Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – GALAX XANOVA MAGNETAR คีย์บอร์ดเล่นเกม คลิ๊กไว RGB ปรับแต่งได้ บอดี้แกร่ง

สำหรับการเล่นเกมในปัจจุบันนี้ ชั่วโมงนี้ หากขาดเกมมิ่งเกียร์ไปสักอย่าง ก็อาจทำให้หลายๆ คนขาดความมั่นใจกันไปเลยทีเดียว และยิ่งเป็นคีย์บอร์ดด้วยล่ะก็

สำหรับการเล่นเกมในปัจจุบันนี้ ชั่วโมงนี้ หากขาดเกมมิ่งเกียร์ไปสักอย่าง ก็อาจทำให้หลายๆ คนขาดความมั่นใจกันไปเลยทีเดียว และยิ่งเป็นคีย์บอร์ดด้วยล่ะก็ แอดมินอยากแนะนำว่า หาเอามาใช้จะถูกแพงไม่ว่า หลักร้อยหรือหลักพัน ซื้อมาใช้ให้ชินมือจะช่วยคุณเล่นเกมได้สนุกขึ้น หรือถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะซื้อรุ่นใด XANOVA ก็เป็นอีกค่ายหนึ่งที่มีเกมมิ่งเกียร์ โดยเฉพาะเกมมิ่งคีย์บอร์ดคุณภาพคุ้มๆ ให้คุณจับจองได้ในราคาที่สบายกระเป๋า หรือถ้าอยากได้แนว สวย เจ๋ง แกร่ง RGB อยากให้ลองดู คีย์บอร์ด XANOVA MAGNETAR RGB รุ่นนี้ ที่เป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ด RGB ตัวจัดจ้านในย่านราคาเดียวกัน

XANOVA MAGNETAR RGB 7

Advertisement

ถ้าคุณเองเป็นคนที่ชอบความมีสไตล์ การเล่นเกมและชัยชนะคือเป้าหมาย เป็นสายโหดที่ต้องการเกมมิ่งเกียร์ที่มีความอึดทน GALAX XANOVA MAGNETAR RGB อาจเป็นสิ่งที่คุณกำลังมองหา กับการเป็น Mechanical keyboard ที่ตอบสนองได้ไว กับการใช้ Blue switch ที่ให้จังหวะการคลิกที่สุดมันส์อีกรุ่นหนึ่งในสายคีย์แคป กับโครงสร้างอลูมิเนียมชุบอโนไดซ์สีเทาดูสวยสะดุดตา แข็งแรง กับฟีเจอร์ทั้งในแง่ของไฟ RGB ที่ปรับแต่งได้ พร้อมกับการใส่ Roller ที่ใช้ในการปรับเพิ่มลดแสงสีและ Volume บนตัวคีย์บอร์ด ผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นเกมหลายรูปแบบได้ใช้ประโยชน์จากการตั้งมาโครได้ในตัวและยังบันทึกการใช้งานได้ อีกทั้งมี Anti-Ghosting ป้องกันปัญหาจากการกดปุ่มซ้ำหรือกดหลายๆ ปุ่มพร้อมกันเวลาเล่นเกม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทาง XANOVA ยังเพิ่มซอฟต์แวร์ออกแบบมาให้ผู้ใช้เลือกปรับแต่งได้ด้วยตัวเองอีกด้วย รวมถึงลูกเล่นที่ตอบโจทย์ให้กับเกมเมอร์ทั้งเกม Action, RPG, MOBA และอื่นๆ

 

Specification

  • Outlook Color: Silver – Grey
  • Panel Material: Aluminum
  • Switches: Cherry MX Blue
  • Key: 107
  • Layout: US
  • Key Cap Color: Black
  • Key Cap Type: ABS
  • LED illuminated: Yes
  • LED Color: 16.8m color RGB
  • Input: 1xUSB 2.0 (Support 2.0/1.0)
  • N-Key Rollover: Yes
  • OS Support: Windows® 7 32 Bit, Windows® 7 64 Bit, Windows® 8, Windows® 10, Mac OS10.0-10.9
  • Programmable keys (Macro): Yes (With Software)
  • Dimensions (Keyboard): 465.8(L)mm*127.7(W)mm*44.5(H)mm
  • Dimensions (Palm rest): 447(L)mm*68(W)mm*19.8(H)mm
  • Weight (Keyboard): 938g
  • *Weight (Palm rest): 80g

 

การออกแบบและประสิทธิภาพ

XANOVA MAGNETAR RGB 3

XANOVA MAGNETAR RGB 2

หน้ากล่องของเกมมิ่งคีย์บอร์ด XANOVA MAGNETAR RGB มาในโทนสีดำตัดกับสีสันของ RGB และภาพกราฟิกของตัวคีย์บอร์ดอย่างชัดเจน

XANOVA MAGNETAR RGB 1

ด้านหน้ากล่องบอกรายละเอียดเล็กๆ ไว้ แจ้งเป็นคีย์บอร์ดที่ใช้เลย์เอาท์ US พร้อมสวิทช์ที่ใช้เป็นแบบ Blue switch กดรัวๆ มันส์ๆ

XANOVA MAGNETAR RGB 6

คู่มือการใช้งานที่มีมาในกล่อง เป็นแผ่นกระดาษแบบเรียบง่าย

XANOVA MAGNETAR RGB 8 XANOVA MAGNETAR RGB 9

หัวต่อแบบ USB 2.0 สีทอง พร้อมสายถักสีดำ เพิ่มความแข็งแรง ในกรณีที่ใช้ต่อสายเข้ากับพอร์ตด้านหลังเครื่อง

XANOVA MAGNETAR RGB 11

หน้าตาเต็มๆ ของ GALAX XANOVA MAGNETAR RGB ที่ต้องบอกว่าออกมาได้อย่างดูดีทีเดียว กับเส้นสายและฟังก์ชั่นที่ไม่ธรรมดา สภาพก่อนเปล่งประกายแสง RGB

XANOVA MAGNETAR RGB 12

ปุ่มควบคุมด้านบนสำหรับเพิ่มลดแสงไฟและเสียง ด้วยการกดปุ่มสิ่งที่ต้องการก่อน จากนั้นเลื่อน Roller ให้ปรับเพิ่ม-ลดแสงไฟหรือเสียงได้ตามต้องการ

XANOVA MAGNETAR RGB 13

XANOVA MAGNETAR RGB 14

ปุ่มที่ออกแบบมาได้สวยเรียบเนียนเลยทีเดียว และเป็นปุ่มขนาดใหญ่กดได้อย่างแม่นยำ เอาใจเกมเมอร์ที่ซีเรียสกับการเคลื่อนไหวที่คมมากขึ้น

XANOVA MAGNETAR RGB 15

มุมมองจากด้านข้างของคีย์บอร์ด กับโลโก้ XANOVA ที่เห็นได้อย่างชัดเจน ในโทนสีเทาตัดกับสีดำ ด้านใต้ของปุ่มที่ยกตัวขึ้นมา ก็เป็นแสงสว่างของไฟ RGB ด้วย

XANOVA MAGNETAR RGB 19

XANOVA MAGNETAR RGB 20

แสงไฟ RGB จากด้านใต้ของปุ่มทางซ้ายและขวา เป็นแบบ illuminate ที่ส่องสว่างอย่างชัดเจน และสามารถปรับแสงเข้ม-อ่อนได้ผ่านทางปุ่ม Roller ที่อยู่บนคีย์บอร์ด รวมถึงปรับแต่งรูปแบบผ่านทางซอฟต์แวร์ได้อีกด้วย

XANOVA MAGNETAR RGB 17

XANOVA MAGNETAR RGB 18

แสงสีที่สดใสของปุ่มที่คมชัดเลยทีเดียว เอาใจเกมเมอร์ที่ชอบความสว่างสดใสในการเล่นเกม ที่สำคัญยังปรับลูกเล่นด้วย XANOVA Control Panel เพื่อเลือกโพรไฟล์ได้ตามใจชอบ

XANOVA MAGNETAR RGB 21

XANOVA MAGNETAR RGB รุ่นนี้ มาพร้อมกับ Cherry Blue switch ที่ตอบสนองได้ไว พร้อมปุ่มในแบบ RGB ปรับแต่งได้แบบสวยๆ

XANOVA MAGNETAR RGB 23

ไฟแสดงสถานะของ Num lock, Cap lock และปุ่ม Gaming ต่างๆ ถูกย้ายมาอยู่บริเวณนี้ทั้งหมด

XANOVA MAGNETAR RGB 22

อยากปรับความสว่างของแสงบนปุ่มและเพิ่ม-ลดเสียง ก็ทำได้จากปุ่มทั้ง 2 นี้เลย เมื่อเลือกปุ่มที่ต้องการแล้ว ก็ใช้ Roller ที่อยู่ด้านข้าง เพื่อเลื่อนไปมา

XANOVA MAGNETAR RGB 25

XANOVA MAGNETAR RGB 24

ด้านบนเป็นการปรับแสงให้เบาสุด สำหรับการเล่นเกมที่ไม่อยากให้แสงรบกวนสายตามากนัก ส่วนภาพล่างจะเป็นการปรับความเข้มของแสงให้มากสุด ซึ่งในห้องมืดๆ ต้องบอกว่าเจิดจ้ามาก

XANOVA MAGNETAR RGB 26

ฟีตที่ใช้รองรับมีขนาดค่อนข้างใหญ่ทีเดียว วางอยู่โดยรอบด้านใต้ ช่วยในการยึดกับพื้นโต๊ะได้ดี

XANOVA MAGNETAR RGB 27

ส่วนที่เป็นจุดยึดกับพื้นโต๊ะมีด้วยกัน 5 จุด บวกกับสองจุดบนขาตั้งปรับระดับ เมื่อรวมกับน้ำหนักของคีย์บอร์ดแล้ว ทำให้ยึดแน่นหนากับพื้นโต๊ะแทบไม่ขยับเลยทีเดียว

XANOVA MAGNETAR RGB 30

XANOVA MAGNETAR RGB 31

ขาตั้งปรับความสูงได้ เอียงมากกว่า 90 องศา ให้รับกับเกมเมอร์ที่ชอบความลาดเอียงที่เหมาะสมกับการวางมือได้อย่างถนัด

XANOVA MAGNETAR RGB 28

XANOVA MAGNETAR RGB 29

ภาพเปรียบเทียบมุมลาดเอียงของคีย์บอร์ด เมื่อยกระดับขาตั้งกับรูปแบบปกติ จะเห็นได้ว่ามุมความลาดเอียงจะเพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่ง ให้รับกับการวางมือได้มากขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละบุคคล

XANOVA MAGNETAR RGB 5

อยากใช้ภาษาไทย หรือไม่ถนัดพิมพ์สัมผัส XANOVA เค้าก็มีมาให้เปลี่ยนด้วยนะ

XANOVA MAGNETAR RGB 32

สามารถถอดเปลี่ยนเองได้เลย เอาใจคนที่ไม่ชินกับคีย์บอร์ดภาษาอังกฤษอย่างเดียว ส่วนปุ่มก็แน่นดีเลยทีเดียว

XANOVA MAGNETAR RGB 33

ส่วนใครที่ไม่ชินกับการใช้คีย์บอร์ด US ทาง XANOVA ก็มีปุ่มคีย์ภาษาไทย มาให้เปลี่ยนอีกด้วย แต่เวลาที่แกะเปลี่ยนถ่ายรูปเอาไว้ก่อนก็จะช่วยให้เปลี่ยนได้เร็วขึ้น เพียงแต่ปุ่มไทยนี้แสงจะสว่างขึ้นมาในส่วนของภาษาอังกฤษเท่านั้น

XANOVA MAGNETAR RGB 34

XANOVA MAGNETAR RGB support 4

นอกจากนี้ในกล่องยังมีวัสดุนิ่มๆ สำหรับรองมือมาให้อีกด้วย เรียกว่าเล่นกันนานๆ ยิงกันยาวๆ ไปเลย ไม่ต้องเจ็บอุ้งมือ

XANOVA MAGNETAR RGB support 2

XANOVA MAGNETAR RGB support 3

ลักษณะเป็นเมมโมรีโฟม ที่หุ้มด้วยผ้าไว้อีกชั้น และมีโลโก้ XANOVA ขนาดใหญ่อยู่ด้านบน ทำให้ดูพรีเมียมน่าใช้ไม่น้อย

การปรับแต่งแสงไฟและมาโครบนคีย์บอร์ด

คีย์บอร์ด XANOVA มีซอฟต์แวร์ที่ช่วยในการจัดการคีย์บอร์ดได้ในชื่อ XANOVA Control Panel สำหรับการตั้งแสงสี RGB, Macro รวมถึง Game Mode และอื่นๆ

XANOVA MAGNETAR RGB 1 1

ในหน้าแรก สามารถกำหนดโพรไฟล์สำหรับการใช้งานได้ และการใช้งาน Game Mode หรือการปิดการใช้ปุ่มบางอย่างออกไป รวมถึงการตั้ง Polling Rate ได้จากตรงนี้

XANOVA MAGNETAR RGB 2 1

ส่วนต่อมาจะเป็นการตั้งค่าแสงไฟ Back Light คือแสงที่เกิดขึ้นจากไฟของปุ่ม ให้ทั้งหมดเป็นสีอะไร และมีเอฟเฟกต์อย่างไรบ้าง

XANOVA MAGNETAR RGB 3 1

ในส่วนของ Key Light จะเป็นการกำหนดเฉพาะเจาะจงให้กับแต่ละปุ่มมีการแสดงผลอย่างไรบ้าง และใส่เอฟเฟกต์ที่เป็นลูกเล่นเพิ่มเติมเข้าไปได้ เช่น ปรับการทำงานของไฟ RGB ได้ 14 โหมด จากโพรไฟล์พื้นฐานที่มีให้ หรือจะสร้างรูปแบบตามที่ต้องการแล้วบันทึกเก็บเอาไว้ได้ตามต้องการ

 

Conclusion

XANOVA MAGNETAR RGB 16

คีย์บอร์ด XANOVA MAGNETAR RGB จัดเป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่งอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจในระดับ 3,xxx บาท ซึ่งเรียกว่าเป็นระดับราคาที่มีการแข่งขันกันสูง โดยเฉพาะเกมเมอร์ที่เริ่มจะเทิร์นโปร แล้วหันมาใช้คีย์บอร์ดในกลุ่ม Mechanical ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องอัตราตอบสนอง ที่คีย์บอร์ดรุ่นนี้จัด Blue switch ที่ให้จังหวะคลิกที่สนุกมากขึ้น และ XANOVA ก็ไม่ได้หยุดแค่การผลิตโครงสร้างของคีย์บอร์ดให้แข็งแรงเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความสนุกสนานในอารมณ์การเล่น ด้วยแสงไฟ RGB ที่ปรับแต่งได้ด้วยซอฟต์แวร์ รวมถึงปุ่มที่ถูกยกขึ้นมาให้สูงเล็กน้อย เพื่อการแสดงแสงสีมีความชัดเจน และปุ่มขนาดใหญ่เหมาะกับการเล่นเกม เพราะทำให้กดได้แม่นยำมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้ใส่ฟังก์ชั่นที่ดูหวือหวา แต่ถ้ามองในแง่ของลูกเล่น ที่ออกมาเพื่อการทำงานโดยเฉพาะแล้ว คีย์บอร์ดรุ่นนี้ก็เก็บรายละเอียดได้ดีทีเดียว ที่สำคัญยังใส่ใจกับรายละเอียดบางอย่าง ที่ทำให้ผู้ใช้เกิดความประทับใจได้ เช่น การมีปุ่มภาษาไทยมาให้ กรณีที่ต้องการเลย์เอาท์ภาษาไทย และที่รองฝ่ามืออันแสนนุ่มนวลให้ใช้งานได้นานมากขึ้น แต่สำหรับคนที่เปลี่ยนใช้คีย์ภาษาไทย จะมีแสงสว่างชัดในจุดที่เป็นภาษาอังกฤษเท่านั้นนะ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียวกับความสะดวก ส่วนสนนราคาของ XANOVA MAGNETAR RGB นี้อยู่ที่ราวๆ 3,890 บาทเท่านั้น

 

จุดเด่น

  • ออกแบบให้มีความแข็งแรง น้ำหนักพอเหมาะ ไม่เลื่อนไปมาขณะเล่น
  • มีที่รองฝ่ามือนุ่มใช้งานได้นาน
  • แสงสีจาก RGB
  • ใช้คีย์สวิทช์ Blue switch ตอบสนองไว

ข้อสังเกต

  • ปุ่มภาษาไทย เมื่อติดตั้งแล้วแกะออกค่อนข้างยาก

 

ราคา: ประมาณ 3,890 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://xanova.com/product/magnetar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

สาวกความแรงอารยธรรม UFO มี Alienware m18 ตัวแรงแห่งปี 2024 ให้โดน! ถ้า Alienware x16 คือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คระดับเทพน้ำหนักเบา Alienware m18 ก็เป็นตัวแรงระดับยานแม่ให้เกมเมอร์หรือครีเอเตอร์ที่ไม่อยากประกอบพีซีสเปคแรงเอาไว้ใช้งาน เพราะไม่ถนัดประกอบคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองหรือเป็นแฟนคลับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแบรนด์นี้อยู่แล้วพร้อมจ่ายเพื่อความแรงขั้นสุด ก็ต้องยกให้รุ่นเรือธงตัวนี้โดยไม่ต้องสงสัย สำหรับใครที่สนใจรุ่นนี้แล้วยังศึกษาหาข้อมูลอยู่ว่าจุดเด่นจุดแข็งของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงนี้มีอะไรบ้าง? ก็สามารถสรุปจุดเด่นต่างๆ ให้ได้ทั้งหมด 5 อย่างทีเดียว สเปคของ Alienware...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

Accessories review

Razer BlackWidow V4 Pro คีย์บอร์ดเกมมิ่งเรือธง ฟีเจอร์เฟี้ยวฟ้าวกว่าใคร! นอกจากประกอบเกมมิ่งพีซีสเปคแรง ก็ต้องมีเกมมิ่งเกียร์โดยเฉพาะคีย์บอร์ดเกมมิ่งดีๆ เอาไว้ต่อคอมใช้คู่กัน อย่าง Razer BlackWidow V4 Pro จาก Razer เกมมิ่งคีย์บอร์ดเรือธงตัวใหม่นี้จัดเป็นตัวฟีเจอร์ล้นน่าใช้ ได้ไฟ RGB สวยงามตามแบบฉบับเกมมิ่งเกียร์ ติด Multimedia Key มาให้ใช้งานตามสไตล์เกมมิ่งคีย์บอร์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก