Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

NVIDIA – เผยผลทดสอบความแรงของ GTX 1660 Ti บนโน๊ตบุ๊ค มีความเร็วตามหลัง RTX 2060 เล็กน้อยเท่านั้น

ก่อนอื่นแล้วนั้นอ่านหัวข้อข่าวแล้วอย่าพึ่งตกใจไปนะครับเพราะ RTX 2060 ในที่นี้นั้นเป็นการเทียบกับชิปที่ใช้งานบนเครื่องโน๊ตบุ๊คเช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้วท่านใดที่ใช้ RTX 2060

ก่อนอื่นแล้วนั้นอ่านหัวข้อข่าวแล้วอย่าพึ่งตกใจไปนะครับเพราะ RTX 2060 ในที่นี้นั้นเป็นการเทียบกับชิปที่ใช้งานบนเครื่องโน๊ตบุ๊คเช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้วท่านใดที่ใช้ RTX 2060 บนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอยู่นั้นก็สบายใจได้ครับว่าความแรงของมันนั้นยังเทียบไม่ติดกับการ์ดราคา 1x,xxx บาทของท่านอย่างแน่นอน โดยผลการทดสอบที่นำเสนอบนข่าวนี้นั้นเป็นชิป GTX 1660 Ti ที่ใช้บนเครื่องโน๊ตบุ๊คชนกับรุ่นพี่ของมันบนโน๊ตบุ๊คเช่นเดียวกันครับ

Advertisement

เชื่อว่าหลังจากที่ทาง NVIDIA ได้มีการเปิดตัว GTX 1660 Ti อย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น หลายๆ ท่านน่าจะอยากรู้ความแรงของมันอย่างแน่นอนครับว่ามันจะคุ้มค่าไหม ซึ่งบน Desktop นั้นเราก็ได้เห็นความแรงของมันไปแล้วครับว่ามาแรงแซงรุ่นพี่อย่าง GTX 1070 ไปได้แบบงดงามโดยตามหลัง RTX 2060 และ GTX 1070 Ti อยู่เล็กน้อย(บางการทดสอบก็ห่างกันแบบเห็นได้ชัด) ซึ่งบลนโน๊ตบุ๊คนั้นก็มีความแรงไปในทิศทางเดียวกันดังต่อไปนี้ครับ

geforce gtx 16 series laptops ogimage 600 02

geforce gtx 16 series laptops ogimage 600 01

จากทั้ง 2 กราฟที่มาจากการทดสอบด้วยโปรแกรม 3D Mark ที่ความละเอียดระดับ 1080p และ 2K นั้น จะเห็นได้อย่างชัดเจนครับว่า GTX 1660 Ti บนโน๊ตบุ๊คนั้นจะมีความแรงตามหลัง RTX 2060 อยู่ในช่วง 2% – 6% เท่านั้น เรียกว่าท่าทางผู้ผลิตจูนมาดีๆ แล้วล่ะก็อาจจะมีแซงหน้าให้เห็นกันก็เป็นได้ครับ

แต่ครับแต่อย่างไรก็ตามครับหากสังเกตสเปคของตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คที่ใช้ทั้ง RTX 2060 และ GTX 1660 Ti แล้วนั้นคงต้องกลับมาคิดวนกันอีกรอบครับเนื่องจากว่าตัวหน่วยประมวลผลที่ใช้ในการทดสอบนั้นต่างก็เป็นคนละรุ่นกัน โดยเครื่องที่มาพร้อมกับชิป GTX 1660 Ti นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลรุ่นที่ 9 ของทาง Intel ซึ่งใหม่กว่าและแน่นอนว่าแรงกว่าอย่างแน่นอน ถ้าจะเอามาเปรียบเทียบกันจริงๆ แล้วนั้นคงต้องให้ความยุติธรรมในเรื่องดังกล่าวนี้ด้วยครับ

NVIDIA RTX 2060 1

ทั้งนี้แล้วนั้นไม่ว่าจะเป็นผลจากทั้งตัวเครื่อง Desktop หรือโน๊ตบุ๊ค สิ่งที่เห้นได้ว่าเหมือนกันก็คือ RTX 2060 และ GTX 1660 Ti นั้นจะแรงต่างกันอยู่ไม่มากเท่าไรนัก เชื่อว่าทาง NVIDIA คงจะปล่อยออกมาเป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้มากกว่าครับว่าหากท่านใดต้องการใช้ DLSS หรือ Ray-tracing แล้วนั้นก็ขึ้นไปเล่นตัว RTX 2060 หากท่านใดไม่ใช้แล้วอยากประหยัดเงินลงมาหน่อยก็เล่น GTX 1660 Ti จะคุ้มกว่า งานนี้ต้องดูงบประมาณในกระเป๋าล่ะครับว่าจะเล่นกันบนไหน

หมายเหตุ – ส่วนตัวนั้นยังคงยืนยันครับว่า RTX 2060 ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีในการเล่นเกมแล้วเปิด DLSS กับ Ray-tracing ไปด้วย เพราะถึงแม้ว่าภาพที่ได้จะสวยขึ้นมากจริงๆ แต่ความเร็วนั้นก็ลดลงอย่างน่าใจหายเหมือนกันครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก