Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Review

Review – Tsunami Unlimited T-10 Phantom เคสใสๆ พัดลมสวยแจ่ม

มากันอย่างต่อเนื่องกับเคสของทาง Tsunami ซึ่งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้ปล่อยรุ่นใหม่กันมาอย่างต่อเนื่อง แต่ละตัวล้วนสวยแจ่มไม่ใช่น้อย และที่สำคัญคือมาในราคาประหยัดคุ้มค่ามากๆ นอกจากไฟ RGB แล้ว ก็ยังมาพร้อมเคสกระจกใสคุณภาพสูงเกินราคา หาซื้อได้ง่ายสั่งออนไลด์ส่งถึงบ้านเลย อย่างเคสที่ทีมงานจะมารีวิวในวันนี้แจ่มที่กระจกใส 3 ด้าน พร้อมพัดลมไฟ RGB ที่ไม่เหมือนใครกับ Tsunami Unlimited T-10 Phantom

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 13

Advertisement

Tsunami Unlimited T-10 Phantom เป็นอีกหนึ่งเคสที่ออกแบบมาสำหรับสายแต่งเครื่องด้วยจุดเด่นที่กระจกใสกันรอย 3 ด้าน คือซ้าย ขวา และด้านหน้า สำหรับท่านที่ชอบโชวืเล่นไฟน่าจะชื่นชอบกัน โดยเฉพาะด้านหน้าที่จะมีพัดลมไฟ RGB ติดตั้งมาให้แล้ว 3 ตัว ที่สามารถปรับแต่งได้มากขึ้นสวยงาม อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการระบายอากาสภายในเคสอีกด้วย ภายในเคสยังสามารถติดตั้งพัดลมได้อีกหลายตำแหน่ง แยกโซน PSU และตัวเมนบอร์ดอย่างชัดเจน ส่วนงามปรับแต่งได้ตามต้องการสำหรับท่านที่ชอบเคสเปิดแต่งสายได้ตามต้องการ

ฟีเจอร์เด่น

  • เคสกระจกกันรอย 3 ด้าน
  • มีพัดลมให้เลือก 3 แบบ Tron ,Phantom หรือ Dual Ring+
  • รองรับทั้งชุดน้ำและพัดลมระบายความร้อน

Tsunami (cRGB Sync) Phantom Series RGB 12CM Cooling Fan

cRGB Sync Technology – Syncs Cooling Fan Color across different models that is equipped with cRGB Sync

พัดลมรุ่นนี้สามารถใช้งานแบบ cRGB Sync ร่วมกันได้ เช่น Tron RGB 12CM (cRGB Sync) , Phantom RGB 12CM (cRGB Sync) , Dual Ring+ (cRGB Sync)

  • Dimensions: 120 x 120 x 25 mm
  • Rated Voltage : DC 12V
  • Operating Voltage : 5~13.2V
  • Starting Voltage : < DC 5V
  • Current :0.8A
  • Power CONSUMPTION : 9.8W MAX
  • Fan Speed : 1200 RPM+-10%
  • Max Airflow : 38.5 CFM (ft3/min)
  • Max Static Pressure : 1.6mm-H2O
  • Noise Level : 21.2 dB (A)
  • Life : 20,000 Hr
  • No. of Blade : 9 Blade
  • Bearing :Hydraulic Bearing
  • Wire Length: 500mm
  • Connector Housing : Molex + SM-2P + RESET-2P

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 1

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 5 Tsunami Unlimited T 10 Phantom 7

Tsunami Unlimited T-10 Phantom เป็นเคสที่ออกแบบมาได้สวยงามโดดเด่นด้วยกระจกนิรภัยถึง 3 ด้าน ทำให้เห็นภายในเครื่องได้อย่างชัดเจน เหมาะกับสายชอบโชว์ ทั้งด้านข้าง และด้านหลังเมนบอร์ด ที่นี้ต้องจัดสายดีๆหน่อยแล้วละครับ โดยด้านหน้าจะมีพัดลมไฟ RGB รุ่นใหม่ติดตั้งมาให้ 3 ตัวเลย เพิ่มความสวยงาม และช่วยระบายอากาศได้อย่างดีอีกด้วย โดยรวมจะคล้ายกับ SKY+ แต่จะต่างกันตรงที่ด้านหน้าไม่ใช่กระจกแผ่นใหญ่แผ่นเดียว แต่จะมีขอบเคสเป็นช่องระบายความร้อนขึ้นรูปเพื่อความสวยงามและความแข็งแรง

โดยเคสจะเปิดโล่งในส่วนของเมนบอร์ด ไปจนถึงพัดลมระบายความร้อนด้านหน้า และมีโซนด้างล่างสำหรับพาวเวอร์ซัพพลาย ไปจนถึงฮาร์ดดิสค์ขนาด 3.5 นิ้ว ขนาดเคสไม่ใหญ่มาก แต่ก็เพียงพอสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เมนบอร์ดไซท์ใหญ่ การ์ดจอตัวแรงได้โดยไม่ติดขัด

โดยกระจกด้านข้างบริเวณน๊อตที่ยึดกระจกทั้ง 2 ด้านจะเป็นแบบยางรองทำให้สามารถหมุนน๊อตออกมาก่อนได้โดยตัวกระจกไม่หลุดออกมาสะดวกและปลอดภัยมากกว่า

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 4

ด้านบนตัวเคสจะมีการติดตะแกรงแม่เหล็กกันฝุ่นติดมาให้สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ง่ายมากๆ และกันฝุ่นได้ดีทีเดียว โดยจะรองรับการติดตั้งพัดลมขนาด 120 มิลลิเมตร มาได้ 2 ตัว หรือจะติดตั้งเป็นหม้อน้ำ 2 ตอนก็ยังได้

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 2

พาแนลด้านหน้าจะอยู่บริเวณขอบด้านบน โดยจะมี USB 3.0 1 พอร์ต ,USB 2.0 2 พอร์ต ,Headphone ,Mic ,ไฟแสดงสถานะ ,ปุ่มปรับโหมดพัดลมไฟ (ปุ่มรีเซต) และปุ่มพาวเวอร์

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 6

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 8 Tsunami Unlimited T 10 Phantom 9

ด้านหลังสามารถติดตั้งพัดลมขนาด 120 มิลลิเมตรได้ 1 ตัว สามารถติดตั้งสล๊อต PCI ได้มากสุด 7 ช่อง ส่วนพาวเวอร์ซัพพลายจะอยู่ด้านล่างตามแบบเคสสมัยใหม่ ทำให้ดึงอากาศเย็นจากด้านล่างระบายออกทางด้านหลัง อากาศร้อนของพาวเวอร์ซัพพลายไม่เข้ามาผสมกับในเคส

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 11

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 10 Tsunami Unlimited T 10 Phantom 12

Tsunami Unlimited T-10 Phantom จะเน้นความโปร่งในส่วนของเมนบอร์ด แบ่งโซนแยกจากพาวเวอร์ซัพพลายทำให้อากาศร้อนจากพาวเวอร์ซัพพลายไม่เข้ามาปะปนกับตัวเคส  เคสดูขนาดไม่ใหญ่มากแต่กระนั้นการ์ดจอขนาดใหญ่ก็ยังสามารถติดตั้งได้ สายต่อภายในเดิมๆจะดูรกๆหน่อย แต่สามารถลากสายไปซ่อนได้ด้านหลังเกือบทั้งหมด

แต่มีข้อสังเกตุนิดนึงตรงที่ถ้าเป็นเมนบอร์ดไซท์ใหญ่ หรือมีฮิตซิงค์ที่ภาคจ่ายไฟขนาดใหญ่อาจจะติดพัดลมระบายความร้อนด้านบน และด้านหลังได้ แน่นหน่อยแต่ก็ยังสามารถติดตั้งได้ และเพื่อการระบายความร้อนที่สมบูรณ์แบบผมแนะนำพัดลมด้านหน้าที่ติดตั้งมาแล้วดูดอากาศเย็นเข้ามา แล้วระบายออกทางด้านหลังและด้านบนจะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดีที่สุด หรืออยากจัดเต็มบริเวณกล่องพาวเวอร์ซัพพลายก็สามารถติดตั้งพัดลม 120 มิลลิเมตรได้อีก 2 ตัว

A0124482OK BIG 1

A0124482OK BIG 3 A0124482OK BIG 4

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 15

Tsunami Unlimited T 10 Phantom 13 Tsunami Unlimited T 10 Phantom 14

Tsunami Unlimited T-10 Phantom จะมาพร้อมพัดลม Tsunami (cRGB Sync) Phantom Series RGB 12CM รุ่นใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องใช้กล่องควบคุมแต่จะใช้สายซิงค์ระหว่างกันแทนเพื่อให้แสดงสี RGB ในโหมดสีเดียวกัน หมุนสลับกันไป สะดวกกว่า และยังมีโหมดแสดงผล 3 โหมดให้ปรับแต่งได้มากกว่าพัดลมไฟ RGB ทั่วไป ยิ่งเป็นฝาเคสใสยิ่งทำให้เห็นความสวยงามของพัดลมมากยิ่งขึ้นไปอีก

A0124482OK BIG 2

Tsunami Unlimited T-10 Phantom เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการเคสซึ่งไม่เหมือนใคร แต่ก็มีงบประมาณจำกัด ไม่ได้เงินเหลือซื้อเคสแพงๆ แต่งบเพียงแค่นี้ก็เพียงพอสำหรับเคสสวยๆสักตัวจากแบรนด์ Tsunami ด้วยเคสกระจกถึง 3 ด้าน แต่แน่นอนว่าการโชว์ด้านหลังเคสมันต้องมีของเด็ด หรือจัดสายให้เนียนสักหน่อย ไม่อย่างงั้นมันจะเป็นการโชว์ความรกของสายไฟแทน อีกทั้งเพิ่มความสวยงามด้วยพัดลมไฟ RGB รุ่นใหม่ที่ปรับแต่งได้มากขึ้น ภายในเคสที่ติดตั้งอุปกรณ์ได้ตามต้องการไม่ว่าจะเมนบอร์ดไซท์ใหญ่หรือการ์ดจอตัวแรง ไปจนถึงจุดน้ำ 2 ตอนก็ติดตั้งได้อย่างไม่มีปัญหา ครบเครื่องครบครันสำหรับสายแต่ง

Tsunami Unlimited T-10 Phantom เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับสายโชวืสายแต่งไม่ว่าจะเป็นลมหรือน้ำ ด้วยราคาเพียง 1,790 บาท

Tsunami Unlimited T-10 LED Fan Super ATX Gaming Case

พร้อมวางจำหน่ายแล้วในราคา 1,790 บาท สามารถสั่งซื้อได้ที่

  • LAZADA: http://bit.ly/2PI4mLR
  • SHOPEE: http://bit.ly/2LhubDN
  • JD CENTRAL: http://bit.ly/2IXiPTE

จุดเด่น

  • เคสกระจกใสนิรภัย 3 ด้าน
  • พัดลมไฟ RGB รุ่นใหม่ สวยงามยิ่งนัก
  • เคสกะทัดรัดแต่ติดตั้งเมนบอร์ดไซท์ใหญ่ได้
  • ช่องติดตั้งพัดลมเยอะมาก

ข้อสังเกตุ

  • เมนบอร์ดไซท์ใหญ่จะติดตั้งลำบากนิดนึง
  • ไม่สามารถติดตั้งพาวเวอร์ซัพพลายขนาดใหญ่ได้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

คีย์บอร์ด Mechanical ปลายปี 2022 นี้มีของดีให้เลือกหลายแบรนด์ ไม่ต้องจ่ายแพงก็ได้นะ คีย์บอร์ด Mechanical ณ ตอนนี้กลายเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่เลือกซื้อมาใช้กับเกมมิ่งพีซีของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเหตุผลนั้นคงจะไม่พ้นเรื่องเสียงกระเดื่องที่ดังถูกใจเกมเมอร์ของ Blue Switch หรือไม่ก็ชอบสัมผัสที่กดแล้วได้อารมณ์ ไม่เหมือนคีย์บอร์ดยางที่พยายามปรับแต่งสัมผัสและการตอบสนองให้ดีขึ้น แต่ก็คงยังไม่ถูกจริตของเกมเมอร์บางคนแน่ๆAdvertisement อย่างไรก็ตาม คีย์บอร์ด Mechanical ในปัจจุบันนี้ราคาไม่ได้แพงมากแล้วต้องจ่ายเงินเป็นพันก็ได้ เพราะตอนนี้ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หลายๆ แบรนด์พากันเข็นคีย์บอร์ด Mechanical ราคาไม่เกินพันออกมามากมายหลายรุ่น...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

PC Review

นับวันเดคสของ Tsunami จะมีพัฒนาการขึ้นเรื่อยๆ จากเคสธรรมดามีพัดลมมีช่องระบายความร้อน ก็เพิ่มไฟ RGB ,พัดลมไฟ RGB หลากหลายรุ่น เปลี่ยนรูปทรงเคสให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น หรือกระทั่งพัฒนากล่องควบคุมไฟ RGB ให้ปรับแต่งได้ หรือแม้กระทั่ง OC ก็ยังไหว เทียบชั้นแบรนด์ดังเลยทีเดียว และหนึ่งในเคสที่ทีมงานได้สัมผัสในวันนี้ถือเป็นอีกครั้งของการพัฒนาที่ไม่ได้ติดอยู่ในกรอบของเคสรูปแบบเดิมกับ Tsunami Protector Vision Advertisement Tsunami Protector...

PC Review

ถ้าพูดถึงเคสพีซีดีๆสักตัวหลายท่านอาจจะมองว่าต้องแพง ต้องเป็นแบรนด์ดังเพื่อที่ได้ออปชั่นการใช้งานที่ครบเครื่อง รองรับกับอุปกรณ์ต่างๆภายในเครื่องได้เต็มที่ แต่ในความเป็นจริงหลายๆท่านอาจจะมีงบประมาณไม่เพียงพอจะซื้อเคสแบรนด์ดังราคาแพง แต่ในงบประมาณจำกัดกับอีกหลายแบรนด์ที่ไม่แพงมาก แต่ออปชั่นดีฟีเจอร์ครบก็มีมาให้เลือกเยอะเลยในตอนนี้ อย่าง Tsunami Hunter H8 สวยงาม ไฟ RGB ออปชั่นครบ Advertisement Tsunami Hunter H8 เป็นเคสอีกหนึ่งตัวที่ผมยกให้เป็นเคสที่ครบเครื่องที่สุดในราคาไม่แพงมาก ด้วยออปชั่นที่เรียกได้ว่าจัดเต็มทั้งฝาข้างกระจกใสแบบนิรภัย ฝาหน้ามีเส้นไฟ RGB พร้อมติดตั้งพัดลมได้ 3...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก