Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

WD – เตรียมส่ง WD Blue 4TB SSD ราคาประหยัด เน้นผู้ใช้ทั่วไป ประกอบ PC อัพเกรด Notebook คุ้ม

คนที่อาจมี SSD ที่ติดตั้งระบบอยู่แล้ว แต่ยังอยากได้ SSD ที่ใช้เก็บข้อมูลด้วย ดึงไฟล์ได้เร็วขึ้น 1TB วันนี้อาจจะไม่พอต่อการใช้งานแล้ว เวลานี้ WD กำลังจะมีทางเลือกใหม่

คนที่อาจมี SSD ที่ติดตั้งระบบอยู่แล้ว แต่ยังอยากได้ SSD ที่ใช้เก็บข้อมูลด้วย ดึงไฟล์ได้เร็วขึ้น 1TB วันนี้อาจจะไม่พอต่อการใช้งานแล้ว เวลานี้ WD กำลังจะมีทางเลือกใหม่ให้คนที่ชอบ SSD ราคาถูก ที่มีความเร็วพอสมควร แต่ได้ความจุที่มากกว่า ในราคาที่ไม่ทำร้ายกระเป๋าเงินจนเกินไป เพราะเตรียมจัด WD Blue ความจุ 4TB มาให้ได้ลองกัน

WD Blue SSD 4T 1

Advertisement

ในเบื้องต้นสำหรับ WD Blue 4TB ที่กำลังจะคลอดออกมาในเร็วๆ นี้ จะยังเป็นอินเทอร์เฟส SATA ที่มีราคาของคอนโทรลเลอร์ที่ถูกกว่าในแบบ NVMe โดยใช้คอนโทรลเลอร์ Marvell 88SS1074 ในแบบ 4-channel และ 3D TLC NAND จากทาง SanDisk ให้ความเร็วในการอ่าน เขียนข้อมูลอยู่ที่ประมาณ 560MB/s Read และ 530MB/s Write และอัตราของ random 4K read/write อยู่ที่ราวๆ 95K/82K IOPS ตามลำดับ

WD Blue SSD 4T 2

โดยที่ WD Blue 4TB SATA SSD จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ร้านค้าปลีกในยุโรปประมาณวันที่ 13 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ราคาอยู่ที่ราวๆ 545 ยูโร หรือราวๆ 19,xxx บาท ตัวเลขอาจจะดูสูง แต่อย่าลืมว่าความจุนี้ 4,000GB หรือมากกว่าพื้นฐานของ SSD ที่เราใช้กันอยู่ในทุกวันนี้มากนัก สิ่งที่น่าสนใจคือ อยู่ในระดับราคาที่หลายฝ่ายคาดการณ์กันไว้ สำหรับ SSD ความจุสูงสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ส่วนในบ้านเรา อาจจะต้องรอดูตลาดสักระยะ เพราะสนนราคาน่าโดน ถ้ามาจริงๆ

ที่มา: WD Blue SSD 4TB

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ย้าย Windows 10/11 จากฮาร์ดดิสก์เก่าไปใช้ SSD ไม่ต้องลงใหม่ คอมเร็วกว่าเดิม ขั้นตอนง่ายๆ ปี 2023 ย้าย Windows 10 หรือ Windows 11 จากฮาร์ดดิสก์หรือ SSD ลูกเก่าแบบเหมือนเป๊ะ ไม่ต้องลงวินโดว์ หรือลงโปรแกรมใหม่ ง่ายสะดวกฉบับปี 2023 ทำได้เอง...

Buyer's Guide

SSD 500GB ปลายปี 2022 นี้มีตัวเด็ดให้เลือกเยอะ หาซื้อง่ายด้วยนะ! ก่อนหน้านี้ผู้เขียนได้แนะนำ SSD 1TB รุ่นทางเลือกสเปคน่าสนใจให้เลือกซื้อไปอัพเกรดพีซีแล้ว SSD 500GB ก็เป็นอีกความจุยอดนิยมซึ่งเหมาะจะเอาไว้เป็นไดรฟ์เสริมติดตั้งเกม, เปลี่ยนกับ SSD ติดโน๊ตบุ๊คที่ประสิทธิภาพยังไม่ประทับใจหรือใช้อัพเกรดโน๊ตบุ๊คเก่าที่ซื้อมาใช้หลายปีและมีอินเตอร์เฟส M.2 PCIe ติดตั้งมาให้บนเมนบอร์ดได้ด้วย จัดเป็นความจุที่เยอะกำลังดี ไม่มากหรือน้อยเกินไปและหาซื้อได้สะดวกอีกด้วยAdvertisement และข้อดีของ SSD 500GB...

Buyer's Guide

SSD 1TB รุ่นใหม่ๆ ตอนนี้มีตัวแรงให้เลือกเยอะเลยนะ ในยุคนี้เมื่อ SSD แบบต่างๆ ไม่ว่าจะ M.2 NVMe หรือ 2.5″ SATA III ก็ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ เพราะราคาไม่แพงแต่สเปคดี ซึ่ง SSD 1TB เป็นความจุที่มากกำลังดี ตอบโจทย์ทั้งสายทำงานที่อยากอัพเกรดพีซีเครื่องเก่าที่มีพอร์ต PCIe ไม่ว่าจะเวอร์ชั่น 3.0...

Buyer's Guide

SSD 500GB ตัวเด็ดอัพเดท 2022 ตอนนี้ตัวเด็ดอ่านเขียนไวทันใจเปิดตัวมากันเพียบ!! จะเกมเมอร์หรือคนทำงานก็ตาม ถ้าอยากอัพเกรด SSD ในพีซีหรือโน๊ตบุ๊คของตัวเองก็คงจะมองหา SSD 500GB มาเปลี่ยนเป็นไดรฟ์ C:\ หรือเสริมเป็นไดรฟ์เสริมสำหรับติดตั้งเกมและโปรแกรมต่างๆ ได้ และเป็นความจุที่เยอะกำลังดีไม่มากไม่น้อยเกินไป และราคาก็ไม่ถูกไม่แพงเกินไปอีกด้วย เพียงแค่หลักพันต้นๆ ไม่เกิน 4 พันบาทก็ซื้อมาเติมในเครื่องได้เลย และตอนนี้ก็มีทั้งรุ่นอินเตอร์เฟส PCIe 3.0...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก