Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

Hideo Kojima – ผู้ให้กำเนิดลุง Snake คาด 5G และ Google Stadia จะเข้ามาปฎิวัติวงการเกมอย่างแน่นอน

Kojima หรือ Hideo Kojima ที่หลายๆ ท่านนั้นน่าจะรู้จักกันในฐานะผู้ให้กำเนิดเกมสุดมันอย่าง Metal Gear นั้นได้ออกมาทำนายความเป็นไปของบริการเกม

Kojima หรือ Hideo Kojima ที่หลายๆ ท่านนั้นน่าจะรู้จักกันในฐานะผู้ให้กำเนิดเกมสุดมันอย่าง Metal Gear นั้นได้ออกมาทำนายความเป็นไปของบริการเกมในอนาคตอย่าง Google Stadia ซึ่งเป็นบริการสตรีมมิ่งเกมของทาง Google ครับว่าในปี 2020 นี้มันจะต้องเข้ามาประติวัติวงการเกมอย่างแน่นอน ซึ่ง Kojima นั้นได้ให้เหตุผลเอาไว้ด้วยครับว่าเมื่อการใช้งานข้อมูลผ่านเครือข่ายไร้สาย 5G เพิ่มมากขึ้น บริการสตรีมมิ่งเกมนั้นก็จะได้รับผลพลอยได้จากรูปแบบนี้ไปโดยปริยายด้วยครับ

s800

Advertisement

สิ่งหนึ่งที่จะเข้ามามีบทบาทอย่างเห็นได้ชัดเจนตามที่คุณ Kojima ได้บอกเอาไว้ก็คือเรื่องของการประมวลผลด้วย AI ครับ โดยทางคุณ Kojima ได้เอ่ยเอาไว้ครับว่าในช่วงแรกๆ นั้นวงการเกมอาจจะยังไม่ค่อยได้เห็นผลกระทบจากตรงนี้เท่าไรนัก ทว่าในวงการภาพยนตร์นั้น AI จะเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากดังจะเห็นได้จากภาพยนตร์แบบ interactive เรื่องแรกของโลกที่มีชื่อว่า Black Mirror: Bendersnatch ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวนี้นั้นจะให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมแล้ว AI ทำการประมวลผลซึ่งทำให้เกิดฉากจบหลายแบบ ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดก็คือการประมวลผล AI ที่แสนหนักหน่วงนั้นจะเกิดขึ้นบน Cloud ไม่ได้เกิดที่เครื่องของผู้ชมอีกต่อไปครับ

แน่นอนครับว่าในวงการเกมในอนาคตนั้นก็จะมีการเปิดตัวเกมในรูปแบบนี้ออกมาด้วยเช่นเดียวกัน โดยทางคุณ Kojima เองนั้นก็ได้บอกเอาไว้ว่าตัวเขาเองก็มีการแอบพัฒนาเกมในรูปแบบเดียวกันอยู่นี้ด้วยเช่นเดียวกัน แต่ทว่าก่อนที่จะถึงเวลานั้นคุณ Kojima ก็บอกเอาไว้ว่าอาจจะใช้เวลาอีกสัก 2 – 3 ปี ขึ้นไปเนื่องจากว่าต้องให้ตัวระบบเครือข่ายข้อมูลไร้สายอย่างเช่น 5G นั้นคงที่หรือกระจายสู่ผู้ใช้มากพอในระดับที่ผู้พัฒนาคิดว่าจะสามารถทำกำไรได้นั่นเองครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Resident Evil 8 นั้น เรียกว่าเป็นเกมที่มีกระแสอย่างต่อเนื่อง และเกมเมอร์ที่มี PlayStation 5 ก็น่าจะได้ลองเล่นตัวเดโม่ของภาคนี้แล้ว แต่มีข้อจำกัดคือเราสามารถเล่นเดโม่นั้น ๆ ได้เพียง 30 นาที และมีกำหนดว่าต้องเล่นภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากเดโม่ตัวนั้นเปิดให้เล่นด้วย ปัญหานี้ทำให้เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ไม่ได้ว่างตรงกับเวลาที่สามารถเล่นได้อีกด้วยจนมีฟีดแบ็คกลับไปยังผู้พัฒนาอย่าง Capcom ว่าเงื่อนไขเวลาตัวนี้ค่อนข้างจำกัดเกินไป ทางทีมพัฒนาจึงเปลี่ยนเงื่อนไขการเข้าเล่นเดโม่ตัวนี้ให้ยาวขึ้นเป็น 8...

GAMING ZONE

เปิดบริการมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้วกับ Google Stadia ที่ในช่วงแรกนั้นอาจจะยังไม่มีคนใช้บริการมากเท่าไรนักทว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นด้วยสถานะการณ์ไวรัส COVID-19 ระบาดทำให้ผู้คนต้องอยู่บ้านกันมากขึ้น Google Stadia นั้นจึงมีจำนวนผู้ใช้มากขึ้นตามไปด้วย ด้วยความที่เรายังคงไม่สามารถทราบได้ว่าสถานะการณ์ไวรัส COVID-19 ระบาดนั้นจะจบลงเมื่อไร งานนี้ทาง Google เองก็ได้เตรียมตอบรับการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นด้วยการประกาศเพิ่มเกมดังเข้าสู่ระบบอีก 20 เกมเต็มๆ สำหรับเกมดังที่จะเพิ่มขึ้นมานั้นจะมีรายชื่อดังต่อไปนี้Advertisement One Hand Clapping – available...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

GAMING ZONE

สำหรับท่านที่ชื่นชอบและมีเกมแข่งรถสุดเทพของทางฝั่ง Microsoft อย่าง Forza Horizon 4 นั้นล่าสุดในคืนวันที่ 12 ธันวาคมนี้ ท่านจะได้รับการอัพเดทตัวเกมที่มาพร้อม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก