Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Action Cam – DJI เตรียมส่งกล้องอีกหนึ่งรุ่นสำหรับท้าชิง Go Pro … เปิดตัวคืนที่ 15 พฤษภาคมนี้

สำหรับแบรนด์ DJI นั้นบ้านเราอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันมากเท่าไรครับ ทว่าในต่างประเทศนั้นทาง DJI เองก็มีชื่อเสียงใช่ย่อยเหมือนกัน ล่าสุดหลังจากจัดการปัญหาภายใน

สำหรับแบรนด์ DJI นั้นบ้านเราอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันมากเท่าไรครับ ทว่าในต่างประเทศนั้นทาง DJI เองก็มีชื่อเสียงใช่ย่อยเหมือนกัน ล่าสุดหลังจากจัดการปัญหาภายในได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วดูเหมือนว่าทาง DJI เตรียมเดินหน้าเต็มที่อีกครั้งกับการเข้าสู่ตลาดกล้องแบบ Action ซึ่งหวังที่จะพุ่งเป้าเข้าชนเจ้าของตลาดอย่าง Go Pro โดยเฉพาะ ตามกำหนดการนั้น DJI จะเปิดตัวกล้อง Action รุ่นใหม่ในคืนวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ทว่าก่อนที่จะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นก็มีภาพแรนเดอร์และสเปคหลุดออกมาให้ได้เห็นกันก่อนครับ

osom top

Advertisement

ตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้นตัวกล้องของทาง DJI จะมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K ที่ 60 FPS และรองรับเทคโนโลยี HDR สามารถที่จะถ่ายวีดีโอแบบ 8x slow motion พร้อมทั้งการถ่ายภาพแบบ automatic time-lapse สิ่งหนึ่งที่ไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกไปแล้วสำหรับกล้องแบบ Action นั้นก็คือเซ็นเซอร์ของตัวกล้องจะใช้เป็นของ Sony ซึ่งกล้องของ DJI นั้นจะใช้เซ็นเซอร์รุ่น IMX377 ที่มีขนาด 1/2.3-inch รองรับความละเอียด 12 MP CMOS ซึ่งเคยใช้งานบนสมาร์ทโฟนอย่าง HTC 10 มาก่อนแล้วครับ

osmo bottom

อีกจุดหนึ่งที่ไม่น่าแปลกใจก็คือในส่วนของหน่วยประมวลผลภาพที่อยู่บนตัวกล้องซึ่งใช้เซ็นเซอร์ของทาง Sony นั้นก็จะเป็น Ambarella H2 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ทาง DJI เคยใช้งานบนอากาศยานไร้คนขับของตัวเองมาก่อนหน้านี้ ตัวกล้องสามารถรองรับมุมมองของภาพได้กว้างสุดถึง 145 องศา รูรับแสงของตัวกล้องนั้นจะอยู่ที่ f/2.8 ความเร็วชัตเตอร์อยู่ที่ 1/80000-120s ซึ่งนั่นทำให้กล้องของทาง DJI สามารถถ่ายภาพแบบโหมดต่างๆ ดังนี้ได้

  • AEB continuous shooting
  • countdown shooting
  • multiple continuing shooting
  • interval

ทั้งนี้ในคืนวันที่ 15 นั้นเราก็จะได้รู้กันอย่างเป็นทางการครับว่ากล้องของ DJI นั้นจะสามารถเทียบเคียง Go Pro ได้หรือไม่ ทว่าจากภาพแรนเดอร์แล้วนั้นดูเหมือนว่ากล้องของทาง DJI ยังมาพร้อมกับความสามารถในการปรับกล้องด้วยมืออยู่ดังนั้นนอกเหนือไปจากผู้ใช้ระดับทั่วไปแล้วกล้องรุ่นดังกล่าวนี้น่าจะกลายเป็นรุ่นที่น่าสนใจสำหรับผู้ถ่ายรูปในระดับมืออาชีพด้วยครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

DJI (ดีเจไอ) แบรนด์ชั้นนำของโลกด้านโดรน การถ่ายภาพทางอากาศ และเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพ พร้อมต้อนรับลูกค้าผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพได้สัมผัสนวัตกรรมสุดล้ำและเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์อย่างใกล้ชิด ที่ร้าน DJI Experience Store บนชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

Other News

เมื่อไม่นานผ่านมานี้นั้นทางบริษัท DJI ได้ทำการเปิดคัวรถถังไร้คนขับรุ่นใหม่ออกมากับชื่อ RoboMaster S1 ครับ โดยเจ้า RoboMaster S1 นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถ

Other News

ดูเหมือนว่าการแบนสินค้าจากประเทศจีนของทางสหรัฐอเมริกานั้นจะยังไม่หยุดแค่ที่ Huawei ครับ โดยล่าสุดนั้นทาง CNN ได้มาการรายงานข่าวออกมาว่าทาง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก