Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Smartphone – IDC เผยยอดจำหน่าย Q1 ปี 2019 Huawei สูงที่สุด ขณะที่ Samsung และ Apple กลับลดลง

ตอนนี้เราก็เข้าสู่ปีที่ 2 – 3 จากที่เคยมีการทำนายเอาไว้ครับว่าภายใน 5 ปีนับจากปี 2017 Samsung จะตกจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกและมีบริษัทอื่นที่ไม่ใช้ Apple

ตอนนี้เราก็เข้าสู่ปีที่ 2 – 3 จากที่เคยมีการทำนายเอาไว้ครับว่าภายใน 5 ปีนับจากปี 2017 Samsung จะตกจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกและมีบริษัทอื่นที่ไม่ใช้ Apple เข้ามาแทนที่ ในตอนแรกนั้นหลายๆ คนทำนายเอาไว้ว่าจะเป็น Xiaomi ทว่าตอนนี้นั้นเราเริ่มจะเห็นภาพแล้วครับว่าผู้ท้าชิงที่กำลังมาแรงแซงโค้งนั้นน่าจะเป็น Huawei ที่ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Huawei สามารถที่จะทำยอดส่งออกสมาร์ทโฟนไปได้มากถึง 59.1 ล้านเครื่องคิดเป็นส่วนแบ่งในตลาด 19% นำหน้า Apple มาได้อย่างงดงามแล้วครับ

IDC top 2019

Advertisement

สำหรับผู้ที่ยังครองตำแหน่งที่ 1 อย่างแน่นเหนียวนั้นก็หนีไม่พ้น Samsung ครับ โดยไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง Samsung สามารถที่จะทำยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนไปได้ทั้งหมด 71.9 ล้านเครื่องคิดเป็นส่วนแบ่งในตลาดทั้งหมด 23.1% ลดลงจากเดิมมา 0.4% สำหรับ Apple นั้นได้ตกไปเป็นที่ 3 ด้วยยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั้งหมด 36.4 ล้านเครื่องคิดเป็นยอดส่วนแบ่งในตลาด 11.7% ลดลงจากปี 2018 มาถึง 4% ครับ

หมายเหตุ – เปอร์เซ็นที่ลดลงเป็นการเทียบไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 กับไตรมาสที่ 1 ของปี 2018

csm idc bottom d6c702732b

งานนี้นั้นเรียกได้ว่า Samsung และ Apple นั้นต้องระวังตัวให้ดีแล้วล่ะครับเพราะใน Top 5 นั้นมีบริษัทจากประเทศจีนเข้ามาติดถึง 4 บริษัทด้วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Huawei ด้วยแล้วนั้นมาแรงแซงโค้งแบบนี้ไม่แน่อาจจะไม่ต้องรอถึงปี 2022 ก็อาจจะสามารถเข้าสู่อันดับที่ 1 ได้อย่างง่ายดายก็เป็นได้ครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก