Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD – Ryzen 9 3850X ทำงาน 16 Core 32 Thread ถล่ม Threadripper ชิประดับสูงได้อย่างสบายๆ

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วครับกับงาน Computek 2019 ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่เกิน 2 อาทิตย์นับจากนี้ ซึ่งตามข้อมูลเก่านั้นได้มีการบอกเอาไว้ครับว่าทาง AMD นั้นจะใช้โอกาส

ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ แล้วครับกับงาน Computek 2019 ที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่เกิน 2 อาทิตย์นับจากนี้ ซึ่งตามข้อมูลเก่านั้นได้มีการบอกเอาไว้ครับว่าทาง AMD นั้นจะใช้โอกาสในงานดังกล่าวนี้เปิดตัวหน่วยประมวลผลสถาปัตยกรรม Zen 2 ที่มาพร้อมกับกระบวนการผลิตระดับ 7 nm โดยมีชื่อแล้วว่าซีรีย์ และตามกำหนดการนั้นหากไม่มีอะไรคลาดเคลื่อนไปแล้วล่ะก็ในวันที่ 7 เดือน 7 นี้ Ryzen 3000 ซีรีย์ก็จะทำการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ

AMD Ryzen 3rd Gen

Advertisement

ล่าสุดนั้นมีข้อมูลของตัวหน่วยประมวลผลในซีรีย์ Ryzen 3000 รุ่นท๊อปสุดหลุดออกมาครับกับ Ryzen 9 3850X ที่จะมาพร้อมกับแกนการประมวลผลสูงถึง 16 แกน 32 threads โดยที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกาสูงสุดของหน่วยประมวลผลรุ่นนี้นั้นจะอยู่ที่ 5.1 GHz ซึ่งราคาวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 15,750 บาทเท่านั้น งานนี้เรียกว่าสามารถที่จะขุดหลุมฝัง Ryzen Threadripper รุ่นแรกได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียวครับ

ข่าวลือนั้นจริงๆ แล้วก็ถือว่ามีมูลครับเพราะก่อนหน้านี้นั้นทาง AMD เองก็ได้มีการนำเอา Ryzen Threadripper ออกจากแผนการพัฒนาประจำปี 2019 ออกไปดังนั้นแล้วในการพัฒนานั้นทาง AMD เองก็คงไม่ต้องการให้เกิดการสู้กันเองของหน่วยประมวลผลจากทาง AMD เพราะ ณ เวลานี้นั้น Ryzen Threadripper 2990WX ก็ยังคงวางจำหน่ายอยู่

cover amd threadripper 3

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วถึงแม้ทาง AMD จะนำเอา Ryzen Threadripper ซีรีย์ 3000 ออกไปจากแผนการพัฒนาประจำปี 2019 ทว่าทาง AMD เองนั้นก็คงจะยังไม่ทิ้ง Ryzen Threadripper ง่ายๆ โดยได้มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่า Ryzen Threadripper 3990WX(หรือ Ryzen Threadripper รุ่นที่ 3) น่าจะยังคงมีการออกมาวางจำหน่ายแต่ก็จะเป็นในปี 2020 ไปเลยครับ

Ryzen 3000 series

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก