ HyperCool พร้อมระบายความร้อนที่มี Anti-Dust Tunnels ที่อยู่ในชุดฟิน หมดกังวลเรื่องฝุ่นที่ติดตรงครีบระบายความร้อนจุดสังเกตที่เปลี่ยนไปคือตัวเครื่องเลือกใช้ฮีทไปป์ 3 เส้น เรียกได้ว่าเอาอยู่กับสเปกแบบนี้แล้ว

ASUS ROG Zephyrus G GA502 Upgade 9

ซึ่งหลังจากที่แกะออกมาแล้วนั้นจะเห็นแผ่นสีดำ สีเทาแปะติดไว้อยู่ในหลายๆ ส่วนเพื่อกันไฟฟ้าสถิต และในส่วนของฮาร์ดแวร์ที่สามารถทำการอัพเกรดคือมีช่องใส่ SSD M.2 NVMe มาให้อีก 1 ช่อง โดยเดิมๆ ให้มาแล้ว 1 สล็อตอยู่แล้ว (รวมเป็น 2) ส่วนแรมสามารถอัพเพิ่มได้อีก 1 ช่อง และได้ใส่ได้รวมกันสูงสุด 24 GB (คือใส่ไปอีก 16GB จำนวน 1 แถว) เพราะแรม 8GB ติดเครื่องมาเป็นแบบฝั่งบอร์ดจากที่เป็น Gaming Notebook บางเบานั่นเอง อีกทั้งไม่รองรับการใส่ฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5″ เหมือนกับตัว FX505 อีกด้วย ซึ่งก็เป็นปกติกับความบางขนาดนี้

ASUS ROG Zephyrus G GA502 Upgade 10

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับการแกะงัดอัพเกรด ASUS ROG Zephyrus G GA502 ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ รวมไปถึงอนาคตในการแกะฝาหลังเพื่อทำความสะอาดภายในด้วย แถมเข้าใจง่ายๆ ด้วย เอาเป็นว่าลองไปทำตามกันดู สงสัยอะไรตรงไหนมาสอบถามกันในบทความนี้อีกที ส่วน CPU / GPU ไม่ต้องสงสัยนะครับ อัพเกรดไม่ได้แค่ไหนแค่นั้น แต่ราคานี้ถือว่าดีและคุ้มค่ามากๆ แล้วล่ะ สำคัญที่สุดการแกะฝาหลังเพื่ออัพเกรดนั้นประกันไม่หลุด แต่ๆ ก็ต้องแกะดีไม่ให้เสียหายนะครับ รวมไปถึงน๊อตแต่ละตัวมีความยาวไม่เท่ากัน ในส่วนนี้ก็ต้องระวังเวลาใส่กลับกันด้วย

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก