Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Notebook 2019 – Lenovo IdeaPad S540 โน๊ตบุ๊คจอ 15.6″ สายพกพาบางเฉียบเบา 1.8 โล ใช้ i7 + GTX 1650

Lenovo Ideapad S540 ถือว่าเป็นสุดทางของโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมสเปก Intel Core i7-8565U + GTX 1650 แน่นอนว่าด้วยสองอย่างนี้มีแนวโน้มว่าเล่นเกมได้ในปัจจุบันได้ลื่นไหล

Lenovo Ideapad S540 ถือว่าเป็นสุดทางของโน๊ตบุ๊คบางเบาที่มาพร้อมสเปก Intel Core i7-8565U + GTX 1650 อีกหนึ่งรุ่น แน่นอนว่าด้วยสองอย่างนี้มีแนวโน้มว่าเล่นเกมได้ในปัจจุบันได้ลื่นไหล รวมไปถึงยังอัดแรม 12GB DDR4 และ SSD M.2 PCIe ความจุ 512GB ส่วนหน้าจอก็เป็นขนาด 15.6″ พาเนล IPS ความละเอียด Full HD ตามมาตรฐาน ที่สำคัญยังได้ Windows 10 แท้มาพร้อมใช้งานทันที

Advertisement

lenovo ideapad s540 15

Lenovo Ideapad S540 เป็นโน๊ตบุ๊คทรงประสิทธิภาพระดับสูงที่เน้นการพกพา เพราะมีน้ำหนักตัวที่เบามากๆ แถมตัวเครื่องยังบางสุดๆ โดยสามารถถือได้ด้วยมือเดียวอย่างสบายๆ ด้วยน้ำหนักเพียง 1.8 กิโลกรัมเท่านั้น มาพร้อมความบางเพียง 16.9 มิลลิเมตรเท่านั้น บอกได้เลยว่าบางสุดๆ แบบที่หารุ่นเปรียบเทียบได้ยาก โดดเด่นด้วยใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุดถึง 12 ชั่วโมง

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ Lenovo Ideapad S540 นั้นจะดูเล็กกว่าโน๊ตบุ๊คหน้าจอ 15.6 นิ้วอื่นๆ อยู่พอสมควร เนื่องด้วยขอบจอที่บางกว่าปกติ ทำให้ตัวเครื่องดูเล็ก กะทัดรัด เหมาะกับการพกพา แต่ทั้งนี้ถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะเล็กพอๆ กับโน๊ตบุ๊คจอ 14″ แต่ก็ยังใส่จอขนาด 15.6 นิ้วเทียบเท่ากับโน๊ตบุ๊คจากแบรนด์อื่นๆ มาให้อยู่ดี ตัวเครื่องใช้เป็นอะลูมิเนียมเป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้ได้ข้อดีมาก็คือทั้งความแข็งแรงและน้ำหนักที่เบา พร้อมสีสัน 3 สีให้เลือกอย่าง Abyss Blue, Copper, Mineral Grey ส่งผลให้ภาพลักษณ์โดยรวมของตัวเครื่องดูหรูหรามากๆ ให้อารมณ์พรีเมียมสุดๆ

Screen Shot 2562 05 07 at 08.50.46

ตัวเครื่องมีการออกแบบโดยรวมให้ดูทันสมัยและเรียบง่าย โลโก้ Lenovo จะมีอยู่ 2 จุดเท่านั้น คือ มุมบนฝาหลังด้านซ้าย และมุมใต้หน้าจอด้านซ้ายเท่านั้น ที่มุมตัวเครื่องจะทำให้เป็นแบบโค้งมน แต่ว่าไม่ได้มนมากจนเกินไป ตามมาด้วยการใส่รายละเอียดในการทำให้ตัวเครื่องมีลักษณะลบคมตามขอบอะลูมิเนียมรอบของตัวเครื่อง อารมณ์ Diamond Cutting ตามสมัยนิยม

แน่นอนว่างานประกอบทั้งหมดแทบจะเป็นชิ้นเดียวกัน แบบ Unibody ส่งให้เวลาที่เราจับถือหรือใช้งานจะรู้สึกว่าแน่นหนา ซึ่งจากการใช้งานจริงพื้นผิวบางนี้เป็บรอยนิ้วมือค่อนข้างยาก ฉะนั้นหายห่วงเรื่องความสะอาดได้เลย หรือถ้าจะเช็ดก็ง่ายดาย ที่สำคัญการเข้าใช้งาน Lenovo Ideapad S540 ผ่านทาง Windows Hello ของ Windows 10 ยังสามารถทำได้ด้วยระบบสแกนลายนิ้วมือ ปลอดภัยและรวดเร็ว ไม่ต่างจากสมาร์ทโฟนในตลาดปัจจุบันเลย

นอกเหนือจากนี้ Lenovo Ideapad S540 ยังมีการออกแบบภายในโดยใช้พัดลมระบายความร้อนข้างในเครื่องจำนวน 2 ตัว ในการท่ายเทความร้อนออกไปจากช่องทางใต้หน้าจอ โดยดูดลมเย็นจากใต้ตัวเครื่อง ทำให้สเปกแรงแบบนี้ก็ยังถ่ายเทความร้อนได้อย่างรวดเร็วน่าประทับใจ ในการใช้งานไปแทบจะไม่รู้สึกถึงความร้อนภายใน ส่วนใต้ตัวเครื่องก็มาพร้อมงานประกอบเรียบร้อยมาตรฐานโน๊ตบุ๊ค Lenovo ระดับสูง

IdeaPad S540

ที่ผ่านมา Gaming Notebook มาพร้อมกับความแรงและราคาไม่แพง ด้วยสีสันโทนดำตัดแดง ที่ดูแล้วดุดัน โดนใจคอเกมทั่วไป วัสดุก็อาจจะเป็นพลาสติกทั้งตัวหรืออาจจะมีโลหะมาผสมบ้างเพื่อให้ดูแข็งแรงทนทานหรูหรา อย่างไรก็ตามก็อาจจะมีแนวอื่นๆ บ้างอย่างโทนดำสลับสีเขียว รวมไปถึงไฟคีย์บอร์ดก็จะเป็นสีแดงหรือเป็นไฟ RGB ไปเลย

ที่เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากได้โน๊ตบุ๊คแรงๆ ไว้เล่นเกม แต่ก็อยากได้ดีไซน์เรียบๆ และความบางเบา ที่พอจะสะดวกพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ ในส่วนของ Lenovo Ideapad S540 น่าจะตอบโจทย์ทีเดียว แอดมินโป้งรอทดสอบรีวิวอยู่นะ ด้วยการที่เป็นโน๊ตบุ๊คสายทำงานบางเบาพกพาสะดวก แต่ก็สามารถเล่นเกมได้ดีหรือทำงานหนักๆ ได้ ด้วยสเปก Intel Core i7-8565U + GTX 1650 (คาดว่าเป็น Max-Q) ที่เหนือชั้นกว่า Ultrabook ทั่วไป ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกโน๊ตบุ๊คบางเบาแต่สเปกแรงดีจริงๆ

ที่มา : notebookcheck

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก