Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

AMD – เผยรายชื่อเมนบอร์ด ASUS และชิปเซ็ตที่อัพเดตให้รับชิปประมวลผล Ryzen 3000 ได้

สำหรับคนที่คิดว่ากำลังจะมีแผนอัพเกรด เปลี่ยนจาก AMD Ryzen เดิม ไปใช้ Ryzen 3000 series รุ่นใหม่ หรือตั้งใจว่าจะซื้อเมนบอร์ดและซีพียูมาพร้อมกัน

สำหรับคนที่คิดว่ากำลังจะมีแผนอัพเกรด เปลี่ยนจาก AMD Ryzen เดิม ไปใช้ Ryzen 3000 series รุ่นใหม่ หรือตั้งใจว่าจะซื้อเมนบอร์ดและซีพียูมาพร้อมกัน แต่อยากจะใช้เมนบอร์ดรุ่นเล็กหรือรุ่นรองที่ประหยัด และยังไม่แน่ใจว่ารุ่นใดจะรองรับ ซึ่ง เมนบอร์ด ASUS ตอนนี้มีหลายรุ่นที่คาดว่าจะนำมาใช้กับ Ryzen รุ่นใหม่ แค่เพียงอัพเดตไบออสเท่านั้น จำนวนกว่า 30 รุ่น

ASUS mainboard Ryzen 3000 3

Advertisement

การมาของซีพียู AMD Ryzen 3000 series รุ่นใหม่ ก็เป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจ จากสเปคที่หลุดออกมา สามารถเรียกความสนใจให้กับคนที่ชอบความแรงคุ้มค่ากันได้ดีทีเดียว สำหรับรายการ เมนบอร์ด ASUS ที่ทำออกมารองรับซีพียู AMD Ryzen ใหม่นี้ มีมากกว่า 30 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วยชิปเซ็ต B350, B450 และ X370, X470 มีทั้งซีรีส์ PRIME, TUF, CROSSHAIR และ ROG เรียกว่ามากันแบบครบไลน์ พร้อมกับไบออสที่ให้ตรวจเช็คกันด้วยว่า เมนบอร์ดที่อยู่ในเครื่องของคุณนั้นเวอร์ชั่นเดียวกันหรือไม่ และคุณยังสามารถอัพเดตไบออสให้สามารถใช้งานได้กับซีพียู Ryzen 3000 series ใหม่นี้

ASUS mainboard Ryzen 3000 1

อย่างไรก็ดีเท่าที่สังเกตคือ ไม่มีเมนบอร์ดในกลุ่มของ A320 ซึ่งเป็นรุ่นน้องสุดท้องมาให้เห็น แม้ว่าในเรื่องของการสนับสนุนในส่วนของภาคจ่ายไฟ แทบจะไม่ต่างไปจาก B350 ก็ตาม แต่ก็พอประมาณการได้ว่า น่าจะถูกวางไว้สำหรับผู้ใช้ซีพียูในกลุ่มประหยัดและมีกราฟิกในตัว ที่เวลานี้มี AMD Athlon มาเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ อย่างไรก็ดี สำหรับคนที่ใช้ เมนบอร์ด ASUS ชิปเซ็ต A-series ที่ต้องการอัพเกรด ให้ลองติดตามข่าวกันต่อไป ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่อย่างไร?

ASUS mainboard Ryzen 3000 2

ที่มา: ASUS mainboard Ryzen 3000

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เปลี่ยนมาใช้โน๊ตบุ๊ค ASUS Intel Gen 14 แล้วทำลดหย่อนภาษีได้ ซื้อตอนนี้คุ้มกว่าเป็นไหนๆ !! หลังจาก Intel เปิดตัวซีพียูรุ่นใหม่ในงาน CES 2024 อย่างเป็นทางการแล้ว โน๊ตบุ๊ค ASUS Intel Gen 14 ก็ลงตลาดมาให้ผู้ใช้เลือกซื้อได้ทันที โดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คตระกูล ROG พร้อมซีพียู Intel...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมพลัง AMD Ryzen รุ่นใหม่ๆ นอกจากแรงแล้วฟีเจอร์ยังดี อยากใช้งานให้ฟินต้องมาโดน! ถ้าปรับกราฟิคสุดแล้วยังเล่นเกมไม่ลื่น รันงานช้าไม่ทันใจก็ได้เวลาหาโน๊ตบุ๊คเล่นเกม AMD ตัวแรงไว้ใช้รับมือเกมปี 2024 แล้ว และตอนนี้ขอแค่มีงบประมาณ 50,000~70,000 บาทก็มีรุ่นเด่นสเปคแรงจากหลายแบรนด์ให้หาซื้อมาเป็นเจ้าของได้สบายๆ ซึ่งช่วงปลายปี 2023 นี้ ทางผู้ผลิตโน๊ตบุ๊คชั้นนำหลายๆ เจ้าก็พากันอัพเดทสเปค หยิบซีพียู Ryzen 7000 Series...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

AMD

รวมอาวุธหนักเกมเมอร์อย่างเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD 2024 ซื้อปลายปีนี้แรงทะลุปีหน้า! เข้าช่วงปลายปีนอกจากจะมีเกมใหม่เปิดตัวอย่างมายั่วกิเลสและเกมที่รอก็เปิดให้เล่นแล้ว คอมของใครหลายคนก็เริ่มจะเอาไม่อยู่จนเริ่มมองหาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค AMD 2024 มาใช้เล่นเกมแทนแล้ว ช่วงปลายปี 2023 นี้ก็มีของแรง จับคู่ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 40 Series แล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก