Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Kingston MobileLite G3 กะทัดรัด พกพาสะดวก

ปัญหาสำหรับผู้ใช้งาน Mac และ พีซีที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ หรือกระทั่งมืออาชีพก็คือมักจะไม่มีตัวอ่าน SD Card มาให้ ต้องซื้อแยก ซึ่งสำหรับผู้ใช้งานพีซีคงไม่เท่าไร แต่กับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือ Mac บางรุ่นที่จะไม่มี Card Reader มาให้ วันนี้ผมเลยขอแนะนำ Card Reader สักตัวที่แม้จะเก่าหน่อย แต่ก็ยังน่าสนใจโดยเฉพาะท่านที่ต้องพกพาไปใช้งานข้างนอกอย่าง Kingston MobileLite G3

DSC09750

Advertisement

Kingston MobileLite G3 เป็น Card Reader ที่ออกแบบมาเพื่อการพกพาโดยเฉพาะด้วยรูปลักษณ์ที่เล้กกะทักรัด และยังมีลูกเล่นการเก็บหัวพอร์ต USB ไปจนถึงซ่อนตัว SD Card ได้ด้วย โดยรองรับทั้ง Micro SD และ SD Card โดยพอร์ต USB เป็นาตรฐาน 3.0 ที่ให้ความเร็วการใช้งานโอนถ่ายข้อมูลที่รวดเร็ว ส่วนฟีเจอร์โดยละเอียดจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นตามไปชมกันเลยครับ

DSC09726

DSC09727 DSC09729

Kingston MobileLite G3 มาในแพ็คเกจมาตรฐานแบบพลาสติกใส พร้อมระบุรุ่นสเปคอย่างครบครัน

DSC09749

DSC09750 DSC09752

ขนาดของ Kingston MobileLite G3 ไม่ใหญ่ไม่เล็ก ขนาดกำลังจับได้ถนัดมือ โดยหัวทั้ง 2 ด้าน สามารถหดได้เพื่อใช้งาน วัสดุเป็นพลาสติกแข็งไม่นำไฟฟ้า เล่นสีดำน้ำเงินสวยงามดีทีเดียว

DSC09755

DSC09757 DSC09753

Kingston MobileLite G3 สามารถหดปลายทั้ง 2 ด้าน เพื่อใช้งาน โดยด้านหนึ่งจะเป็น USB Type A เพื่อป้องกันเวลาใส่กระเป๋าหัว USB จะไม่ไปทำอุปกรณ์อื่นเป็นรอย อีกฝั่งจะเป็นที่ใส่ Micro SD และ SD Card โดยการใช้งาน Micro SD ต้องกดฝาปิดเข้าไป ส่วน SD Card สามารถใส่เข้าไปได้พอดีโดยไม่จำเป็นต้องดันฝาเข้าไป ทำให้สามารถเอาไว้เก็บ SD Card ได้ด้วย

DSC09782 DSC09783

ลองเสียบ SD Card เข้าไปจะสามารถดึงฝาปิดซ่อนได้พอดีเลย

DSC09763 DSC09762

ลองใช้งาน Kingston MobileLite G3 แม้จะดูหนาๆ แต่ก็สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊คได้โดยไม่ดันตัวเครื่องขึ้นมา พอดีเปะเลยทีเดียวครับ

DSC09763

จากการทดสอบใช้งาน Kingston MobileLite G3 ต้องบอกก่อนว่าแม้จะเูใหญ่และหนากว่าตัว G4 ที่เป็นรุ่นใหม่ แต่ด้วยการออกแบบนั้นทำให้ส่วนตัวทีมงานชอบมากกว่า ทั้งวัสดุที่ไม่นำไฟฟ้า ดูแข็งแรงดี มีฝาที่สามารถซ่อนเก็บหัว USB ได้ ทำให้ไม่ไปข่วนหรือทำอุปกรณ์อื่นเป็นรอย ต่างจากตัว G4 ที่เป็นหัวเปลือย ซึ่งอาจจะทำให้อุปกรณ์อื่นเป็นรอยได้ อีกทั้ง G4 วัสดุเป็นโลหะนำไฟฟ้าด้วยนะครับ นอกจากนั้นยังสามารถเก็บ SD Card ได้ด้วย และใช้งานกับโน๊ตบุ๊คได้โดยที่ไม่หนาเกินไป ความเร็วการอ่านเขียน G3 กับ G4 ไม่ต่างกันมาก ขึ้นกับตัว SD Card ด้วยครับ

Kingston MobileLite G3 ราคาประมาณ 3xx บาท แต่เนื่องจากเก่าแล้วหาซื้อยากหน่อยเลยจะแนะนำเป็นตัว G4 ที่ราคา 300 – 400 บาท

จุดเด่น

  • วัสดุไม่นำไฟฟ้า
  • เก็บซ่อนหัว USB ได้
  • เก็บ SD Card ได้ด้วย

ข้อสังเกตุ

  • หนาและใหญ่ไปนิด
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก