Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เกี่ยวกับการล็อกอินเข้าใช้งานอีเมล์ของท่านใน Hotmail

ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยี ไมโครซอฟท์ได้ดำเนินการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมอยู่ตลอดเวลาเพื่ออำนวย

Advertisement

ความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน โดยให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน และความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้เป็นอันดับแรก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่มีการแพร่หลายของภัยคุกคามทางอินเทอร์ เน็ตอยู่ตลอดเวลา

image

 

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ใช้งาน Hotmail ในประเทศไทยจำนวนหนึ่งประสบปัญหาไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้ งานอีเมล์ได้ อันเนื่องมาจากบัญชีอีเมล์ (email account) ของท่านกำลังได้รับการแก้ไขปัญหาการถูกเจาะข้อมูล โดยแฮกเกอร์ ที่พุ่งเป้าไปยังผู้ใช้บริการ Hotmail ซึ่งส่งผลเสียต่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลที่อยู่ในบัญชีอี เมล์ (email account) รวมทั้งรายชื่อผู้ติดต่อ (Contacts) ของเจ้าของอีเมล์ ปัญหาดังกล่าวนับเป็นปัญหาสำคัญ ซึ่งเจ้าของอีเมล์ หรือ ผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ ไม่สามารถป้องกันได้

ไมโครซอฟท์จึงได้พยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยวิธีการต่างๆ โดยได้ร่วมมือกับเจ้าของอีเมล์ที่ถูกเจาะข้อมูลเพื่อกู้สิทธิ์การใช้งานที่ ถูกต้องให้แก่เจ้าของอีเมล์ และกำจัดผู้เจาะข้อมูลออกไป นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้พัฒนาฟีเจอร์เพื่อช่วยปกป้องผู้ใช้งานจากการถูกเจาะข้อมูล การอัพเดทดังกล่าวจะช่วยให้ผู้บริโภคปกป้องรหัสผ่านได้ดียิ่งขึ้น และในกรณีที่มีบุคคลสามารถเจาะข้อมูลเข้ามาได้ ไมโครซอฟท์ก็มีแนวทางช่วยเหลือผู้บริโภคในการกู้สิทธิ์อีเมล์ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เจ้าของอีเมล์หลายท่านมักไม่ทราบว่าอีเมล์ของตนถูกคุกคาม ในขณะที่เราร่วมมือกับเจ้าของอีเมล์เพื่อยืนยันสิทธิ์การเป็นเจ้าของอีเมล์ และสร้างความมั่นใจในการปกป้องความปลอดภัยในการใช้งานและความเป็นส่วนตัวของ เจ้าของอีเมล์ กระบวนการในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้งานบาง ท่านได้ ไมโครซอฟท์ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งในกรณีดัง กล่าวและความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอบคุณที่ท่านได้ให้ความร่วมมือกับเราเป็นอย่างดี

ในกรณีที่ท่านไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้อีเมล์ของท่านได้

สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่สามารถเข้าใช้งานล็อกอินอีเมล์ของท่านได้ แนวทางการแก้ไขที่ดีที่สุดคือการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่

? ในกรณีที่ท่านให้ข้อมูลประเทศที่ท่านอาศัยอยู่และตั้งคำถามส่วน ตัวเอาไว้ ท่านสามารถตอบคำถามเพื่อทำการตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้

เข้าไปที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 และเลือก ?ใช้ข้อมูลที่ตั้งและคำถามส่วนตัวของ ฉันในการยืนยันอีเมล์?

? ในกรณีที่ท่านได้ตั้งอีเมล์สำรองเอาไว้ ท่านสามารถส่งลิงค์สำหรับการตั้งค่าอีเมล์ใหม่ไปให้อีเมล์สำรองนั้นได้ โดยเข้าไปที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 และเลือก “ส่งข้อมูลการตั้งค่าไปยังอีเมล์ของฉัน?

หากท่านไม่สามารถล็อกอิน หรือ ตั้งค่ารหัสผ่านใหม่ได้ ให้เข้าไปที่หน้าเว็บการกู้คืนรหัสผ่านของผู้ใช้ที่ https://windowslivehelp.com/passwordreset.aspx?ovlangid=1054 กระบวนการดังกล่าวจะต้องใช้ระยะเวลานาน (ภายใน 48 ชั่วโมง) ดังนั้น ท่านควรเลือกใช้วิธีนี้ก็ต่อเมื่อไม่สามารถใช้วิธีการอื่นๆได้แล้วเท่านั้น

ทำอย่างไรที่จะปกป้องบัญชีอีเมล์ให้ดียิ่งขึ้น

บัญชีอีเมล์ส่วนใหญ่ที่ถูกคุกคามเกิดขึ้นจากการจู่โจมของอีเมล์ หลอกลวง หรือสแกม มัลแวร์ รวมทั้งการตั้งรหัสผ่านที่เดาได้ง่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับแนวทางในการปกป้องบัญชีอีเมล์ของท่าน สามารถศึกษาได้จาก http://explore.live.com/windows-live-hotmail-secret-answer-using

 

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

Tips & Tricks

ทุก ๆ ครั้งที่เราทำการเชื่อมต่อ WiFi ผ่านคอมพิวเตอร์ เครื่องก็จะจดจำและบันทึกรหัส WiFi ไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ผู้ใช้หลาย ๆ คนก็จะลืมรหัส WiFi ไปเลย ทีมงาน Notebookspec จึงนำวิธีการ ดูรหัส WiFi ในเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอน สำหรับ Windows...

Buyer's Guide

เวลาที่หลายๆ คนเข้าใช้งานเว็บไซต์ เว็บบอร์ด หรือทำธุรกรรม อีเมล์และอื่นๆ ในเว็บเบราว์เซอร์ เช่น Google Chrome ก็มักจะเลือกใช้วิธี Remember password หรือ Save Password ที่เป็น Log-in เหล่านั้นลงบน Chrome ด้วย เพื่อจะได้ไม่ต้องกรอกพาสเวิร์ด หรือใส่ล็อคอินกันทุกครั้ง แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่สะดวก แต่บางครั้งเวลาที่คุณไม่ได้ใส่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก