Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

จัดสเปก PC – Ryzen Threadripper + RTX 2080 Ti จำนวน 4 ตัว ใช้งานจริง แรงลื่นไม่ร้อนเกิน 75 องศา

ไม่ว่าจะเป็นการจัดสเปก PC สำหรับการเล่นเกมหรือทำงานกราฟิกในระดับสูงนั้นต่างก็ต้องใช้ความแรงของเครื่องและกราฟิกการ์ดเป็นหลักครับ แน่นอนว่า

ไม่ว่าจะเป็นการจัดสเปก PC สำหรับการเล่นเกมหรือทำงานกราฟิกในระดับสูงนั้นต่างก็ต้องใช้ความแรงของเครื่องและกราฟิกการ์ดเป็นหลักครับ แน่นอนว่าถึงแม้จะมีตัวเครื่องที่ถูกทำออกมาเพื่อใช้ในการทำงานระดับสูงหรือเล่นเกมแรงๆ ออกมาวางจำหน่ายทว่าบางทีแล้วนั่นก็ไม่เพียงพอต่อการใช้งานจริงครับ ล่าสุดทางนักประกอบคอมพิวเตอร์รายหนึ่งจึงได้นำเครื่องที่เขาปรับแต่งขึ้นเองมาทำการเผยบนอินเทอร์เน็ตซึ่งจุดที่น่าสนใจนั้นก็คือตัวเครื่องมาพร้อมกับกราฟิกการ์ด RTX 2080 Ti จำนวนมากถึง 4 ตัวเลยทีเดียวครับ

fast PC edit

Advertisement

ตามที่ผู้สร้างทำการบอกเอาไว้นั้นนอกเหนือไปจากกราฟิกการ์ด RTX 2080 Ti แล้วตัวเครื่องยังมาพร้อมกับฟน่วยประมวลผล AMD Ryzen Threadripper(ซึ่งไม่ได้ระบุเอาไว้ว่าเป็นรุ่นใด) ตัวกราฟิกการ์ดทั้ง 4 ตัวนั้นเป็นของ Asus Turbo Edition หน่วยความจำ 128 GB ซึ่งจากผลการทดสอบด้วย OctaneBench นั้นมีคะแนนสูงถึง 3,500 คะแนน(ซึ่งหากเทียบจากฐานข้อมูลแล้วก็แปลกๆ เพราะ RTX 2080 Ti ตัวเดียวนั้นได้คะแนน 303 คะแนน ส่วนถ้าใช้ 8 ตัวจะมีคะแนนอยู่ที่ 2,437.99 คะแนน)

ที่น่าสนใจมากๆ ก็คือในการทดสอบด้วย OctaneBench นั้นเครื่องของผู้ประกอบที่นำมาเผยนี้มีความร้อนสูงสุดสำหรับตัวกราฟิกการ์ดไม่เกิน 75 องซาเศลเซียส แถมระดับเสียงของระบบระบายอากาศนั้นก็พบว่าไม่ดังมากคืออยู่ที่ 45 dB ในช่วง Full load ซึ่งถือว่าแจ๋มมากๆ ครับ ทั้งนี้แล้วนั้นมีจุดหนึ่งที่ทางผู้ทดสอบได้บอกเอาไว้ก็คือในการทดสอบนั้นเขาไม่ได้ใช้ OctaneBench เวอร์ชัน 4.0 ซึ่งเป็นเวอร์ชันล่าสุด ทว่าเขาใช้ OctaneBench เวอร์ชันที่ต่ำกว่าเลยทำให้คะแนนนั้นดูออกมาสูงจนน่าตกใจครับ

หมายเหตุ – ทางผู้ประกอบเครื่องนี้ได้บอกเอาไว้ว่าหากใช้ OctaneBench 4.0 ตัวเครื่องจะมีคะแนนอยู่ที่ 1,182.25 ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Buyer's Guide

แม้โน๊ตบุ๊คจะทำงานได้ดีและพกพาสะดวกก็ตาม แต่พีซีตั้งโต๊ะสักเครื่องที่เป็นสเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 โดยเฉพาะก็น่าจะตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน เพราะสามารถปรับแต่งสเปคและอัพเกรดได้สะดวกรวมทั้งมีประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเลือกหน้าจอคุณภาพสูงสำหรับงานกราฟฟิคโดยเฉพาะมาใช้ได้อีกด้วย หากจำกันได้ ผู้อ่านหลายท่านน่าจะได้เห็นบทความแนะนำโน๊ตบุ๊คทำงานกราฟฟิค “6 โน๊ตบุ๊ค สเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 เพื่อคนทำงานโดยเฉพาะ” ไปแล้ว โดยในบทความดังกล่าวมีเรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับสเปคคอมงานกราฟฟิคเป็นแนวทางสำหรับผู้สนใจได้ทำความเข้าใจกันก่อน ส่วนบทความนี้จะเน้นไปในส่วนของพีซีโดยเฉพาะAdvertisement สเปคคอมงานกราฟฟิค 2021 ต้องโฟกัสชิ้นส่วนไหนบ้าง? หากผู้อ่านท่านไหนเคยประกอบคอมพิวเตอร์พีซีเล่นเกมตามบทความจัดสเปคคอมมาบ้างแล้ว ก็สามารถใช้พื้นฐานความเข้าใจในแนวเดียวกันได้บ้าง แต่สิ่งแตกต่างกันสำหรับคอมงานกราฟฟิคนั้นจะเป็นกราฟฟิคการ์ด...

GAMING ZONE

ด้วยเวลาในปัจจุบันที่ผ่านไปเร็วมากๆ นั้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาอีกเกือบ 1 ปีที่เราจะได้เห็นเครื่องเกมคอนโซลยุคถัดไปอย่าง PlayStation 5 ออกทว่า ณ เวลานี้นั้นเรา

Other News

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันเคสคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะนั้นจะมาพร้อมกับขนาด From Factor ที่ไม่ใหญ่มากเท่าไรนัก ทว่าหากพูดกันแล้วนั้นผู้ใช้งานบนกลุ่มนั้นก็ยังคงนิยม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก