Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

ไดรเวอร์ nVIDIA 430.64 รองรับ DXR เพิ่มพลัง GTX 16xx และเกมใหม่

ช่วงนี้ nVIDIA ค่อนข้างจะออกไดรเวอร์ถี่เป็นพิเศษ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเกมที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง และการ์ดจอรุ่นใหม่ที่เปิดตัวกันแบบรัวๆ การ Optimize ให้ทำงานร่วมกันกับซอฟต์แวร์ได้ดี คือสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกับไดรเวอร์ nVIDIA ใหม่นี้ นอกจากจะแก้ไขในบางส่วนแล้ว ยังเพิ่มการปรับปรุงในด้าน DXR ด้วยการสนับสนุนการ์ดใน GeForce 1000 series ให้สามารถใช้งานร่วมกับ DirectX Ray Tracing ได้ดียิ่งขึ้น

GTX1650

Advertisement

ล่าสุด nVIDIA เปิดตัวไดรเวอร์ 430.64 เมื่อวันที่ 9 พค นี้เอง ไฟล์ขนาดประมาณ 540MB ส่วนคนที่ใช้วินโดวส์ 32 บิต หลังจากที่ปล่อยไดรเวอร์ ในเวอร์ชั่น 390 แล้ว จะไม่ได้ปล่อย ไดรเวอร์ nVIDIA ตัวใหม่ออกมาอีก ซึ่งผู้ใช้จะต้องอัพเกรดเป็น 64 บิต เพื่อใช้งานต่อไป ส่วนจะมีอะไรใหม่บ้างบนไดรเวอร์เวอร์ชั่นล่าสุดนี้

เทคโนโลยีเกม

  • สนับสนุน DirectX Raytracing (DXR) บน GeForce GTX 1060 6GB (และสูงกว่า) รวมถึง GeForce GTX 1660 (และรุ่นที่สูงกว่าขึ้นไป)
  • รองรับ G-SYNC surround mode และเข้ากันได้กับมอนิเตอร์ G-SYNC รุ่นใหม่
  • รองรับกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1660 Ti
  • ปรับปรุงการเล่นเกมร่วมกับการใช้งาน DLSS and Ray Tracing ในเกม Battlefield V และ Metro Exodus.
  • รองรับกราฟิก GeForce RTX บนโน๊ตบุ๊ค, และเพิ่มประสิทธิภาพในการทดสอบบน Futuremark’s 3DMark Port Royal, รวมกับการใส่ฟีเจอร์ใหม่ในการทดสอบ NVIDIA Deep Learning Super Sampling (DLSS).

การปรับปรุงแก้ไข

  • GeForce GTX 1080: กราฟิก GPU ความเร็วไม่ลดลงในโหมด idle เมื่อใช้งานแบบ 3 มอนิเตอร์
  • โน๊ตบุ๊ค แก้ไขการล็อคที่เกิดขึ้นหลังจากตื่นจากโหมด Sleep บนโน๊ตบุ๊ค MSI GT83
  • GeForce GTX 1060 บนโน๊ตบุ๊ค แอพพลิเคชั่นค้างขณะทำงานระหว่างเปิดใช้งาน
  • Windows 7/G-SYNC แก้ไขเฟรมเรตของเกม FPS ตก เมื่อใช้ G-Sync ร่วมกับ V-Sync
  • แก้ปัญหา Shadow of the Tomb Raider ค้างเมื่อใช้โหมด DirectX 12
  • หน้าจอดำ หลังจาก Sleep บนการใช้จอ DisplayPort ของมอนิเตอร์บางรุ่น
  • แก้ไขหน้าจอดำบนมอนิเตอร์ BenQ XL2730 ที่รีเฟรชเรต 144Hz

นอกจากนี้ก็ยังเป็นการสนับสนุนการ์ดจอรุ่นอื่นๆ ตามปกติ ซึ่งมีตั้งแต่ GeForce 600 series ไปจนถึง Titan series และ RTX 20 series อีกด้วย

ใครที่จะอัพเดต ไดรเวอร์ nVIDIA สามารถดาวน์โหลดตามลิงก์นี้ได้เลย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง 7 วิธีแก้ปัญหาใช้คอมแล้วเสียงดับ เสียงหาย แก้ตรงไหน ตั้งค่าเสียงใหม่ 2023 โน๊ตบุ๊ค ไม่มีเสียง อยู่ๆ ก็เกิดขึ้นได้ทั้งบน Windows 10 หรือ Windows 11 นั้น บางครั้งไม่ได้เป็นเพราะฮาร์ดแวร์เสียหรือลำโพงพัง แต่อาจจะเกิดจากซอฟต์แวร์ที่ใช้ และการตั้งค่าอื่นที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะ Sound settings...

CONTENT

ลงไดรเวอร์ การ์ดจอ เพิ่มความแรงใน 4 ขั้นตอน nVIDIA, Radeon 2021 และซอฟต์แวร์ช่วยดาวน์โหลด ลงไดรเวอร์ การ์ดจอ เป็นเรื่องที่ผู้ใช้อาจจะต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะเกมเมอร์ ที่ต้องการประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการอัพเดตไดรเวอร์กราฟิกการ์ดนั้น ไม่ได้มีขั้นตอนที่ซับซ้อนมากมายนัก เรียกว่าถ้าคุณเป็นมือใหม่ ก็สามารถเข้าใจกระบวนการได้ในการลองอัพเดตการทำงานในไม่กี่ครั้ง ประโยชน์ในการลงไดรเวอร์ใหม่ หรือการอัพเดต ก็มีอยู่มากมายเลยทีเดียว ในครั้งนี้เราจึงนำกระบวนการติดตั้งและลงไดรเวอร์ใหม่ มาให้กับผู้ใช้ที่เป็นมือใหม่ หรือต้องการมองหาวิธีในการอัพเดตที่ไม่ยุ่งยาก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก