Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook 2019 – ตลาดขยายตัว ภายในเวลา 6 ปีต่อจากนี้มูลค่าการส่งออกจะเพิ่มขึ้นถึง 3,400 ล้านบาท

ดูเหมือนว่าตลาดการส่งออก Notebook นั้นน่าจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นเมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทสำรวจและวิเคราะห์ตลาดอย่าง Grand View Research

ดูเหมือนว่าตลาดการส่งออก Notebook นั้นน่าจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ครับ โดยล่าสุดนั้นเมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทสำรวจและวิเคราะห์ตลาดอย่าง Grand View Research ได้ออกมาเผยข้อมูลว่ามูลค่าการส่งออกของตลาดโน๊ตบุ๊คนั้นจะเพิ่มขึ้นสูงเป็น $108.91 billion หรือประมาณ 3,476,026,015,000 บาท ในช่วงเวลา 6 ปีต่อจากนี้(นับถึงปี 2025) โดยสาเหตุที่มูลค่าการส่งออกในตลาดโน๊ตบุ๊คสามารถสูงเพิ่มขึ้นได้ขนาดนี้นั้นก็เนื่องมาจากยอดจำหน่ายของโน๊ตบุ๊คแบบ 2-in-1 จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นั่นเองครับ

kjw 00002 microsoft surfacepro 01 m p

Advertisement

ตามข้อมูลนั้นรุบุเอาไว้ว่าเพื่อที่จะให้มูลค่าการส่งออกของตลาดโน๊ตบุ๊คโตได้ถึงขนาดนั้นก็ต่อเมื่อในแต่ละปีผู้ส่งออกโน๊ตบุ๊คจะต้องทำให้การส่งออกโน๊ตบุ๊คตลอดทั้งปีเติบโตขึ้นเพียงแค่ 0.4% ต่อปีเท่านั้น โดยการส่งออกที่สามารถจะทำได้ขนาดนี้นนั้นก็จะมาจากการส่งออกโน๊ตบุ๊ครูปแบบ 2-in-1 ที่นับวันยิ่งได้รับความนิยมสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ(ตามข้อมูลที่ได้ทำการเก็บมาทำการวิเคราะห์ตั้งแต่ในปี 2014 – 2019)

อย่างไรก็ตามครับใช่ว่าเฉพาะโน๊ตบุ๊คแบบ 2-in-1 เท่านั้นที่จะทำให้มูลค่าในตลาดโตมากขึ้น เพราะยังมีโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 13 – 14.9 นิ้วที่มาช่วยทำให้มูลค่าตลาดโน๊ตบุ๊คโตขึ้นด้วยเช่นกันโดยที่ผ่านมานั้นอัตราการเติบโตของโน๊ตบุ๊คประเภทนี้ก็เพิ่มมากขึ้น 0.5% ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการซื้อขายนั้นจะอยู่ในโซน Asia/Pacific ซึ่งกลายเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดไปแล้วครับ

ทาง Grand View Research ยังได้บอกอีกครับว่าจากการเก็บข้อมูลตั้งแต่ในปี 2014 ที่ผ่านมานั้นพบว่าโน๊ตบุ๊คที่มีราคาอยู่ในช่วง $501 – $1,000 หรือประมาณ 16,000 – 32,000 บาทนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากหากเทียบกับโน๊ตบุ๊ครูปแบบอื่นๆ ในตลาด แถมนอกจากนั้นอุปกรณ์สำหรับการแสดงภาพเสมือนจริงและเติมความเสมือนจริง(VR และ AR) ยังมีส่วน้ข่ามาช่วยในการเพิ่มยอดขายของโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมโดยตรงอีกด้วยครับ

ทั้งนี้บริษัทที่จะมีอัตราการจำหน่ายโน๊ตบุ๊คเพิ่มขึ้นนั้นก็จะประกอบไปด้วย Lenovo, Acer, ASUS, Apple, HP และ Dell นั่นเองครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Lenovo IdeaPad S540 13 เป็นโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด สเปก Intel Core i Gen 10 + NVIDIA GeForce MX250 ที่เน้นความบางเบาและหรูหราตามสไตล์ของ Ultrabook

AMD

เข้าสู่ปี 2020 กันแล้ว ใครที่อยากได้ Notebook สักเครื่อง จะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดี ในบทความนี้ก็จะเป็นการจัดอันดับ AMD Notebook เน้นตัวเครื่องบางเบา

PR-News

Gaming Notebook ในปัจจุบันมีให้เลือกซื้อกันอย่างมากมายหลายหลาย โดยในส่วนของแบรนด์ Acer ก็จัดตัวด้วย Predator Series ต่างๆ ซึ่งให้ความเหนือชั้นด้านประสบการณ์

PR-News

เป็นประจำทุกๆ ปีที่ทางทีมงาน NotebookSPEC จะจัดอันดับและมอบรางวัลให้กับ Notebook รุ่นต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาขยายความ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก