Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD – ยืนยันการ์ดจอ Navi มาแน่ไตรมาสที่ 3 ปี 2019 นี้ โดยจะทำการเปิดตัวในงาน E3 2019 นี้

ใกล้เข้ามาแล้วครับสำหรับแฟนๆ สาวกสีแดงที่จะถึงวันได้กุมชัยเหนือสาวกสีเขียวกันบ้าง(รึเปล่า??) โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง AMD ได้ออกมายืนยันอย่าง

ใกล้เข้ามาแล้วครับสำหรับแฟนๆ สาวกสีแดงที่จะถึงวันได้กุมชัยเหนือสาวกสีเขียวกันบ้าง(รึเปล่า??) โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง AMD ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วครับว่าชิปกราฟิกสถาปัตยกรรม Navi ที่มาพร้อมกับกระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm นั้นจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน E3 2019 ซึ่งจะเกิดขึ้นช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 7 เดือน 7 หรือเดือนกรกฎาคมนี้นั้นก็จะเริ่มมีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ(ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวกันอีกครั้งในงาน Computex 2019 ต้นเดือน 7 พอดีครับ)

64479 19 amd promises more radeon products 2019 navi coming soon full

Advertisement

สำหรับ Navi นั้นจะเป็นชิปกราฟิกที่มาพร้อมกับกระบวนการผลิตที่ระดับ 7 nm เป็นรุ่นที่ 2 ของทาง AMD ครับ ซึ่งในรุ่นแรกนั้นหลายๆ ท่านน่าจะพอทราบกันแล้วว่ามันคือ Vega 20 หรือชื่อที่จำหน่ายทางการตลาดว่า AMD Radeon™ VII โดยนับเฉพาะรุ่นที่เน้นตลาดสำหรับผู้ใช้ระดับทั่วไปนะครับ(ถ้าเป็นตลาดระดับโปรนั้นก็มีออกมาแล้วเหมือนกันกับ Radeon Instinct ครับ)

65761 08 amd confirms navi gpu coming q3 2019 e3 launch incoming full

ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวนี้อาจจะไม่ค่อยน่าตื่นเต้นสักเท่าไรนักครับเพราะก่อนหน้านี้นั้นแหล่งข่าวภายในของทาง Sony เองก็ดันออกมายืนยันตัดหน้าทาง AMD ไปแล้วว่า กำลังร่วมทำการพัฒนา APU สำหรับ PS5 อยู่โดยในส่วนของตัวหน่วยประมวลผลนั้นก็จะแปลงมาจากสถาปัตยกรรม Zen 2 ส่วนด้านชิปกราฟิกก็จะแปลงมาจากสถาปัตยกรรม Navi ที่แฟนๆ AMD น่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าทั้ง 2 สถาปัตยกรรมนั้นต่างก็มาพร้อมกับกระบวนการผลิตที่ระดับ 7nm กันทั้งนั้น ดังนั้นแล้วการยืนยันในครั้งนี้น่าจะเป็นการยืนยันข่าวลือต่างๆ ก่อนหน้านี้มากกว่าว่าข่าวที่หลุดออกมานั้นเป็นเรื่องจริงครับ

หมายเหตุ – ตามข่าว Xbox รุ่นใหม่ของทางฝั่ง Microsoft ก็จะใช้ APU ของทาง AMD เหมือนกันแต่ก็มีการเกทับกันครับว่าจะแรงกว่าที่ใช้บน PS5 ครับ

ที่มา : tweaktown

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก