Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

จัดสเปก PC – ต้องลุ้น ใช้ซีพียูใหม่ Intel Comet Lake S อาจเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่

โถ้าเป็นเรื่องจริงคนที่จะอัพเกรดมาใช้ซีพียูรุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะคลอดในไม่ช้านี้ อาจจะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดกันใหม่ เพราะจากข้อมูลที่หลุดมาบางส่วนนี้ มีลุ้นว่า Intel Comet Lake S

ถ้าเป็นเรื่องจริงคนที่จะอัพเกรดมาใช้ซีพียูรุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะคลอดในไม่ช้านี้ อาจจะต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดกันใหม่ เพราะจากข้อมูลที่หลุดมาบางส่วนนี้ มีลุ้นว่า Intel Comet Lake S อาจไม่สามารถติดตั้งบนเมนบอร์ดที่มีในปัจจุบันได้ เพราะอาจใช้ซ็อกเก็ตใหม่

intel socket

Advertisement

ซึ่งจากภาพที่ปรากฏในรายการไดรเวอร์ของ Intel server นั้นรวมไปถึงชิปเซ็ต 400 series และ 495 series ที่น่าจะเป็นสิ่งใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามา โดยซีพียูที่คาดว่าจะเป็น Gen 10 หรือ Comet Lake อาจมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม LGA 1151 v3 ซึ่งก็หมายความว่าน่าจะต้องเป็นเมนบอร์ดใหม่ ชิปเซ็ตใหม่ที่รองรับ และซีพียู Gen 10 จะไม่สามารถกลับไปใช้แพลตฟอร์มแบบเดิมได้

intel comet lake cpus list socket

สำหรับซีพียู Comet Lake S ใหม่นี้ จะมาพร้อมการทำงาน 4/6/8 และ 10 Core ในกระบวนการผลิต 14nm ที่ในช่วงแรกคาดกันว่าอาจได้เห็นในช่วงปี 2020 เพียงแต่ ก็ต้องติดตามในงาน Computex 2019 ที่จะได้ลุ้นว่าซีพียูรุ่นนี้จะมาปรากฏในงานด้วยหรือไม่ ส่วนชื่อและรหัสใหม่ จะเรียกว่า Intel Core i9-10900K หรือเปล่านั้น? คงจะตอบได้ยาก แต่อย่างไรก็ดี ชิปเซ็ตใหม่ 495 series น่าจะมาในเร็วๆ นี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไป ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงทีมงานจะรีบนำเสนอให้ทราบกันอีกครั้ง แต่ถ้าให้ดีหลายคนคงอยากบอกว่า ซ็อกเก็ตเดิมก็คงดีกว่า

ที่มา: Intel Comet Lake

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Buyer's Guide

แม้โน๊ตบุ๊คจะทำงานได้ดีและพกพาสะดวกก็ตาม แต่พีซีตั้งโต๊ะสักเครื่องที่เป็นสเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 โดยเฉพาะก็น่าจะตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน เพราะสามารถปรับแต่งสเปคและอัพเกรดได้สะดวกรวมทั้งมีประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเลือกหน้าจอคุณภาพสูงสำหรับงานกราฟฟิคโดยเฉพาะมาใช้ได้อีกด้วย หากจำกันได้ ผู้อ่านหลายท่านน่าจะได้เห็นบทความแนะนำโน๊ตบุ๊คทำงานกราฟฟิค “6 โน๊ตบุ๊ค สเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 เพื่อคนทำงานโดยเฉพาะ” ไปแล้ว โดยในบทความดังกล่าวมีเรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับสเปคคอมงานกราฟฟิคเป็นแนวทางสำหรับผู้สนใจได้ทำความเข้าใจกันก่อน ส่วนบทความนี้จะเน้นไปในส่วนของพีซีโดยเฉพาะAdvertisement สเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 ต้องโฟกัสชิ้นส่วนไหนบ้าง? หากผู้อ่านท่านไหนเคยประกอบคอมพิวเตอร์พีซีเล่นเกมตามบทความจัดสเปคคอมมาบ้างแล้ว ก็สามารถใช้พื้นฐานความเข้าใจในแนวเดียวกันได้บ้าง แต่สิ่งแตกต่างกันสำหรับคอมงานกราฟฟิคนั้นจะเป็นกราฟฟิคการ์ด...

PR-News

แอดไวซ์ ผนึก ค่ายอินเทล  ส่ง COMSET สุดยอดขุมพลัง Intel® Core™ Gen 10th Processors  ชูจุดเด่นทรงพลัง แรง เร็ว อึด ทน สร้างประสบการณ์ใหม่ให้คอเกมเมอร์ได้สัมผัสความทรงพลังจาก COMSET ทั้ง 4 เซ็ท พร้อมอัดดับเบิ้ล โบนัส 2...

Notebook News

ช่วงอาทิตย์ต้นเดือนเราได้เห็น ASUS ประเทศไทยเปิดตัว ZenBook 14 UM425 ในซีรีส์ที่เป็น AMD Ryzen กันไปแล้ว แต่ในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน ก็มีการเปิดตัว UX435 series ในต่างประเทศ แต่ที่น่าสนใจก็คือ ใช้ขุมพลัง Intel Tiger Lake ที่ถือเป็นซีพียูใหม่ล่าสุดในระดับ 10nm ซึ่งมาพร้อม Inte...

Buyer's Guide

สำหรับนักเดินทางหรือสายบันเทิง รวมถึงผู้ที่ต้องทำงานอยู่ข้างนอกเป็นเวลานาน โน๊ตบุ๊คบางเบา แต่มีหน้าจอขนาดใหญ่ รวมถึงให้ประสิทธิภาพได้ดี ยิ่งถ้ามีการ์ดจอแยกมาด้วย ก็จะช่วยให้การใช้งานหรือการนำไปใช้นอกสถานที่ได้ง่ายขึ้น ลดข้อจำกัดในด้านต่างๆ ได้ดี วันนี้เรามาลองดู โน๊ตบุ๊คบางเบา ซึ่งไม่ใช่แค่ใช้งานทั่วไป แต่รวมถึงความบันเทิง ด้วยการ์ดจอแยก ที่เสริมเข้ามา ทำให้ประสิทธิภาพในด้านต่างๆ ดีขึ้น โดยมีขุมพลังหลัก Intel Core Gen 10 ที่เป็นซีพียูรุ่นใหม่ สำหรับโน๊ตบุ๊คที่เน้นความบางเบา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก